Dù là “thánh lười” skincare, vẫn có tiểu xảo giúp chị em chống lão hóa mà không tốn nhiều công sức

Chăm sóc da 08/08/2019 12:15

Dưới đây là 3 cấp độ lười skincare và cách tương ứng giúp bạn duy trì làn da trẻ thật lâu.

Theo lẽ thường, muốn da đẹp và trẻ trung mãi với thời gian, bạn phải bền bỉ skincare thì mới có thể hái được quả ngọt. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kiên nhẫn và thời gian để chăm chút cho làn da mỗi ngày với nhiều bước cùng hàng tá sản phẩm. Và thực tế này đặt ra một câu hỏi rằng: liệu có chút hy vọng làm đẹp da, chống lão hóa nào dành cho các "thánh lười" skincare? Thật may là theo bác sĩ da liễu, với 3 cấp độ lười biếng dưới đây, bạn vẫn có thể chăm da khỏe mạnh, trẻ lâu bằng một vài tiểu xảo. Tất nhiên, bạn sẽ phải bỏ thêm thời gian và công sức, nhưng chỉ một chút xíu mà thôi.

1. Cấp độ 1: Bạn vẫn rửa mặt, cũng tẩy trang như ai và dưỡng ẩm cả ban ngày lẫn ban đêm

Dễ tính mà nói thì cấp độ này không quá lười, nhưng chưa đủ để bạn chống lão hóa. Bạn nên sắm một lọ kem dưỡng ẩm chứa retinol cho buổi tối, một lọ với thành phần chính là vitamin C vào buổi sáng bởi theo bác sĩ da liễu nổi tiếng Mona Gohara, đồng thời là giáo sư nghiên cứu lâm sàng tại đại học Yale, Mỹ: "Retinol sẽ làm chậm quá trình lão hóa bằng việc kích thích sản sinh collagen", còn vitamin C thì bảo vệ cực tốt làn da của bạn khỏi những nguy cơ như nám da, nếp nhăn và không đều màu.

Tuy nhiên bạn cần nhớ, dù lười đến mấy thì việc thêm vào quy trình kem chống nắng là điều bắt buộc.

Dù là “thánh lười” skincare, vẫn có tiểu xảo giúp chị em chống lão hóa mà không tốn nhiều công sức - Ảnh 1

2. Cấp độ 2: Bạn chỉ thoa kem dưỡng ẩm, thậm chí là ngày dùng ngày không

Vậy thì hãy sắm kem dưỡng ẩm chống lão hóa đi! Và vẫn lời khuyên như trên, hãy dùng kem dưỡng chứa retinol và tin mừng là, bạn có thể dùng sản phẩm này ngắt quãng, tần suất khoảng 2 – 3 lần/tuần cũng được vì tác động của retinol khá mạnh, dễ gây kích ứng da.

Cuối cùng, hãy chịu khó dùng kem chống nắng vào mỗi sáng và cố gắng thêm bước tẩy trang nữa để lỗ chân lông không bị tắc nghẹn bởi tàn dư kem chống nắng và sản phẩm makeup (nếu bạn có trang điểm).

Dù là “thánh lười” skincare, vẫn có tiểu xảo giúp chị em chống lão hóa mà không tốn nhiều công sức - Ảnh 2

3. Cấp độ 3: Bạn chỉ dùng sữa rửa mặt, nhưng đôi khi còn bỏ luôn cả bước này

Nếu bạn cảm thấy rằng, bản thân không thể cam kết với những gì lặp đi lặp lại, hãy thử sản phẩm chống lão hóa chỉ đòi hỏi bạn dùng 1 lần/tuần, đó là tẩy da chết chứa glycolic acid. Theo bác sĩ Gohara: "Glycolic acid sẽ thúc đẩy tế bào da tái tạo để trị mụn, làm mờ đốm nâu, sẹo mụn và là phẳng nếp nhăn, ngay cả khi bạn chỉ dùng 1 tuần/lần". Và sau khi biết được giải pháp chăm da 1 lần/tuần phù hợp với sự lười biếng này của bạn rồi, hãy chăm chỉ thực hiện và đừng quên bước skincare vô cùng quan trọng nữa, đó là thoa kem chống nắng mỗi sáng bởi theo các bác sĩ da liễu, kem chống nắng với chỉ số tối thiểu SPF 30 vẫn là sản phẩm chống lão hóa quan trọng nhất.

Mẹo nhỏ để mặt mộc vẫn xinh rạng rỡ mà không cần tốn thời gian trang điểm

Nếu đã chán ngấy việc dành hàng tiếng đồng hồ mỗi sáng để dậm phấn, dậm son. Đã đến lúc bạn bỏ cây mascara xuống và đọc bài viết này để biết làm thế nào có thể vừa “nhìn” vừa “cảm thấy” ổn mà chẳng cần chút trang điểm nào!

TIN MỚI NHẤT