Hóa ra toner dưỡng da còn nhiều công dụng "ngoài lề" khác mà ít ai biết đến

Chăm sóc da 12/05/2018 12:55

Không chỉ mỗi nhiệm vụ chăm sóc da, toner còn có "loạt" công dụng làm đẹp khác, các nàng đã biết hết chưa?

Toner còn được gọi là nước hoa hồng, nó là sản phẩm chăm sóc da được rất nhiều chuyên gia tư vấn và khuyên bạn nên dùng bởi toner là bước làm sạch da mặt thêm một lần nữa để giúp da có thể được làm sạch từ sâu bên trong. Do đó, việc sử dụng toner để làm sạch sâu hơn những vùng da hay chỗ chân lông bị bụi bẩn là công việc của toner. Nói cách khác, toner còn được xem là dung dịch làm săn chắc da và loại bỏ mụn hiệu quả mà các nàng nên sử dụng.

Hóa ra toner dưỡng da còn nhiều công dụng 'ngoài lề' khác mà ít ai biết đến - Ảnh 1

Bên cạnh đó bên cạnh nhiệm vụ làm sạch sâu, dưỡng da, toner còn được các chuyên gia da liễu khuyên dùng với nhiều mục đích khác nữa. Một chai toner đơn thuần có thể đem đến cho bạn rất nhiều những lợi ích khác cho sức khỏe và tất nhiên là cả làm đẹp nữa! Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những ích lợi gì nhé!

Hóa ra toner dưỡng da còn nhiều công dụng 'ngoài lề' khác mà ít ai biết đến - Ảnh 2

Làm dịu làn da bị tổn thương

Theo như chuyên gia da liễu Chawlek: "Thế mạnh nổi trội nhất của tonerchính là thành phần có chất chống viêm và chống oxy hóa để giúp chữa lành các gốc tự do bị tổn thương." Chính vì thế, nếu như bạn đang băn khoăn về việc sử dụng những sản phẩm thiên nhiên điều trị làn da có mụn thì toner có lẽ sẽ là một trợ thủ đắc lực đấy!

Hóa ra toner dưỡng da còn nhiều công dụng 'ngoài lề' khác mà ít ai biết đến - Ảnh 3

Thêm vào sữa tắm để có làn da mịn màng hơn

Nếu như ngày xưa chỉ có những người thuộc hoàng gia mới được tắm bằng toner, thì ngày nay chính bạn cũng có thể làm điều đó một cách dễ dàng bằng cách nhỏ một ít toner vào bồn tắm. Chawlek chia sẻ: "Một vài giọt nước hoặc dầu hoa hồng sẽ giúp cho làn da của bạn mềm mịn hơn và đồng thời mang theo đó một hương thơm nhẹ nhàng vô cùng dễ chịu nữa đó!"

Hóa ra toner dưỡng da còn nhiều công dụng 'ngoài lề' khác mà ít ai biết đến - Ảnh 4

Thành phần tuyệt vời trong mặt nạ tự chế

Chính bởi đặc tính chống viêm và làm dịu da hoàn hảo của mình mà toner chắc chắn sẽ trở thành ứng cử viên số 1 khi bạn quyết định tự làm mặt nạ để thư giãn sau những ngày dài căng thẳng của mình. Nếu bạn chưa từng thử làm điều này ở nhà, hãy tham khảo công thức bí mật sau của Chawlek xem nhé: "Trộn bột đậu với bột gỗ đàn hương, bột nghệ, và một chút toner, đó sẽ là một công thức hoàn hảo cho mặt nạ tự chế. Nếu bạn muốn thêm một chút tác dụng làm se lỗ chân lông, thì hãy pha thêm một chút giấm táo nữa nha!".

Hóa ra toner dưỡng da còn nhiều công dụng 'ngoài lề' khác mà ít ai biết đến - Ảnh 5

Sử dụng toner cho mái tóc mượt mà

Toner hoàn toàn có thể được trộn cùng với dầu gội hoặc dầu xả để giúp cấp ẩm cho mái tóc đang bị khô và xơ rối của bạn. Tác dụng tuyệt vời của nó sẽ đem lại cho bạn một mái tóc bồng bềnh với độ ẩm vừa đủ, và một hương thơm ngọt ngào tựa như nữ thần tình yêu trong ngày lễ tình nhân vậy!

Hóa ra toner dưỡng da còn nhiều công dụng 'ngoài lề' khác mà ít ai biết đến - Ảnh 6

Sử dụng toner để tự chế nước hoa với hương thơm của riêng bạn

Nói đến nước hoa hương hoa hồng thì có lẽ đã quá quen thuộc, nhưng nếu như bạn không có đủ tài chính hoặc muốn tự phá cách cho mình một mùi hương không thể tìm thấy ở đâu được, thì việc bạn cần làm chỉ đơn giản là trộn toner với một loại tinh dầu thơm để có thể tạo ra dòng nước hoa đặc trưng cho bản thân, vô cùng đơn giản phải không nào?

Hóa ra toner dưỡng da còn nhiều công dụng 'ngoài lề' khác mà ít ai biết đến - Ảnh 7

Sử dụng như một sản phẩm tẩy trang

Chỉ cần thêm một vài giọt dầu dừa vào toner là bạn đã có ngay cho mình một sản phẩm tẩy trang thiên nhiên hoàn toàn lành tính và lại có thể mát xa trên da nhẹ nhàng cực kì thư giãn nữa. Nếu như bạn đang gặp khó khăn với việc loại bỏ một lớp trang điểm dày, thì hãy thử công thức này nhé, nó không những có thể thực hiện tốt công dụng như một sản phẩm tẩy trang hoàn hảo mà cùng lúc còn có thể cấp ẩm rất tốt cho làn da của bạn nữa đấy!

Hóa ra toner dưỡng da còn nhiều công dụng 'ngoài lề' khác mà ít ai biết đến - Ảnh 8

Siêng dưỡng da bằng mặt nạ Vitamin E, bạn có thể ăn gian cả chục tuổi đấy!

Vỉ Vitamin E bán đầy ngoài hiệu thuốc lại là thần dược dưỡng da được chị em tôn sùng. Với 2 cách dưỡng da bằng mặt nạ vitamin E dưới đây, trông bạn lúc nào cũng tươi trẻ như gái 18.

TIN MỚI NHẤT