Dùng kem dưỡng ngay khi mặt còn ẩm, bước khóa ẩm sau khi rửa mặt quan trọng thế mà nàng nào cũng làm sai

Chăm sóc da 11/01/2019 05:35

Cùng với đó là một lưu ý quan trọng không kém ngay chính ở công đoạn làm sạch da mà đôi khi các nàng không để ý tới.

Đa số các chị em thường thực hiện cả hai công đoạn tắm và rửa mặt cùng lúc, sau đó để nguyên da như vậy đến khi ngủ mới bắt đầu dưỡng ẩm và thực hiện các công đoạn dưỡng khác. Thời gian thực hiện hai công đoạn làm sạch và dưỡng da quá xa nhau như vậy là hoàn toàn sai. Sau khi da được làm sạch, đừng nghĩ da ướt nên sẽ không bị khô. Càng những lúc như vậy da lại càng dễ bị mất độ ẩm cần thiết.

Mấu chốt quan trọng cho bước chăm sóc da của bạn chính là dưỡng ẩm ngay sau khi làm sạch, tức là ngay khi da đang còn ẩm thì nên áp dụng kem dưỡng luôn.

Áp dụng kem dưỡng ẩm ngay khi mặt còn ẩm

Kem dưỡng ẩm phải được thoa khi da mặt của bạn vẫn còn đang ẩm; tức là khi vừa rửa mặt xong, đừng vội lau khô làn da của bạn mà hãy thoa kem dưỡng ẩm càng sớm càng tốt. Điều này sẽ giúp khóa ẩm, ngăn làn da của bạn không bị mất nước và phát huy tối ưu khả năng bảo vệ, chăm sóc da của kem dưỡng ẩm. Bạn cũng nên lưu ý rằng ngay cả khi dùng toner sau bước rửa mặt thì ngay lập tức, bạn cần thoa kem dưỡng ẩm chứ đừng đợi đến khi làn da trở nên khô cong.

Dùng kem dưỡng ngay khi mặt còn ẩm, bước khóa ẩm sau khi rửa mặt quan trọng thế mà nàng nào cũng làm sai - Ảnh 1

Bên cạnh việc dưỡng ẩm ngay lúc da còn đang ẩm, một lưu ý khác bạn cũng cần quan tâm trong bước làm sạch da của mình.

Chỉ nên dùng khăn thấm nước chứ không được lau khô toàn bộ mặt

Thay vì dùng khăn lau khô mặt, các chuyên da khuyên bạn chỉ nên dùng tay vuốt nhẹ để mặt bớt nước (tức là vẫn giữ cho mặt còn ẩm) hoặc ít nhất chỉ nên cùng khăn thấm nhẹ lên mặt, sau đó cùng bông tẩy trang thấm toner lau lại một lần lên toàn bộ khuôn mặt. 

 

Công đoạn này thực sự cần thiết bởi đó là bước giữ ẩm, khóa ẩm cho da, đặc biệt cần thiết với những làn da khô nứt nẻ vào mùa lạnh. Bước này cũng giúp làn da nhanh chóng dễ dàng hấp thụ các bước dưỡng tiếp theo sau khi làm sạch.

Dùng kem dưỡng ngay khi mặt còn ẩm, bước khóa ẩm sau khi rửa mặt quan trọng thế mà nàng nào cũng làm sai - Ảnh 2

Nước máy thường có độ pH cao hơn so với làn da nên bạn cần chú ý chọn sản phẩm rửa mặt và toner có độ pH thấp hoặc ổn định ở mức cân bằng để trung hòa lại làn da trong quá trình làm sạch.

Bạn đừng đánh liều layer những cặp sản phẩm skincare này với nhau kẻo làn da sẽ nhận hậu quả “khó cứu vãn”

Vô hiệu hóa công dụng của nhau, gây kích ứng và khiến làn da ngày một mỏng mảnh yếu ớt là kết quả mà làn da của bạn có thể nhận lại nếu dùng cùng lúc những cặp thành phần này.

TIN MỚI NHẤT