Điểm danh 9 thành phần tự nhiên chống mụn trứng cá cực hiệu quả

Chăm sóc da 06/10/2019 11:58

Trị mụn ngoài sự kiên trì thì còn đòi hỏi phương pháp thực sự phù hợp và hiệu quả. Do đó, tìm hiểu thêm về các phương pháp chính là cách giúp bạn nâng cao cơ hội giải quyết vấn đề của mình.

Không phải tất cả các phương pháp trị mụn đều hiệu quả, nguyên nhân là bởi mỗi người lại đáp ứng tốt với một hoặc một số cách điều trị khác nhau. Do đó, nếu bạn cảm thấy các thành phần trị mụn hóa học chưa đem lại cho mình kết quả như mong muốn thì hãy thử điểm qua những thành phần trị mụn từ thiên nhiên này.

Dầu tràm trà

Điểm danh 9 thành phần tự nhiên chống mụn trứng cá cực hiệu quả - Ảnh 1

Đặc tính chống và tiêu diệt vi khuẩn mạnh mẽ của dầu tràm trà khiến cho nó trở thành phương pháp trị mụn vô cùng hiệu quả. Thậm chí công dụng của chúng còn được so sánh với benzoyl peroxide – thành phần trị mụn được công nhận và sử dụng cực kỳ phổ biến trong các sản phẩm điều trị kê đơn hoặc không cần kê đơn. Chính vì vậy, có thể xem dầu tràm trà là một biện pháp thay thế tự nhiên tuyệt vời cho các thành phần hóa học.

Lưu huỳnh

Điểm danh 9 thành phần tự nhiên chống mụn trứng cá cực hiệu quả - Ảnh 2

Lưu huỳnh là một trong những thành phần điều trị mụn đã được sử dụng từ rất lâu. Nó là chất hấp thụ dầu tự nhiên, có khả năng làm giảm viêm và loại bỏ tẩy tế bào chết do đó có thể giúp bạn cải thiện vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Chiết xuất vỏ cây liễu

Điểm danh 9 thành phần tự nhiên chống mụn trứng cá cực hiệu quả - Ảnh 3

Chiết xuất vỏ cây liễu là một dạng tự nhiên của salicylic acid – BHA tẩy tế bào chết, trị mụn khá nổi tiếng và được ưa chuộng. Chính vì vậy, thành phần này cũng có khả năng làm bong tróc và loại bỏ các tế bào da chết, giữ cho lỗ chân lông của bạn thông thoáng, sạch sẽ để hỗ trợ quá trình điều trị cũng như ngăn ngừa mụn. Ngoài ra, tannin có trong chiết xuất vỏ cây liễu cũng có công dụng làm dịu da, giảm kích ứng, đỏ và chống oxy hóa khá hiệu quả.

Trà xanh

Điểm danh 9 thành phần tự nhiên chống mụn trứng cá cực hiệu quả - Ảnh 4

Trà xanh có thể đem lại lợi ích chống viêm và chống vi khuẩn cho da mụn. Các hợp chất chống nhiễm trùng sẽ đi thẳng vào vết thương do mụn và tiêu diệt vi khuẩn để thúc đẩy quá trình điều trị. Đặc biệt nguồn chất chống oxy hóa có trong thành phần này cũng là một lựa chọn tốt giúp bạn vừa bảo vệ vừa cải thiện sức khỏe tổng thể cho làn da của mình.

Đất sét

Điểm danh 9 thành phần tự nhiên chống mụn trứng cá cực hiệu quả - Ảnh 5

Đất sét thường được biết đến với khả năng hấp thụ dầu cực đỉnh nhưng mặt khác nó cũng là một thành phần có công dụng làm dịu khá tốt nhờ các đặc tính chống viêm của mình. Bằng cách làm sạch sâu lỗ chân lông bị tắc nghẽn, loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn nhưng không làm da bị khô, đất sét sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những bạn có da dầu hoặc dễ bị mụn.

Chiết xuất cây xô thơm

Điểm danh 9 thành phần tự nhiên chống mụn trứng cá cực hiệu quả - Ảnh 6

Chiết xuất cây xô thơm rất giàu chất chống oxy hóa, đó là lý do mà nó có thể bảo vệ các tế bào khỏi tổn thương, ngăn ngừa tình trạng khô đồng thời thúc đẩy giúp da luôn khỏe mạnh. Không những vậy, loại nguyên liệu này còn giúp giảm đỏ, kích ứng và làm sạch da khá tốt. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng chiết xuất này để cải thiện và ngăn ngừa các tính trạng viêm nhiễm, góp phần hỗ trợ điều trị cũng như ngăn ngừa mụn trứng cá.

Keo ong

Điểm danh 9 thành phần tự nhiên chống mụn trứng cá cực hiệu quả - Ảnh 7

Keo ong là hỗn hợp được ong thu thập từ nhiều loại chồi cây, nhựa cây, hoa của các loại thực vật để sửa chữa và bảo vệ tổ của mình. Sở dĩ nó được xem là thành phần có lợi cho da mụn là vì chứa rất nhiều flavonoid. Đây là chất có thể giúp bạn chống lại các dấu hiệu viêm gây ra bởi mụn và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Ngoài ra, đặc tính kháng khuẩn mạnh của keo ong cũng sẽ góp phần làm dịu da và khiến tổn thương mau lành hơn.

Chiết xuất hoa cúc La Mã

Điểm danh 9 thành phần tự nhiên chống mụn trứng cá cực hiệu quả - Ảnh 8

Chiết xuất hoa cúc La Mã được sử dụng cực kỳ phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc dành cho da mụn và da nhạy cảm nhờ công dụng kháng viêm và làm dịu. Ngoài công dụng hạn chế tác động của tác nhân gây hại hay làm giảm mụn, chiết xuất này còn có thể giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông để ngăn chặn sự xuất hiện hay hạn chế tình trạng mụn phát triển nặng hơn. Nhờ đó mà quá trình điều trị và phục hồi sẽ được rút gọn một cách đáng kể.

Dầu hoa anh thảo

Điểm danh 9 thành phần tự nhiên chống mụn trứng cá cực hiệu quả - Ảnh 9

Công dụng làm dịu, giữ ẩm của dầu hoa anh thảo khiến nó trở thành chất điều trị tự nhiên an toàn và hiệu quả cho da mụn. Đặc biệt, GLA (gamma-linolenic) với khả năng hỗ trợ điều hòa hormone nữ của loại dầu này cũng đặc biệt hữu ích cho các tình trạng mụn nội tiết. Do đó, nếu bạn quan tâm thì có thể tìm hiểu các loại thực phẩm chức năng có chứa nguyên liệu này.

Trị mụn bằng các nguyên liệu thiên nhiên có thể đem lại hiệu quả không hề thua kém các phương pháp sử dụng thành phần hóa học bởi mỗi làn da, mỗi tình trạng mụn lại có những đặc điểm nhất định. Thứ quyết định kết quả điều trị đôi khi lại nằm ở khả năng tương thích và cách sử dụng do đó hãy lắng nghe nhu cầu của bản thân để có được lựa chọn phù hợp.

TIN MỚI NHẤT