Da sần sùi nổi mụn, cần tránh những thực phẩm này

Chăm sóc da 06/10/2019 05:15

Bạn có biết một số thực phẩm bạn nạp vào cơ thể quá nhiều có thể khiến gương mặt nổi mụn nhanh chóng?

Dưới đây là những thực phẩm không tốt cho da, bạn nên tránh để có một làn da khỏe mạnh.

Đồ ngọt

Lượng đường trong đồ ngọt khi đi vào cơ thể sẽ chuyển biến thành axit, axit này sẽ khiến các tế bào dưới lớp da bị viêm. Đồ ngọt cũng gây những ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống nội tiết tố.

Ngoài ra, đồ ngọt còn làm tăng quá trình sản xuất insulin trong cơ thể, sản sinh nhiều dầu thừa khiến sản sinh ra nhiều vi khuẩn trên da mặt, gây tắc lỗ chân lông.

Đồ ăn chứa nhiều muối

Bạn nên tránh các món ăn nhẹ như thịt nướng, khoai tây chiên, bánh nướng, bánh quy mặn… vì ngoài việc chứa nhiều muối chúng còn đồng thời chứa nhiều chất béo chuyển hóa và natri, gây tổn hại cho da bằng những đám viêm nhẹ.

Đồ cay và thức uống có cồn

Rượu bia, các loại thức uống chứa cồn và thức ăn cay làm tăng tốc độ hoạt động của tất cả các quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể, điển hình là sẽ làm mạch máu bị giãn và tiết nhiều mồ hôi. Dễ dàng nhận thấy khi sử dụng các loại thực phẩm này, bạn sẽ có cảm giác nóng hơn, nhất là ở vùng da mặt, bởi khi đó nhiệt độ cơ thể đang tăng, tốc độ lưu thông máu qua các mao mạch và tạo thành những mạch máu nhỏ hiện rõ trên da.

Da sần sùi nổi mụn, cần tránh những thực phẩm này - Ảnh 1

Sữa

Thật bất ngờ khi trong danh sách này lại có sữa bò, một loại thực phẩm được cho rằng rất bổ ích cho sức khỏe. Nhưng thực tế cho thấy trong sữa bò chứa nhiều loại hormone đặc biệt, loại này sẽ kích thích sự phát triển của mụn trứng cá. Ngoài ra, sữa bò cũng là một loại protein khó tiêu hóa, khiến hệ tiêu hóa bị kích thích và gây ra mụn trứng cá.

Lời khuyên để có làn da khỏe mạnh

Giữ sạch da

Luôn giữ da mặt thật sạch, tránh lạm dụng xà phòng và các nước tẩy rửa làm mất lớp mỡ sáp bảo vệ da.

Uống nhiều nước trong ngày

Uống 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể được bổ sung đủ chất khoáng. Bạn sẽ có một làn da căng mịn và trắng sáng hơn. Các tế bào được khỏe mạnh không bị khô, nứt và vi khuẩn không thể xâm nhập làm tổn thương da một cách dễ dàng.

Tránh căng thẳng, stress, thức khuya

Không dùng mỹ phẩm bừa bãi, tránh các sản phẩm dưỡng da có chứa dầu, không trang điểm quá dày...

Cách để cứu vãn làn da trước thảm họa ô nhiễm không khí ở Việt Nam

Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của con người và tất nhiên làn da không phải ngoại lệ.

TIN MỚI NHẤT