Để có làn da đẹp mà chẳng tốn kém, 5 bí kíp giản đơn khi dưỡng da sẽ là thứ bạn cần lúc này

Chăm sóc da 29/09/2018 13:14

Chưa cần đầu tư sản phẩm dưỡng cầu kỳ, chỉ cần thay đổi một chút trong thói quen chăm sóc hàng ngày là các chị em đã có làn da đẹp hơn bội phần.

1. Tẩy trang 2 lần

Để có được làn da đẹp thì trước tiên da bạn phải sạch, sau đó mới khỏe và có thể hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm bôi ngoài. Và tẩy trang chính là bước chăm sóc da đầu tiên nhưng vô cùng quan trọng. Nhưng không chỉ tẩy trang thông thường, nhiều cô nàng kỹ tính còn tẩy trang đến 2 lần. Lần đầu tiên họ lau qua mặt với nước tẩy trang để làm sạch bụi bẩn, sau đó họ dùng dầu hoặc gel tẩy trang massage lại 1 lần nữa để làm sạch triệt để bụi bẩn, dầu thừa, cặn makeup còn bám sâu trên da. Công đoạn này tuy có đôi chút cầu kỳ và tốn thời gian nhưng đảm bảo sẽ đem lại cho bạn làn da sạch khỏe nhất.

Để có làn da đẹp mà chẳng tốn kém, 5 bí kíp giản đơn khi dưỡng da sẽ là thứ bạn cần lúc này - Ảnh 1

2. Tạo bọt khi dùng sữa rửa mặt

Việc tạo bọt khi dùng sữa rửa mặt là một trong những "tuyệt kỹ" chăm sóc da của những cô gái Nhật Bản. Trên thực tế nhiều loại sữa rửa mặt thường có độ pH khá cao, dễ khiến da bị khô, căng rát sau khi dùng; khi bạn hòa sữa rửa mặt với càng nhiều nước, độ pH cũng sẽ giảm đi phần nào. Thêm vào đó những hạt bọt nhỏ li ti cũng có khả năng len lỏi, làm sạch da tốt hơn. Chính vì vậy, mỗi khi dùng sữa rửa mặt, bạn nên tạo bọt thật kỹ lưỡng, hoặc có thể mua thêm các dụng cụ như lưới tạo bọt hay cốc tạo bọt.

 

3. Đừng quên thoa lotion trước khi dùng serum/ kem dưỡng

Lotion thường có kết cấu khá lỏng, chính vì vậy nhiều cô nàng cho rằng đây là bước không quan trọng và có thể bỏ qua trong chu trình dưỡng da. Vậy nhưng thực chất, lotion có chứa nhiều chất dưỡng ẩm. Kết cấu lỏng nhẹ giúp những thành phần dưỡng chất trong lotion thẩm thấu sâu, đem lại làn da căng bóng, mướt mát. Sau đó da cũng dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ những sản phẩm chuyên dụng sau đó. Chính vì vậy, lotion là 1 trong những bước dưỡng da quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.

 

Khi dùng lotion, bạn có thể đổ 1 chút ra lòng bàn tay rồi vỗ nhẹ nhàng lên mặt. Các cô gái Hàn thường lặp đi lặp lại bước này khoảng 7 lần ( 7 skin method) sẽ giúp da căng bóng, mịn màng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thả mặt nạ nén vào nước có pha một vài giọt lotion, rồi đắp mặt nạ trong khoảng 3 phút cũng giúp đem lại hiệu quả dưỡng ẩm sâu (lotion mask).

Để có làn da đẹp mà chẳng tốn kém, 5 bí kíp giản đơn khi dưỡng da sẽ là thứ bạn cần lúc này - Ảnh 2

4. Áp lòng bàn tay lên mặt sau khi thoa serum/ dầu dưỡng

Serum hoặc dầu dưỡng thường có kết cấu khá đặc, chứa nhiều dưỡng chất, thẩm thấu lâu. Chính vì vậy, sau khi thoa lên mặt, bạn nên đợi một chút để dưỡng chất thẩm thấu rồi mới bôi tiếp các sản phẩm dưỡng da khác. Trong thời gian chờ đợi bạn có thể tận dụng bằng cách xoa hai lòng bàn tay vào nhau rồi áp nhẹ lên da. Bước này sẽ khiến lòng bàn tay ấm hơn, khiến dưỡng chất thẩm thấu nhanh và sâu. Đây cũng là bước massage nhẹ nhàng, đơn giản khiến da hồng hào hơn.

Để có làn da đẹp mà chẳng tốn kém, 5 bí kíp giản đơn khi dưỡng da sẽ là thứ bạn cần lúc này - Ảnh 3

5. Luôn bôi đủ kem chống nắng

Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng thực chất kem chống nắng đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp bạn có được làn da đẹp, khỏe. Theo bác sĩ da liễu, bạn nên bôi kem chống nắng hàng ngày, và nếu hoạt động lâu dưới ánh nắng mặt trời thì cần bôi lại kem sau mỗi 2 tiếng.

Ngoài ra, bạn cũng cần nhớ bôi đủ lượng kem chống nắng tiêu chuẩn. Bởi lẽ nếu bôi thiếu, kem sẽ không thể phát huy hết công dụng bảo vệ làn da. Lượng kem phù hợp cho toàn mặt là khoảng 2 đồng xu cỡ lớn.

Chia sẻ bí quyết chăm sóc da trắng mịn, sạch mụn với chi phí chỉ dưới 50k

Chị em phụ nữ thường dành rất nhiều thời gian và tiền bạc để chăm chút, tân trang cho vẻ bề ngoài, đặc biệt là làn da. Nếu tổng hợp lại chi phí mua mỹ phẩm chăm sóc da trong một thời gian dài, đây quả là khoảng đầu tư không nhỏ.

TIN MỚI NHẤT