Đây chính là khắc tinh của mụn, sẹo thâm! Xay nhuyễn nắm rau ngải cứu rồi đắp lên mặt, da đẹp ngay vào sáng hôm sau

Chăm sóc da 02/01/2018 05:20

Trị dứt điểm mụn trứng cá, xóa mờ vết sẹo thâm nhờ nắm rau ngải cứu cực rẻ.

Ngải cứu được gọi với cái tên “rau vàng” mà thiên nhiên ban tặng. Không chỉ bổ dưỡng, rau ngải cứu còn mang đến rất nhiều công dụng đặc biệt giúp hỗ trợ làm đẹp đối với phụ nữ. Trong đó trị sẹo thâm, trị mụn tận gốc là 2 khả năng tuyệt vời của rau ngải cứu được rất nhiều người đã áp dụng và thành công.

Trong thành phần của rau ngải cứu có chứa hoạt chất chống oxy hóa giúp tăng tuần hoàn máu, làm tan cục máu đông khi đó chúng sẽ làm mờ các vết sẹo thâm trên da một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, chất tanin trong ngải cứu sẽ đóng vai trò là chất kháng khuẩn, kháng viêm để điều trị những vết thương trên da như mụn trứng cá, mụn bọc tránh viêm da và tăng sức đề kháng cho làn da.

Đây chính là khắc tinh của mụn, sẹo thâm! Xay nhuyễn nắm rau ngải cứu rồi đắp lên mặt, da đẹp ngay vào sáng hôm sau - Ảnh 1

Vậy chúng ta cùng tham khảo công thức trị sẹo thâm và mụn trứng cá ngay tại nhà với cách làm vô cùng đơn giản và hiệu quả.

Công thức 1: Đắp mặt nạ rau ngải cứu

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 nắm rau ngải cứu.

- Máy xay sinh tố hoặc chày cối

Cách làm:

Đây chính là khắc tinh của mụn, sẹo thâm! Xay nhuyễn nắm rau ngải cứu rồi đắp lên mặt, da đẹp ngay vào sáng hôm sau - Ảnh 2

- Rửa sạch rau ngải cứu dưới vòi nước rồi cho vào máy xay sinh tố hoặc dùng chày giã nát là có thể sử dụng.

- Để đem đến hiệu quả tốt nhất bạn hãy rửa sạch mặt với nước ấm để loại bỏ bụi bẩn. Lấy hỗn hợp rau ngải cứu đã giã nát để thoa đều lên mặt.

- Massage nhẹ nhàng vùng da có sẹo thâm và mụn.

- Giữ nguyên hỗn hợp trên da khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước mát.

Hãy áp dụng cách này 2 – 3 lần mỗi tuần khi đó rau ngải cứu sẽ kích thích lưu thông tuần hoàn máu, thấm hút sạch chất nhờn từ da. Nhờ đó mà làn da có thêm độ ẩm mướt, tái tạo bề mặt và nhanh sạch mụn.

Cách 2: Rửa mặt bằng nước ngải cứu

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 mớ rau ngải cứu.

- 1 nồi nước.

Cách làm:

Đây chính là khắc tinh của mụn, sẹo thâm! Xay nhuyễn nắm rau ngải cứu rồi đắp lên mặt, da đẹp ngay vào sáng hôm sau - Ảnh 3

- Rau mua về rửa sạch rồi cho vào nồi nước để đun sôi thật kĩ cho nát nhừ.

- Dùng rây lọc bỏ phần bã rau, lấy nước cho vào bình nhựa, đậy kín nắp rồi cho vào tủ lạnh để dùng dần.

- Mỗi sáng và tối trước khi đi ngủ hãy lấy nước rau ngải cứu để rửa mặt. Ngoài ra bạn có thể dùng khăn thấm nước ngải cứu rồi đắp lên mặt. Sau 10 phút thì gỡ khăn ra và rửa sạch bằng nước mát.

Đây chính là khắc tinh của mụn, sẹo thâm! Xay nhuyễn nắm rau ngải cứu rồi đắp lên mặt, da đẹp ngay vào sáng hôm sau - Ảnh 4

Chiêu hay trị mụn thâm siêu tốc bằng baking soda giúp chị em tỏa sáng mùa Tết!

Bạn đang lo lắng làn da đầy mụn và vết thâm sẽ khiến mình mất điểm trong dịp tết này? Bạn đang loay hoay tìm kiếm một phương pháp hiệu quả và nhanh chóng để đẩy lùi cơn ác mộng?

TIN MỚI NHẤT