Đau rát, phồng rộp do bỏng bô, dầu mỡ, nước sôi sẽ khỏi ngay tức khắc không lo để lại sẹo thâm nhờ bôi thứ này lên 5 phút

Chăm sóc da 16/11/2017 05:04

Những nguyên liệu được coi như "thuốc tiên" giúp mọi người trị bỏng hiệu quả, giảm đau rát ngay tức khắc.

Bỏng tổn thương trên da do bức xạ nhiệt như bỏng bô xe máy, dầu mỡ hay nước sôi. Thông thường sẽ có 3 cấp độ bỏng khác nhau để có thể xử lí đúng cách mà không ảnh hưởng về lâu dài.

Bỏng cấp độ 1: Bỏng bề mặt, đây là bỏng cấp độ nhẹ thường có dấu hiệu bỏng rát, đỏ ửng giống như cháy nắng sau một vài ngày thì vết thương lành, không để lại sẹo.

Bỏng cấp độ 2: Bỏng phần da, lớp biểu bì và một phần lớp chân bì bị tổn thương, túi nước phỏng phồng rộp hình thành. Nếu túi nước này bị vỡ sẽ gây đau rát, khó chịu.

Bỏng cấp độ 3: Bỏng nghiêm trọng, toàn bộ lớp biểu bì đều tổn thương. Trong trường hợp này cần đến bệnh viện để các bác sĩ kịp thời cấp cứu ngay tập tức.

Đau rát, phồng rộp do bỏng bô, dầu mỡ, nước sôi sẽ khỏi ngay tức khắc không lo để lại sẹo thâm nhờ bôi thứ này lên 5 phút - Ảnh 1

Đối với cấp độ 1, 2 thì bạn có thể xử lí ngay tại nhà để giảm đau rát, phồng rộp mà không cần đến gặp bác sĩ.

Cách 1: Trứng gà

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 quả trứng gà.

- Nước mát.

- Vài viên đá lạnh.

Cách làm:

- Cho vài viên đá lạnh vào chậu nước mát sau đó hãy ngâm vết thương hoặc tưới rửa vùng bằng nước mát nhiệt độ khoảng 16-20 độ C.

- Đập quả trứng gà, tách riêng lấy lòng trắng cho vào bát. Dùng thìa lấy lòng trắng quết đều lên vết bỏng và giữ nguyên đến khi khô. Cách 2 tiếng lại tiếp thực hiện thao tác đó đến khi thấy vết bỏng dịu lại và không phồng rộp là được.

Hãy thực hiện liên tục trong vòng 1 ngày, đến ngày hôm sau bạn sẽ thấy vết thương giảm rõ rệt và gần như trở lại bình thường. Đây là cách chưa bỏng được rất nhiều người áp dụng và chia sẻ thành công.

Đau rát, phồng rộp do bỏng bô, dầu mỡ, nước sôi sẽ khỏi ngay tức khắc không lo để lại sẹo thâm nhờ bôi thứ này lên 5 phút - Ảnh 2

Cách 2: Khoai tây

Khoai tây chứa nhiều vitamin B6, vitamin C giúp nuôi dưỡng làn da bị tổn thương do bỏng bô hoặc dầu rán. Chỉ cần cắt khoai tây thành các miếng mỏng đặt trong ngăn đá tủ lạnh trong 10 phút rồi thoa lên vết bỏng. Sau khoảng 15 phút thì bỏ lát khoai tây ra và dùng miếng khác. Cách này sẽ hiệu quả nếu bạn áp dụng ngay sau khi bị bỏng.

Đau rát, phồng rộp do bỏng bô, dầu mỡ, nước sôi sẽ khỏi ngay tức khắc không lo để lại sẹo thâm nhờ bôi thứ này lên 5 phút - Ảnh 3

Cách 3: Hành tây

Hành tây được biết đến như một nguyên liệu vàng giúp chữa bỏng. Trong thành phần của hành tây có chứa lưu huỳnh – hoạt chất này giúp chống viêm, kháng khuẩn một cách tự nhiên rất hiệu quả. Nếu chẳng may bị bỏng, bạn hãy xay nhuyễn hành tây lấy nước cốt rồi thoa trực tiếp lên vết bỏng. Việc này sẽ giúp giảm cảm giác đau buốt và dễ chịu hơn rất nhiều.

Đau rát, phồng rộp do bỏng bô, dầu mỡ, nước sôi sẽ khỏi ngay tức khắc không lo để lại sẹo thâm nhờ bôi thứ này lên 5 phút - Ảnh 4

Phát sốt với công thức là phẳng sẹo lồi, sẹo lõm do bỏng bô hay tai nạn chỉ bằng 1 nhánh gừng tươi, 100 người làm thì 100 người thành công

Nhờ khả năng làm lành sẹo nhanh chóng đồng thời giúp da luôn căng mịn, tươi sáng, gừng được xem là thần dược đối với phái đẹp.

TIN MỚI NHẤT