Đắp mặt nạ cho da mỗi ngày lợi và hại ra sao?

Chăm sóc da 19/04/2019 11:56

Trong mặt nạ thường có chất cao linh, chất này làm mịn da tức thì nhưng có khuyết điểm cực lớn là phải rửa lại thật sạch, nếu không bị viêm, dễ lên mụn.

"Khi nhắc đến mặt nạ, chị em thường nghĩ đến các loại mặt nạ một tuần dùng 2 lần, đắp xong rửa mặt sạch với nước. Sau khi dùng xong các bạn thấy da mịn, se khít lỗ chân lông. Mặt nạ dạng này tốt, tuy nhiên có vài hạn chế.

Đắp mặt nạ cho da có hạn chế đầu tiên đó là trong mặt nạ thường hay có chất cao linh (lanh), chất này làm mịn da tức thì nhưng có khuyết điểm cực lớn là phải rửa lại thật sạch, nếu không bị viêm, dễ lên mụn.

Đắp mặt nạ cho da mỗi ngày lợi và hại ra sao? - Ảnh 1

Hạn chế khác là trong thành phần mặt nạ cũ có chứa cồn nhẹ, thật ra là không gây hại gì ngoại trừ bắt nắng, ai giữ kỹ được thì xài.

Ngoài ra, hầu hết các nàng đều thích da thật đẹp, thật không tì vết nên daily mask đang là sự quan tâm hàng đầu.

Daily mask dùng mỗi tối và không cần rửa lại sau khi sử dụng, cung cấp một lượng dưỡng chất màu mỡ cho da, vuốt ve và hoàn toàn làm thư giãn làn da chỉ với 15ph mỗi đêm. Daily mask nhiều bạn lầm tưởng là lotion mask, nhưng thực ra lotion mask chỉ là một loại daily đang phổ biến ở Việt Nam.

Sau đây là những loại đắp mặt nạ cho da khác giúp bạn có thêm lựa chọn:

1. Mặt nạ khoáng

Dùng cho da bị mụn. Thành phần chỉ có nước suối khoáng Onsen-Sui. Nhẹ hều và mát lạnh là hai từ đơn giản nhất nói về loại mask này.

Nhiều khi đi ngoài đường nắng nóng, lúc về chỉ cần úp miếng lụa onsen vào mặt là có thể thiêm thiếp ngủ được một lát, cảm giác không muốn gì nữa hết cho nên bên Nhật còn gọi cái này là stress-release mask.

Đắp mặt nạ cho da mỗi ngày lợi và hại ra sao? - Ảnh 2

2. Mặt nạ lotion

Các cửa hàng có bán sẵn một hộp 30 miếng dùng được 1 tháng. Còn không mua chai khoáng về nhà chế vô miếng mask giấy rồi bỏ tủ lạnh xài dần.

Không phải nhất thiết phải bỏ lotion vào miếng bông tẩy trang rồi dán khắp mặt mới là tốt. Có thể dùng miếng mặt nạ bông hoặc ngồi chậm lotion lên da như chậm kem nền vậy đó. Ngồi trước gương và cứ chậm chậm từng lớp lotion trên da trong vòng 15ph là cách đưa lotion thấm vào da nhất.

Đắp mặt nạ cho da mỗi ngày lợi và hại ra sao? - Ảnh 3

3. Mặt nạ essence

Các bạn có bao giờ thắc mắc tại sao khi nhắc đến mặt nạ là người ta chỉ nghĩ đến đắp. Đắp một miếng lụa mỏng, hay đắp bông tẩy trang thấm lotion, hay đắp một lớp mặt nạ sệt sệt lên mặt. Là vì động tác đắp đó làm cho dưỡng chất thấm từ từ vào làn da giống như khi mình truyền nước biển, cứ nhỏ từng giọt từng giọt vào cơ thể. Đắp cũng vậy, thấm từng giọt từng giọt vào da.

Đắp mặt nạ cho da mỗi ngày lợi và hại ra sao? - Ảnh 4

Đắp mặt nạ cho da với mặt nạ essence cũng dựa trên nguyên lý đó nhưng thủ thuật lại khác. Chúng ta không đắp và nằm đó chờ 10-15ph như thông thường, mà dùng nhiệt của bàn tay đưa essence vào da từng lớp từng lớp. Kiểu này phải là người hiểu rõ cơ chế dưỡng da theo từng ngón tay mới làm được, như động tác 2 ngón, động tác 3 ngón, để đưa dưỡng chất vào da mà khi sờ vào da vẫn ráo như chưa từng có cuộc bôi trét nào.

Mỗi tối các bạn nên dành ra 5ph để đắp mask essence bằng tay.

Riêng thứ tự bôi các sản phẩm skincare cũng cần tuân theo 5 điều sau, bằng không làn da đẹp hoàn hảo mãi là chuyện xa vời

Layer đúng cách các sản phẩm skincare thì làn da của bạn mới được hưởng lợi tối đa từ quy trình chăm sóc mỗi ngày.

TIN MỚI NHẤT