Đắp hỗn hợp này lên mặt sau 1 đêm, da đen nhẻm cũng trắng bật tông rõ rệt, hiệu quả chẳng kém đi spa!

Chăm sóc da 31/01/2018 05:23

Áp dụng ngay một trong những hỗn hợp mặt nạ tự nhiên dưới đây để sở hữu làn da trắng hồng, láng mịn, rạng rỡ.

Chăm sóc da mặt là việc được các chị em phái đẹp ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt là thời điểm hiện tại, thời tiết bắt đầu hanh khô, da mặt của bạn sẽ trở nên khô ráp, sần sùi, sạm màu và nổi mụn. Rất nhiều chị em đã sử dụng những loại mĩ phẩm đắt đỏ nhưng hiệu quả lại không được như mong muốn.

Tuy nhiên, chỉ với nguyên liệu cực quen thuộc này, chị em đã có cho mình phương pháp dưỡng da trắng hồng, mịn màng như đi spa.

Đắp hỗn hợp này lên mặt sau 1 đêm, da đen nhẻm cũng trắng bật tông rõ rệt, hiệu quả chẳng kém đi spa! - Ảnh 1

Nước cốt chanh + cà chua

Trộn 1 thìa nước ép cà chua tươi với 2 - 4 giọt nước cốt chanh. Sau khi rửa mặt sạch với nước ấm, nhúng 1 miếng bông vào trong dung dịch và thoa đều lên mặt, massage theo chuyển động hình tròn. Để yên trong 15 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh.

Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần/tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

Đắp hỗn hợp này lên mặt sau 1 đêm, da đen nhẻm cũng trắng bật tông rõ rệt, hiệu quả chẳng kém đi spa! - Ảnh 2

Tác dụng nổi bật nhất của cà chua đối với da đó chính là giúp se khít lỗ chân lông, làm dịu da. Trong loại quả này có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa những vấn đề về lão hóa da như nếp nhăn, vết chân chim. Vitamin C trong loại quả này sẽ giúp làm giảm mụn trứng cá, đồng thời giúp săn chắc da, giúp hiệu chính làn da với đặc tính axit tự nhiên, giúp loại bỏ dầu thừa ra khỏi da mặt.

Không nên sử dụng nước cốt chanh hay chà trực tiếp chanh lên da bởi tính axit trong chanh dễ gây dị ứng, mẩn ngứa, bào mòn da, nhất là đối với làn da nhạy cảm.

Khoai tây + sữa tươi

Đắp hỗn hợp này lên mặt sau 1 đêm, da đen nhẻm cũng trắng bật tông rõ rệt, hiệu quả chẳng kém đi spa! - Ảnh 3

Khoai tây có chứa riboflavin có tác dụng liền sẹo, làm sáng những nốt thâm do mụn. Sữa tươi giúp làm mềm da. Kết hợp 2 nguyên liệu quen thuộc này, bạn sẽ sở hữu công thức làm đẹp da vô cùng hữu hiệu.

Khoai tây gọt vỏ sạch, cho vào nồi luộc chín sau đó nghiền cho mịn. Dùng sữa tươi không đường, trộn đều với khoai tây sao cho tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Đắp lên vùng mặt và cổ trong 15 phút và rửa sạch với nước ấm.

Vitamin E + sữa chua không đường

Vitamin E được biết đến từ lâu như một bí quyết làm đẹp của chị em. Vitamin E giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da, nuôi dưỡng tế bào da phát triển khỏe mạnh, trắng sáng hơn và đặc biệt rất hiệu quả trong việc trị thâm, nám.

Đắp hỗn hợp này lên mặt sau 1 đêm, da đen nhẻm cũng trắng bật tông rõ rệt, hiệu quả chẳng kém đi spa! - Ảnh 4

Bạn trích lấy phần dung dịch bên trong của 3 viên nang vitamin E cho vào bát. Cho 1 muỗng canh sữa chua không đường, 1 thìa cà phê mật ong cùng nước cốt chanh tươi với tinh bột nghệ vào bát chứa dung dịch vitamin E, trộn đều. Sau khi rửa mặt bằng nước ấm, bạn thoa đều hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa sạch với nước.

Thực hiện đều đặn 2 -3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý:

- Trước khi đắp mặt nạ lên mặt, bạn phải rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm.

- Thực hiện kiên trì, đều đặn 2-3 lần/tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

- Sử dụng kem chống nắng thường xuyên khi ra ngoài, kể cả trong màu đông.

- Không tẩy da chết quá thường xuyên: Tẩy da chết 2 tuần/lần hoặc 1 tuần 1 lần. Sau khi tẩy da chết rất cần dùng sản phẩm dưỡng ẩm hoặc dùng nước cân bằng da.

-  Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày: Uống nước là cách thải độc cho da. Uống nước đủ và đều có thể giúp cơ thể loại bỏ các độc tố, lượng nước mất đi được cân bằng, khiến làn da căng mịn và đầy sức sống.

Lưu ý quan trọng khi rửa mặt

Đắp hỗn hợp này lên mặt sau 1 đêm, da đen nhẻm cũng trắng bật tông rõ rệt, hiệu quả chẳng kém đi spa! - Ảnh 5

Rửa mặt đúng cách

Quy chuẩn đúng của thao tác tay khi rửa mặt là dùng các đầu ngón tay massage theo hình vòng tròn trên bề mặt da, hướng từ dưới lên trên. Riêng với những nơi tập trung nhiều dầu như trán, mũi và cằm thì cần tập trung massage lâu hơn một chút và dùng đầu móng tay gãi nhẹ cho các chất bẩn mau chóng trôi ra ngoài. Không nên chà xát quá mạnh lên da vì nó có thể khiến da bị khô.

Dùng sữa rửa mặt không phù hợp

Việc lựa chọn một loại sữa rửa mặt phù hợp với da là một điều tối quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới làn da của bạn. Những bạn gái có làn da khô tuyệt đối không nên chọn các loại sữa rửa mặt có chất làm sạch sâu để tránh tình trạng ra trở nên “hạn hán”, nứt nẻ.

Những bạn gái có làn da bóng nhờn cũng không nên “gột bỏ” lớp dầu nhờn ngay lập tức bằng cách chọn một loại sữa rửa mặt chứa quá nhiều axit, có tác dụng tẩy và khử trùng quá mạnh. Bởi sự tẩy rửa thái quá sẽ kích thích tuyến nhờn tiết ra nhiều hơn.

Rửa mặt quá nhiều

Những người da khô chỉ cần rửa mặt 1 lần/ ngày, da nhờn chỉ nên rửa tối đa 2 lần/ ngày. Rửa mặt quá nhiều có thể làm khô da, ngứa, rát. Nếu bạn chỉ rửa mặt 1 lần, tốt hơn nên vào buổi tối để loại bỏ bụi bẩn và các chất ô nhiễm tích tụ trong ngày.

Bà mẹ một con lấy cơm thiu đắp mặt nạ, ai cũng bảo dở hơi nhưng khi thấy kết quả ngã ngửa luôn, da vừa trắng lại hết sạch nám

Tận dụng cơm thiu làm mặt nạ dưỡng da, không những trắng lên mà còn chống lão hóa "thần kì".

TIN MỚI NHẤT