Đánh bay vết nám da bằng mật ong

Chăm sóc da 05/09/2019 15:40

Mật ong lành tính với các vitamin A, E và muối khoáng rất thích hợp để trị nám.

Cách trị nám bằng mật ong và trứng gà

Lòng trắng trứng gà chứa một lượng lớn vitamin B6, B12, B2... và Folate, đây đều là những chất rất tốt cho làn da, kích thích sản sinh collagen, mang lại làn da tươi sáng, mịn màng. Do đó, khi kết hợp cùng với mật ong sẽ tăng hiệu quả đánh bay nám da.

Nguyên liệu:

• 1 quả trứng gà

• 2 thìa mật ong

Cách thực hiện: Bạn bóc trứng gà và bỏ lòng đỏ chỉ lấy lòng trắng, cho vào một cái chén sạch rồi đánh bông lên. Tiếp đó, thêm mật ong vào và khuấy thật đều. Sau khi làm sạch da mặt xong bạn bôi hỗn hợp lên khắp mặt, thư giãn trong khoảng 30 phút hoặc đến lúc mặt nạ đã khô thì rửa lại bằng nước ấm. Sử dụng cách trị nám bằng mật ong 2 lần/tuần.

 Đánh bay vết nám da bằng mật ong - Ảnh 1

Mật ong và quả bơ

Nguyên liệu:

• 1/2 quả bơ

• 2 thìa mật ong

Quả bơ chứa nhiều vitamin E, giàu chất chống oxy hóa giúp duy trì làn da khỏe mạnh và tăng sức đề kháng. Da sẽ hạn chế được sự tác động của các tia UV có hại từ ánh nắng mặt trời.

Nghiền nhuyễn quả bơ trong bát sau đó cho mật ong vào trộn đều và đắp lên da. Kiên trì thực hiện, nám sẽ dần mờ đi. Ngoài ra, trong quả bơ chứa nhiều hàm lượng protein và lutein cao, được dùng như một phương thuốc trẻ hóa da.

Cách trị nám bằng mật ong và nước cốt chanh

 Đánh bay vết nám da bằng mật ong - Ảnh 2

Nguyên liệu:

• 2 thìa mật ong

• 2 thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện: Trộn chung mật ong và nước cốt chanh với nhau. Làm sạch da rồi thoa dung dịch lên mặt và giữ nguyên trong 20 phút. Cuối cùng, khi mặt nạ bắt đầu khô đi bạn dùng nước ấm rửa mặt lại.Thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 – 3 lần để có kết quả tốt nhất.

Cách trị nám bằng mật ong và dầu oliu

Nguyên liệu:

• 2 thìa mật ong

• 2 dầu oliu

Cách thực hiện: Bạn thoa hỗn hợp mật ong và dầu oliu đã được trộn đều lên da, chú ý đến vùng da bị nám hoặc đốm nâu. Sau 20 phút, các dưỡng chất của mặt nạ thẩm thấu hết vào da, bạn rửa lại với nước ấm. Đều đặn thực hiện mỗi tuần 2 – 3 lần.

8 mẹo trị thâm vùng da dưới cánh tay

Giấm táo, baking soda hay dầu ô liu là những nguyên liệu tự nhiên có khả năng trị sạch vết thâm ở nách.

TIN MỚI NHẤT