Da sẽ lão hóa nhanh gấp đôi nếu bạn còn mắc 5 sai lầm tưởng là vô hại khi dưỡng da

Chăm sóc da 01/09/2019 12:40

Nếu vẫn mắc 5 sai lầm này, da bạn sẽ nổi mụn, hình thành nám sạm và lão hóa không phanh.

Có bao giờ bạn thắc mắc, mình bỏ nhiều thời gian và công sức để chăm sóc da mặt hơn những cô gái khác nhưng vẫn không có được làn da đẹp như họ? Bên cạnh các yếu tố như di truyền, môi trường sống… còn một nguyên nhân khác dễ làm bạn "té ngửa" khi biết được: chăm sóc da kỹ nhưng chưa đúng. Đó là nguyên nhân khiến mọi nỗ lực dưỡng da của bạn đều trờ thành công cốc. Vậy, phải làm sao để bỏ nhiều công và cũng thu về nhiều lợi? Trước tiên, bạn cần tránh những sai lầm sau:

Da sẽ lão hóa nhanh gấp đôi nếu bạn còn mắc 5 sai lầm tưởng là vô hại khi dưỡng da - Ảnh 1

1. Không tẩy trang

Hầu hết thời gian các sản phẩm trang điểm lưu lại trên khuôn mặt của bạn khá lâu, đó là lý do tại sao, người ta thường nhắc đến kem chống nắng không thấm nước hay bút kẻ mắt không bị nhòe…

Sai lầm lớn nhất của các chị em trong quá trình chăm sóc da chính là không làm sạch theo hai bước tẩy trang và rửa mặt. Tẩy trang cũng là một trong những bước làm sạch da không thể thiếu trong chu trình skincare. Việc giữ nguyên lớp trang điểm khi ngủ còn khiến quá trình phục hồi da bị gián đoạn, gây bít tắc lỗ chân lông, tích tụ vi khuẩn, xuất hiện tình trạng mụn trên da. Vì vậy nếu muốn có làn da đẹp thì bạn đừng quên tẩy trang mỗi tối, bạn có thể chọn tẩy trang dạng nước, dầu, sáp… tùy thích.

Da sẽ lão hóa nhanh gấp đôi nếu bạn còn mắc 5 sai lầm tưởng là vô hại khi dưỡng da - Ảnh 2

2. Rửa mặt quá ít hoặc quá nhiều

Sữa rửa mặt tiếp tục là "nhân viên" vệ sinh da mặt trong bước tiếp theo. Mỗi loại da sẽ thích hợp với loại rữa rửa mặt riêng nên bạn cần để ý lựa chọn nhé. Bạn cũng không nên rửa mặt quá ít vì sẽ khiến vi khuẩn, bụi bẩn có điều kiện tích tụ trên da. Tốt nhất bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày với những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, làm sạch da nhưng không tạo cảm giác da khô căng cứng mà vẫn ẩm mịn.

3. Áp dụng chu trình dưỡng giống nhau cho cả ban ngày và ban đêm

Cơ chế hoạt động của làn da ban ngày không giống ban đêm. Sự khác nhau đó xuất phát từ hoạt động cơ thể khác nhau và tác động của môi trường khác nhau.

Da sẽ lão hóa nhanh gấp đôi nếu bạn còn mắc 5 sai lầm tưởng là vô hại khi dưỡng da - Ảnh 3

Vì thế, chu trình và sản phẩm kem dưỡng da cần có sự phù hợp theo từng thời điểm, bạn không cần phải lặp lại các bước làm sạch tương tự vào buổi sáng cho buổi tối. Chu trình dưỡng da ban ngày cần chú trọng vào việc dưỡng ẩm và chống nắng, còn ban đêm là lúc làn da bắt đầu nghỉ ngơi, cần cung cấp dưỡng chất chuyên sâu để hỗ trợ tái tạo da tốt hơn.

4. Tẩy tế bào chết quá nhiều

Tẩy tế bào chết vốn là một trong những bước làm sạch cơ bản có mặt trong mọi chu trình skincare. Chúng đóng vai trò giữ cho làn da luôn khỏe mạnh, thoáng sạch, ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến tắc nghẽn lỗ chân lông, da xỉn màu, lão hóa… đồng thời tạo điều kiện để các sản phẩm chăm sóc da khác hấp thụ tốt hơn .Việc tẩy tế bào chết sẽ làm kích ứng da nếu như bạn dùng các phương pháp không phù hợp, việc tẩy tế bào chết quá đà có thể làm da bị mỏng hoặc bào mòn đi.

Tuy nhiên bạn cũng không nên tẩy tế bào chết quá nhiều vì có thể làm tổn thương da, khiến da mỏng manh và dễ hình thành nếp nhăn hơn. Tốt nhất bạn nên tẩy da chết 1 lần/tuần với những loại tẩy da chết vật lý, và 2 đến 3 lần/tuần với những loại tẩy da chết hóa học.

Da sẽ lão hóa nhanh gấp đôi nếu bạn còn mắc 5 sai lầm tưởng là vô hại khi dưỡng da - Ảnh 4

5. Không vệ sinh thiết bị làm sạch da

Xu hướng làm đẹp trong thời gian gần đây là sử dụng thiết bị làm sạch da: máy rửa mặt. Công nghệ xoay và công nghệ rung là 2 công nghệ phổ biến trên các máy rửa mặt hiện nay giúp làm sạch đến từng ngóc ngách, những nơi trú ngụ của bụi bẩn, vi khuẩn. Tuy nhiên, cần phải chú ý vệ sinh máy sạch sẽ và khô ráo khi bạn không sử dụng nó nếu không thì đó sẽ là ổ vi khuẩn gây tác dụng tồi tệ ngược với làn da của bạn.

Bí quyết của "nữ thần không tuổi" xứ Đài: 44 tuổi vẫn trẻ trung, nóng bỏng với làn da mịn như gái đôi mươi

Không tiết lộ tuổi thật thì chắc chắng ai nghĩ rằng quý cô Lure Hsu đã ở độ tuổi tứ tuần. Thậm chí, dù đã 44 tuổi nhưng người ta lại thấy cô ngày càng trẻ trung, lão hóa ngược so với tuổi thật của mình.

TIN MỚI NHẤT