Da sạm "đen thui" vì nắng tối về đắp thử 5 loại mặt nạ "homemade", đảm bảo hiệu quả ngay

Chăm sóc da 27/04/2019 05:20

Bật mí 5 cách trị sạm da mặt bằng thiên nhiên đơn giản với những nguyên liệu vô cùng quen thuộc. Các bạn gái có thể áp dụng những cách chữa sạm da mặt đơn giản này để lấy lại vẻ xinh đẹp cho gương mặt của mình.

Ánh nắng gay gắt, chói chang của mùa hè luôn là kẻ thù của làn da. Vì vậy, đắp mặt nạ từ thiên nhiên là điều cần thiết để làm dịu mát làn da trong mùa hè hanh khô, nắng gắt. Để làm trắng da không bắt nắng chị em có thể thực hiện các công thức mặt nạ đơn giản sau nhé!

1. Mặt nạ quả óc chó và kem sữa

Óc chó chứa rất nhiều vitamin E, B và chất chống oxy hóa. Kem sữa là một chất làm ẩm da rất tốt. Vì vậy, đây là một trong những mặt nạ tự nhiên tốt nhất cho làn da rám nắng của bạn.

Nguyên liệu

- 6 quả óc chó

- 1 muỗng canh kem sữa

Da sạm 'đen thui' vì nắng tối về đắp thử 5 loại mặt nạ 'homemade', đảm bảo hiệu quả ngay - Ảnh 1

Thực hiện

Ngâm hạt óc chó với kem sữa trong 1 giờ. Sau đó bạn lấy thìa đánh tan hạt óc chó với kem. Dùng hỗn hợp thoa lên mặt, massage da 1 – 2 phút và giữ nguyên mặt nạ trong 20 phút. Bước cuối cùng thì chỉ cần rửa sạch mặt với nước lạnh thôi là xong rồi.

Da sạm 'đen thui' vì nắng tối về đắp thử 5 loại mặt nạ 'homemade', đảm bảo hiệu quả ngay - Ảnh 2

2. Mặt nạ khoai tây và chanh

Nước ép khoai tây giúp làm sáng da và giảm thiểu các sắc tố trên da. Chanh là chất tẩy trắng tự nhiên giúp làm mờ các vết thâm, nám. Mặt nạ khoai tây và chanh giúp làm sáng da và giảm thiểu các sắc tố trên da.

Nguyên liệu

- 1 củ khoai tây nhỏ

- 1 quả chanh

Da sạm 'đen thui' vì nắng tối về đắp thử 5 loại mặt nạ 'homemade', đảm bảo hiệu quả ngay - Ảnh 3

Thực hiện

Khoai tây rửa sạch, ép lấy nước. Dừng nước ép khoai tây với 1 thìa cà phê nước cốt chanh. Tiếp đến, bạn dùng hỗn hợp này thoa lên mặt và để như vậy trong 20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt với nước mát.

3. Mặt nạ dưa chuột, chanh, nước hoa hồng

Đối với những ngày hè nắng nóng, đây là gói mặt nạ hoàn hảo nhất cho làn da. Dưa chuột giúp làm dịu mát da, chanh loại bỏ tình trạng rạm nắng và nước hoa hồng làm ẩm da với hương thơm đặc trưng.

Nguyên liệu

- 1 muỗng canh nước chanh

- 3 muỗng canh dưa leo xắt lát

- 1 muỗng canh nước hoa hồng

Da sạm 'đen thui' vì nắng tối về đắp thử 5 loại mặt nạ 'homemade', đảm bảo hiệu quả ngay - Ảnh 4

Nguyên liệu

- 1 muỗng canh nước chanh

- 3 muỗng canh dưa leo xắt lát

- 1 muỗng canh nước hoa hồng

Thực hiện

Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị với nhau. Dùng hỗn hợp này chà nhẹ nhàng lên da mặt và massage trong 20 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước.

Da sạm 'đen thui' vì nắng tối về đắp thử 5 loại mặt nạ 'homemade', đảm bảo hiệu quả ngay - Ảnh 5

4. Mặt nạ chuối và sữa tươi

Chuối giúp giữ ẩm cho da và nuôi dưỡng da với các vitamin và khoáng chất tự nhiên. Khi kết hợp với các dưỡng chất khác, mặt nạ sẽ giúp phục hồi làn da bị tổn thương do tiếp xúc quá mức với tia cực tím.

Nguyên liệu

- 1 muỗng cà phê sữa tươi

- 1 muỗng cà phê nước chanh

- ½ trái chuối chín

Da sạm 'đen thui' vì nắng tối về đắp thử 5 loại mặt nạ 'homemade', đảm bảo hiệu quả ngay - Ảnh 6

Thực hiện

Dùng thìa nghiền nhuyễn nửa quả chuối chín. Tiếp đến, thêm sữa tươi và nước chanh vào trộn đều cùng với chuối. Đắp hỗn hợp lên vùng da ảnh hưởng và để chúng trên da khoảng 15 phút. Sau cùng rửa sạch mặt với nước mát.

5. Mặt nạ vỏ chanh với sữa tươi

Vỏ trái cây có múi chứa các loại tinh dầu có khả năng loại bỏ da rám nắng. Sữa tươi là một chất làm ẩm đặc hiệu cho da. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng sử dụng mặt nạ này tại nhà trong 5 phút.

Nguyên liệu

- 1 muỗng canh vỏ chanh

- 1 muỗng canh vỏ cam

- 1 muỗng canh sữa tươi

Da sạm 'đen thui' vì nắng tối về đắp thử 5 loại mặt nạ 'homemade', đảm bảo hiệu quả ngay - Ảnh 7

Thực hiện

Cho các loại vỏ chanh, cam vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Cho hỗn hợp ra chén và đổ sữa tươi vào trộn đều lên. Thoa hỗn hợp lên mặt và để lại trong 20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt với nước lạnh.

Da sạm 'đen thui' vì nắng tối về đắp thử 5 loại mặt nạ 'homemade', đảm bảo hiệu quả ngay - Ảnh 8

Những cách phục hồi da cháy nắng nhanh nhất thường sẽ gây kích ứng, mẩn đỏ cho da. Nếu không hiểu rõ về cách làm trắng da an toàn khi bị ăn nắng cũng như cách bảo vệ da, bạn sẽ có nguy cơ bị bắt nắng trở lại và tình trạng da ngày càng tồi tệ hơn. Do vậy, cách dưỡng trắng da an toàn sau khi da bị rám nắng, đó là chữa bằng cách sử dụng những sản phẩm từ thiên nhiên, tránh gây dị ứng cho da mà vẫn đảm bảo hiệu quả trắng bật tông rõ rệt.

Da bỗng nổi mụn ầm ầm vào mùa hè: Vì đâu nên nỗi và cách để khắc phục

Nhận diện chính xác nguyên nhân gây mụn vào mùa hè, bạn mới chăm sóc và bảo vệ tốt làn da của mình được.