Da khô, thô ráp hay đổ dầu là lời cảnh báo: Nên ngưng mỹ phẩm đang xài đi thôi!

Chăm sóc da 01/08/2019 05:05

Là phái đẹp, ai cũng muốn sở hữu một làn da hoàn hảo. Các chị em sẵn sàng bỏ ra nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc để đầu tư cho việc skincare nhưng đôi khi kết quả lại không như mong muốn.

Hầu như các bạn trẻ hiện nay ai cũng chi khá nhiều cho các sản phẩm skincare nhưng da vẫn không được như ý muốn. Điều đó chứng tỏ quá trình dưỡng da cũng như mỹ phẩm không thích hợp với làn da của mỗi người. Sau đây là 5 dấu hiệu nhận biết đã đến lúc thay đổi chu trình dưỡng da mà chị em phụ nữ nên thuộc “nằm lòng”.

1. Da khô căng, bong tróc

Khi gặp phải dấu hiệu này, bạn hãy xem lại thành phần của sản phẩm mình đang dùng hoặc đổi loại sản phẩm mới cho phù hợp hơn.

Da khô chứng tỏ là lớp bảo vệ tự nhiên của da có khả năng đang bị suy yếu, có thể do môi trường, thiếu nước hoặc tẩy tế bào chết quá nhiều. Đây là hậu quả của việc sử dụng sản phẩm chứa nhiều chất như Retinol, AHA hoặc BHA.

Da khô, thô ráp hay đổ dầu là lời cảnh báo: Nên ngưng mỹ phẩm đang xài đi thôi! - Ảnh 1

Rửa bằng nước nóng tuy mang lại cảm giác thoải mái nhưng là một trong những lý do khiến da bị tổn thương. Do đó, chúng ta nên rửa mặt bằng nước mát ít nhất 2 lần mỗi ngày.

Tẩy tế bào chết 1 đến 2 lần mỗi tuần là lựa chọn an toàn nhất dành cho chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, hãy bổ sung các chất như: Hyaluronic Acid và chất chống oxy hóa để củng cố lại lớp biểu bì của da. Sử dụng biện pháp tẩy trang bằng dầu, rửa mặt bằng những loại sữa dịu nhẹ hoặc dùng serum cấp ẩm để giúp da trở nên căng mọng hơn.

2. Da đổ nhiều dầu

Có nhiều nguyên nhân làm cho da của bạn nhiều dầu như: rối loạn nội tiết tố, thời tiết khí hậu, đặc biệt là do quá trình chăm sóc da chưa được phù hợp. Da đổ nhiều dầu cho thấy cơ thể bạn đang bị mất nước.

Nước sẽ cung cấp cho da bạn một độ ẩm nhất định, nên khi da thiếu độ ẩm nó sẽ tiết ra nhiều dầu để bù đắp. Trong lúc này, bạn có thể sử dụng các sản phẩm có chứa Hyaluronic Acid vì nó có thể giữ lượng nước gấp 1000 lần trọng lượng của nó.

Da khô, thô ráp hay đổ dầu là lời cảnh báo: Nên ngưng mỹ phẩm đang xài đi thôi! - Ảnh 2

Hãy thường xuyên chú ý đến sức khỏe của da bằng việc cấp ẩm đầy đủ và chăm sóc bằng những phương pháp hợp lý nhất. Đối với một số trường hợp da dầu do di truyền hoặc do nội tiết tố, nên chủ động đến gặp các chuyên gia da liễu để được tư vấn cặn kẽ hơn.

3. Da sần sùi, thô ráp

Da sần sùi, thô ráp chủ yếu là do da chết tích tụ quá nhiều mà không được làm sạch một cách thường xuyên. Việc da không đều màu, thô ráp hoặc mụn ẩn chính là hậu quả của việc quá nhiều tế bào chết tích tụ.

Hãy làm sạch chúng bằng cách tẩy da chết hoặc dùng các loại sản phẩm tẩy chết da hóa học ít nhất 1-2 lần một tuần. Cũng không nên lạm dụng việc tẩy tế bào chết vì nó rất dễ dàng làm mòn da cũng như hủy hoại lớp bảo vệ tự nhiên của da.Chú ý đến việc dùng kem chống nắng thường xuyên để không bị bắt nắng.

4. Xuất hiện những nốt sưng tấy màu đỏ trên da

Dấu hiệu này là do da đang trong giai đoạn hình thành mụn. Một phần là do mỹ phẩm mới của các nàng có chứa thành phần kích ứng gây ra. Ngoài ra, hiện tượng này xảy ra là vì dụng cụ rửa mặt của bạn tác động quá mức làm bào mòn da. Cho nên, các nàng có thể tạm ngưng dùng những thứ này một thời gian để đến khi nào làn da ổn định hẳn dùng lại dần. Còn nếu như bạn sử dụng chúng mà mụn vẫn tiếp tục kéo đến thì hãy ngừng lại ngay lập tức nếu không muốn da mình trở nên xấu xí.

Da khô, thô ráp hay đổ dầu là lời cảnh báo: Nên ngưng mỹ phẩm đang xài đi thôi! - Ảnh 3

5. Da đỏ hoặc da nhạy cảm

Da đỏ hay da nhạy cảm chủ yếu là do các tác nhân môi trường, quá trình skincare chưa phù hợp hoặc là dùng những chất trị liệu “nặng đô”. Khi da bị phá hủy hàng rào bảo vệ tự nhiên bởi các yếu tố như thời tiết, khói bụi, các vấn đề về nội tiết tố,... sẽ làm cho các đầu dây thần kinh ở lớp biểu bì da trở nên nhạy cảm, dễ bị tổn thương.

Khi cảm thấy da của mình cứ đỏ ửng mãi (dù đã sử dụng rất ít hóa mỹ phẩm), nên dừng lại việc tẩy da chết cũng như sử dụng các loại mỹ phẩm nhẹ nhàng để da trở về trạng thái tự nhiên, có thời gian để tái tạo.

Muốn có được một làn da vừa đẹp vừa khỏe thật không dễ dàng chút nào, các chị em phải bỏ ra nhiều tâm huyết thì gặt hái được nhiều thành công. Tuy nhiên nếu chăm chỉ một chút, đôi khi lại trở thành một thói quen không thể thiếu và tự động mang đến những hiệu quả tối ưu nhất cho các nàng đúng không nào!

Chuyên gia da liễu mách cách nặn mụn trứng cá chuẩn nhất không sẹo, không nhiễm trùng

Bác sĩ da liễu Viện Da liễu Mỹ chia sẻ cách xử lý mụn đầu trắng (và cả mụn đầu đen) tốt nhất để không gây hại cho da.

TIN MỚI NHẤT