Da bị mụn đôi khi xuất phát từ đồ vật quen thuộc này

Chăm sóc da 01/06/2019 05:25

Thủ phạm không ngờ khiến làn da chăm kỹ đến đâu vẫn đầy mụn, vì vậy đừng chủ quan nhé!

Mắt kính có thể xem là “vật bất ly thân” của rất nhiều người. Tuy vậy bạn có biết đây cũng là yếu tố gây mụn mà bạn không ngờ đến nhất. Vậy làm thế nào để nhận biết mụn do mắt kính gây ra và bí quyết bảo vệ da khi đeo kính là gì?

Dấu hiệu nhận biết mụn do kính gây ra

Gò má, sống mũi và tai chính là nơi mụn thường xuất hiện nhất. Nếu bạn nhìn thấy mụn tại những nơi bạn chưa từng bị trước khi đeo kính thì rõ ràng mắt kính chính là thủ phạm. Các loại mụn thường thấy có thể là mụn đầu trắng li ti, mụn đầu đen hoặc thậm chí là mụn bọc.

Da bị mụn đôi khi xuất phát từ đồ vật quen thuộc này - Ảnh 1

Nguyên nhân và cách bảo vệ da khỏi mụn do mắt kính gây ra

Theo lẽ thường, ai mà nghĩ một thứ tưởng chừng vô hại lại có thể khiến người đeo bị mụn dai dẳng ngày này qua tháng khác cơ chứ? Tuy nhiên việc án ngữ và ma sát trên da mặt cả ngày khiến kính ngăn chặn sự bong tróc tự nhiên của tế bào. Khi đó da không được “thở”, lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây ra mụn.

Nếu bạn sở hữu loại da dầu/hỗn hợp thiên dầu lại thường xuyên trang điểm thì tình trạng này sẽ càng tồi tệ thêm. Bên cạnh đó, gọng kính làm từ nhựa kính hoặc chất liệu hóa học kém sẽ gây ra dị ứng và làm nảy sinh mụn trên da. Hãy chọn mua các loại gọng kính chất lượng được bác sĩ khuyên dùng.

Da bị mụn đôi khi xuất phát từ đồ vật quen thuộc này - Ảnh 2

Nếu bạn thường xuyên phải đẩy kính trên mũi hoặc kính quá chật, hãy đến bác sĩ để điều chỉnh lại cho phù hợp.

Bạn cũng nên làm sạch mắt kính thường xuyên bởi vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ trên mắt kính dễ dàng tiếp xúc với da khiến mụn phát triển nhiều hơn. Thậm chí có nhiều chuyên gia da liễu còn khuyên nên lấy cồn để vệ sinh mắt kính mỗi buổi tối. Đơn giản hơn, bạn có thể dùng nước và khăn giấy để loại bỏ vi khuẩn trên mắt kính.

Thủ phạm không ngờ khiến làn da chăm kỹ đến đâu vẫn ĐẦY MỤN - Hình 3Vệ sinh mắt kính thường xuyên để hạn chế vi khuẩn tích tụ.

Ngoài ra, thói quen gác kính lên đầu cũng nên loại bỏ. Bởi lẽ, tóc liên tục sản xuất ra dầu khiến vi khuẩn tích tụ. Chất bẩn từ tóc có thể di chuyển sang da do gác kính lên tóc rồi đặt xuống mặt.

Sự tích tụ của lớp trang điểm bên dưới mắt kính chắc chắn là yếu tố gây ra mụn trứng cá. Để loại bỏ tình trạng này, hãy đảm bảo rằng bạn thường xuyên tẩy trang da mặt mỗi ngày. Nếu muốn làn da được sạch sâu, hãy sử dụng sản phẩm có nhãn micellar water và sữa rửa mặt không chứa dầu.

Bị mụn do kính điều trị thế nào?

Nếu mụn trứng cá xuất hiện tại một số vị trí như sống mũi, chóp má, bạn có thể chọn cho mình sản phẩm đặc trị để làm dịu da. Một số sản phẩm có chứa axit salicylic hoặc benzoyl peroxide sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Ngoài ra, hãy để mắt và làn da được thư giãn bằng cách tháo kính để hạn chế áp lực lên da. Sau một ngày dài làm việc, buổi tối là thời điểm thích hợp để bạn chăm sóc đôi mắt. Bỏ kính xuống, vệ sinh mắt và da mặt, sau đó sử dụng kem dưỡng mắt để giảm tác hại của mắt kính.

Lên danh sách các thực phẩm giúp da ngày càng mịn màng, sáng lên trông thấy sau 2 ngày

Càng ăn nhiều thứ này, da bạn càng trắng hồng, căng mịn, đặc biệt vào mùa hè, bạn nên học ngay để chăm sóc cho da.

TIN MỚI NHẤT