Chỉ cần bỏ túi những cách này, da bị nám, tàn nhang nhiều đến đâu cũng phải sạch bất ngờ

Chăm sóc da 12/01/2018 05:40

Các vết nám, tàn nhang xuất hiện nhiều trên da khiến da xỉn màu và gây mất tự tin cho chị em, chỉ cần biết những những cách trị tàn nhang hiệu quả này là chẳng còn nỗi lo về chúng nữa

1. Phân biệt tàn nhang và nám da

++ Tàn nhang: Là tập hợp những đốm có kích thước khác nhau từ đầu tăm cho đến bằng hạt vừng do sự gia tăng sắc tố melanin. Chúng xuất hiện với ranh giới rõ ràng cũng có khi nham nhở và thường tập trung ở cổ, lưng, ngực, cánh tay. Xuất hiện ở mọi lứa tuổi và điểm đặc biệt là những người có làn da trắng và mỏng thường dễ bị tàn nhang tấn công hơn.

Tàn nhang do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Có thể là do sau khi sinh nội tiết Melanin tăng lên, dẫn tới tàn nhang. Hoặc do tuổi dậy thì, lượng hormone tăng nhiều, sắc tố Melanin tăng làm cho xuất hiện tàn nhang. Bên cạnh đó, các chất tẩy trắng trong mỹ phẩm sẽ làm cho da bạn yếu hơn, bị bào mòn da. Và sẽ làm cho sức chịu đựng của da kém dần trước các tác nhân có hại như tia cực tím của ánh mặt trời, dẫn tới tàn nhang.

++ Nám da: thường xuất hiện ở phụ nữ lớn tuổi đặc biệt sau khi sinh con, xuất hiện chủ yếu thành từng mảng và độ đậm nhạt là khác nhau. Sự xuất hiện của nám da và tàn nhang chủ yếu do 2 nguyên nhân chính đó là: yếu tố nội tiết tố và ánh nắng mặt trời. Bởi vậy phương pháp trị tàn nhang và nám da thường giống nhau. Cách trị tàn nhang bằng tự nhiên hiện nay được coi là an toàn và dễ thực hiện bằng những nguyên liệu có sẵn xung quanh chúng ta.

2. Hướng dẫn cách trị nám, tàn nhang từ những nguyên liệu tự nhiên có sẵn

a. Trị nám, tàn nhang bằng bột quế và nước chanh

++ Nguyên liệu: 1 trái chanh tươi và 50 gram bột quế.

++ Cách làm:

Dùng 1 trái chanh tươi vắt thật kỹ lấy nước. Sau đó, tiếp tục cho nước chanh và bột quế vào một cái chén nhỏ rồi trộn thật đều đến khi chúng ta có được một hỗn hợp. Cuối cùng, thoa hỗn hợp trên lên phần da bị nám và tàn nhang trong vòng 20 phút sau đó rửa mặt bằng nước sạch. Bạn sẽ thấy các vết nám, tàn nhang được mờ đi trông thấy chỉ sau vài lần sử dụng.

Chỉ cần bỏ túi những cách này, da bị nám, tàn nhang nhiều đến đâu cũng phải sạch bất ngờ - Ảnh 1
Sử dụng bột quế và chanh để trị nám, tàn nhang hiệu quả.

b. Trị nám, tàn nhang bằng mật ong và nước cốt chanh

Mật ong có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn, trị mụn làm trắng da rất tốt bởi chứa nhiều khoáng chất và vitamin. Ngoài ra, mật ong còn được biết đến với công dụng trị tàn nhang hiệu quả.

Cách thực hiện: Bạn trộn mật ong và nước cốt chanh tạo thành một hỗn hợp keo, sau đó bôi lên vùng da bị tàn nhang và để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Lưu ý rằng khi dùng mật ong trị tàn nhang, bạn cần bảo vệ, che chắn cho da kỹ càng, tránh tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

c. Trị nám, tàn nhang hiệu quả với đậu xanh

Đậu xanh được xem là nguyên liệu hữu hiệu để loại bỏ tàn nhang và nám da bởi loại hạt này chứa nhiều kali, vitamin A,E,C,K,..có công dụng tuyệt vời trong việc bổ sung các chất dinh dưỡng cho làn da và hỗ trợ điều trị nám da nhanh chóng.

Chỉ cần bỏ túi những cách này, da bị nám, tàn nhang nhiều đến đâu cũng phải sạch bất ngờ - Ảnh 2
Bột đậu xanh và sữa chua giúp dưỡng trắng da, loại bỏ thâm sạm, nám da...

Lấy 5 thìa đậu xanh đã luộc chín nghiền nhuyễn sau đó thêm một ít nước để tạo thành một hỗn hợp sệt và đắp lên chỗ bị nám, tàn nhang như bình thường. Sau khoảng 15 phút rồi các bạn rửa lại bằng nước sạch là được.

Hoặc bạn chỉ cần lấy 200g hạt đậu xanh đã phơi khô, xay nhuyễn thành bột mịt, kết hợp với 2 thìa sữa tươi hoặc sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp sền sệt đắp mặt. Sau đó, thoa hỗn hợp trên lên da mặt để khoảng 15- 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, mỗi tuần thực hiện 2 – 3 lần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

d. Trị nám, tàn nhang với đu đủ

Đu đủ là loại qủa chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: vitamin A, vitamin C, B1, B2, kẽm, ma giê, kali, sắt,…không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm đẹp da hữu hiệu. Theo kinh nghiệm của nhiều chị em, mủ của đu đủ xanh có tính sát khuẩn cao, có công dụng tẩy nám, tàn nhang nhanh chóng.

Bạn chỉ cần rửa sạch mặt, cắt đôi quả đu đủ xanh, sau đó lấy bông tăm chấm nhựa đu đủ bôi lên vùng da có tàn nhang và để khoảng 10 – 15 phút và rửa lại với nước ấm. Thực hiện kiên trì các đốm tàn nhang sẽ bị đánh bay.

Thêm một mẹo chữa tàn nhang cực đơn giản bằng đu đủ xanh đó là lấy nước ép. Thực hiện như sau: Đu đủ xanh đem gọt vỏ, bỏ ruột và rửa sạch rồi ép lấy nước, sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ hãy bôi mặt nạ trị tàn nhang này lên, để thư giãn khoảng 15-20 phút thì làm sạch da bằng nước ấm.

e. Trị nám, tàn nhang bằng nước vo gạo, nha đam

Trong các cách làm đẹp của chị em phụ nữ, nước vo gạo được ưu tiên sử dụng rất nhiều bởi nước vo gạo có tác dụng giúp da trắng mịn hơn và đặc biệt là trị tàn nhang hiệu quả. Tác dụng trị tàn nhang sẽ đạt kết quả tốt nhất nếu bạn kết hợp nước vo gạo với nha đam.

Chỉ cần bỏ túi những cách này, da bị nám, tàn nhang nhiều đến đâu cũng phải sạch bất ngờ - Ảnh 3
Nước vo gạo được ưu tiên sử dụng rất nhiều bởi nước vo gạo có tác dụng giúp da trắng mịn hơn và đặc biệt là trị tàn nhang hiệu quả. 

++ Nguyên liệu: Nước vo gạo, 200 gram lá nha đam (đã được làm sạch)

++ Cách thực hiện: Bạn để nước vo gạo khoảng 15 phút cho nó lắng xuống rồi lấy phần nước đục. Nha đam bạn rửa sạch và gọt vỏ, lấy phần thịt bên trong sau đó ép lấy nước. Tiếp theo trộn đều 2 nguyên liệu này với nhau và thoa lên vùng da bị tàn nhang trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Cách trị tàn nhang này bạn áp dụng mỗi ngày sẽ cho hiệu quả tốt.

f. Đánh bay tàn nhang và vết nám bằng chuối

Chuối có thể chữa các vết nám, tàm nhang thực sự hiệu quả nhờ các vitamin B6, B12, và các khoáng chất có lợi cho da giúp da trắng mịn và mờ các vết nám nhanh chóng.

Cách thực hiện như sau: Nghiền mịn ½ quả chuối rồi trộn với 1 thìa sữa chua, làm sạch mặt sau đó đắp hỗn hợp này lên da khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại mặt lần nữa bằng nước sạch.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng vỏ chuối để trị tàn nhang và nám cực hiệu quả. Chỉ cần lấy vỏ chuối chà xát lên mặt cho đến khi không còn lớp phấn trắng là được. Để chừng 5-7 phút đợi cho khô rồi rửa mặt sạch nhé.

Lớp phấn trắng bên trong vỏ chuối chứa rất nhiều vitamin cần thiết cho da, đồng thời chứa các chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do trong da giúp trị nám, loại bỏ cả mụn cám, làm da căng mịn rất hiệu quả.

Làm mờ vết nám dễ 'như ăn kẹo' nhờ 9 'thần dược' từ tủ bếp

Nám da chính là một trong những nguyên nhân khiến chị em phụ nữ mất đi sự tự tin về vẻ bề ngoài, đặc biệt là những phụ nữ trong độ tuổi trung niên. Tuy nhiên chỉ cần có những nguyên liệu có sẵn trong bếp sau đây, bạn sẽ nhanh chóng đẩy lùi đi "kẻ thù" nám da đáng ghét.

TIN MỚI NHẤT