Chẳng cần chi hàng tấn tiền cho kem dưỡng da mà vẫn đẹp hơn nhờ ngủ, bạn có tin không?

Chăm sóc da 09/02/2019 05:35

Là phụ nữ,chúng ta làm mọi cách để có được làn da đẹp đẽ như mong muốn nhưng lại không biết rằng một trong những bí mật lớn nhất có thể đạt được điều đó là chỉ cần nằm xuống và chợp mắt. Có rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng giấc ngủ chính là cách làm đẹp ít ai để tâm đến.

Vậy giấc ngủ ảnh hưởng đến làn da như thế nào?

Bạn sẽ nhận ra rằng một giấc ngủ không ngon có thể gây ảnh hưởng xấu như thế nào đến khuôn mặt. Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy hai ngày hạn chế giấc ngủ ảnh hưởng tiêu cực đến nhan sắc.

Nghiên cứu thậm chí còn nói rằng một đêm ngủ không ngon giấc có thể gây ra:

- Sụp mí mắt

- Mắt sưng

- Thâm quầng quanh mắt

Chẳng cần chi hàng tấn tiền cho kem dưỡng da mà vẫn đẹp hơn nhờ ngủ, bạn có tin không? - Ảnh 1

Chẳng cần chi hàng tấn tiền cho kem dưỡng da, bạn có thể đẹp hơn nhờ ngủ, bạn có tin?

- Da xám xịt

- Nếp nhăn nhiều và sâu

Trong khi ngủ, lưu lượng máu trên da của bạn tăng lên và cơ quan sẽ tái tạo collagen và sửa chữa tổn thương do tiếp xúc với tia cực tím, giảm nếp nhăn và các đốm đồi mồi.

Vì vậy, để có được làn da khỏe mạnh bên nên:

1. Ngủ đủ giấc

Cách tốt nhất để tốt cho da cũng như sức khỏe tổng thể là để có đủ thời gian nghỉ ngơi mỗi đêm. Theo nghiên cứu, bạn nên ngủ trung bình từ 7-9 tiếng mỗi ngày. Nếu ngủ không đủ, làn da của bạn sẽ xuống sắc nhanh chóng như:

- Da nhăn nheo

- Làn da không hồi phục cũng như không có thời gian tự “tái cấu trúc” lại các lỗi gây ra do các tác nhân gây ô nhiễm môi trường như phơi nắng.

2. Ngủ ngửa hoặc sử dụng vỏ gối đặc biệt

Vị trí khuôn mặt của bạn trong khi ngủ cũng rất quan trọng với làn da của bạn. Ngủ trên bề mặt bông thô ráp có thể gây kích ứng da và chà lên da, dẫn đến nếp nhăn. Nếp nhăn trên mặt và ngực có thể là do ngủ nghiêng hoặc úp mặt. Nếu bạn thích ngủ nghiêng, hãy chọn một chiếc gối thân thiện với da. Gối bằng satin hoặc lụa giảm thiểu kích ứng và nén da trong khi vỏ gối bằng oxit đồng có thể làm giảm vết chân chim và các nếp nhăn khác.

Chẳng cần chi hàng tấn tiền cho kem dưỡng da mà vẫn đẹp hơn nhờ ngủ, bạn có tin không? - Ảnh 2

3. Sử dụng kem dưỡng ẩm qua đêm và đặt một ly nước trên bàn cạnh giường ngủ

Rửa mặt có thể làm khô da và ngủ cũng có thể khiến da mất nước đặc biệt là nếu bạn ngủ trong môi trường độ ẩm thấp. Mặc dù giữ nước bằng cách uống nước có thể giúp một phần nào đó, nhưng làn da của bạn thực sự cần vào ban đêm là một loại kem dưỡng ẩm. Chẳng cần phải sử dụng những loại đắt tiền trên thị trường, bạn chỉ cần dùng các loại kem, dầu chiết xuất thiên nhiên để an toàn cho da.

4. Rửa mặt trước khi đi ngủ

Ngủ là một cách chắc chắn để giúp làn da của bạn tự phục hồi: lưu lượng máu tăng lên, collagen được xây dựng lại và các cơ trên khuôn mặt của bạn thư giãn sau một ngày dài. Tuy nhiên, đi ngủ với khuôn mặt bẩn cũng có thể gây hại cho vẻ ngoài của làn da. Nếu không rửa mặt sạch, cách chất cặn bẩn sẽ làm tắc lỗ chân lông. Điều này có thể gây ra:

- Lỗ chân lông to

- Da khô

- Phát ban

- Nhiễm trùng

- Viêm

- Mụn trứng cá bùng phát

Làm sạch khuôn mặt của bạn mỗi đêm được cho là quan trọng hơn vào buổi sáng. Tuy nhiên bạn không cần phải sử dụng các sản phẩm ưa thích hoặc chà quá mạnh. Một chất tẩy rửa nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm.

5. Tránh xa ánh nắng mặt trời trong khi bạn ngủ

Mặc dù chúng ta ngủ nhiều nhất trong bóng tối, nhưng khi dậy, làn da của bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vào buổi sáng hoặc ánh sáng có thể tạo nên những giấc ngủ ngắn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và vẻ ngoài của bạn. Vì thế hãy lấy rèm cửa che hoặc đảm bảo rằng giường của bạn nằm ngoài phạm vi chiếu của ánh sáng mặt trời.

Nghiền trái cây rồi đông thành đá để mát xa mặt mỗi ngày, da căng bóng, mướt mịn như gái Hàn

Dùng trái cây đông đá để mát xa khuôn mặt mỗi ngày là phương pháp trẻ hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và dưỡng trắng da hết sức hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

TIN MỚI NHẤT