Chà 1 lần mà mụn đầu đen, mụn cám cứ thế tự động chui ra hết sạch không cần nặn

Chăm sóc da 23/10/2017 13:26

Những nốt mụn đầu đen ở hai bên cánh mũi không chỉ mang lại cảm giác ngứa ngáy, khó chịu mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ ngoài và sự tự tin của bạn.

Khi mụn xuất hiện, tâm lý chung của tất cả chúng ta là muốn nhanh chóng tống khứ chúng đi càng nhanh càng tốt. Nhưng nếu không được xử lý đúng cách, mụn rất dễ lan sang các vị trí khác trên khuôn mặt và để lại tình trạng sẹo thâm, lỗ chân lông to, đẩy nhanh quá trình lão hóa,…

Chà 1 lần mà mụn đầu đen, mụn cám cứ thế tự động chui ra hết sạch không cần nặn - Ảnh 1

Bên cạnh việc thường xuyên vệ sinh sạch sẽ vùng da mụn, bạn tuyệt đối tránh sờ, nặn mụn bằng tay vì dễ gây viêm nhiễm và làm cho mụn thêm tồi tệ. Thay vào đó, hãy áp dụng những cách trị mụn đặc trị bằng thuốc hoặc từ nguyên liệu tự nhiên như chanh để xử lý chúng đúng cách nhất. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng chanh có khả năng lấy tận gốc chân mụn trên da vừa an toàn, hiệu quả ai cũng có thể tự làm được tại nhà.

Nguyên liệu cần có:

- 1 quả chanh tươi

- 1 đĩa muối mịn

- 1 chiếc bàn chải đánh răng lông mềm

- 1 bát nước nóng.

Chà 1 lần mà mụn đầu đen, mụn cám cứ thế tự động chui ra hết sạch không cần nặn - Ảnh 2

Các bước thực hiện:

- Cắt quả chanh làm đôi, 1 phần để nguyên còn phần còn lại bạn thái thành lát mỏng bỏ vào bát nước nóng để xông hơi.

Chà 1 lần mà mụn đầu đen, mụn cám cứ thế tự động chui ra hết sạch không cần nặn - Ảnh 3

- Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ với nước ấm, bạn lấy bát nước nóng cùng chanh thái lát mỏng ở trên rồi tiến hành xông hơi mặt từ 5 đến 10 phút. Bạn lấy 1 chiếc khăn dày trùm kín đầu rồi từ từ cúi mặt xuống bát nước nóng đến khi bát nước nguội hẳn thì thôi. Xông hơi giúp lỗ chân lông nở ro, đồng thời đẩy hết sạch bụi bẩn sâu bên trong nang lông ra ngoài.

Chà 1 lần mà mụn đầu đen, mụn cám cứ thế tự động chui ra hết sạch không cần nặn - Ảnh 4

- Sau khi xông hơi xong, bạn thấm khô mặt bằng khăn mềm rồi lấy bàn chải đánh răng lông mềm chà nhẹ nhàng vùng da bị mụn đầu đen, tập trung nhiều nhất ở mũi, hai bên cánh mũi, cằm,… Bước này bạn thực hiện trong vòng 1 phút là được.

Chà 1 lần mà mụn đầu đen, mụn cám cứ thế tự động chui ra hết sạch không cần nặn - Ảnh 5

- Nửa quả chanh còn lại bạn chấm vào đĩa muối mịn rồi chà theo chuyển động tròn quanh mũi để mụn đầu đen chui ra ngoài. Khi chà chanh – muối xong, hãy rửa mặt lại với nước ấm rồi tráng qua lại lần cuối bằng nước lạnh trước khi kết thúc. Thao tác này giúp lỗ chân lông se khít hoàn toàn, ngăn ngừa quá trình tích tụ bụi bẩn và tổn thương không đáng có cho làn da.

Chà 1 lần mà mụn đầu đen, mụn cám cứ thế tự động chui ra hết sạch không cần nặn - Ảnh 6

Chú ý: Nếu tình trạng mụn đầu đen dày đặc, hãy áp dụng liên tục trong 3-4 ngày để loại bỏ triệt để tận gốc chân mụn. Hỗn hợp này cũng có tác dụng giúp da trắng sáng lên trông thấy, nhưng hãy nhớ che chắn cẩn thận và thoa kem chống nắng để tránh gây tác dụng phụ vì chanh chứa lượng axit rất cao dễ gây bắt nắng.

Chà 1 lần mà mụn đầu đen, mụn cám cứ thế tự động chui ra hết sạch không cần nặn - Ảnh 7

Người ta áp dụng cách làm trắng da mặt bằng bia tại nhà hết rồi, còn bạn, bạn đã thử chưa?

Hãy tin rằng, chỉ bằng các cách làm trắng da mặt bằng bia trong bài sẽ giúp bạn đến với làn da trắng bóc, mịn màng qua con đường ngắn nhất.

TIN MỚI NHẤT