Câu hỏi quen thuộc: Tan làm về nhà là tẩy trang, skincare luôn hay "để dành" đến tối?

Chăm sóc da 21/03/2019 12:05

Tưởng chừng là một câu hỏi vô cùng đơn giản nhưng lại khiến không ít chị em lúng túng và thắc mắc đi tìm câu trả lời: có nên tẩy trang và làm sạch da ngay khi tan làm về hay chỉ cần vệ sinh qua để tối skincare thực hiện đầy đủ?

Với nhiều chị em phụ nữ mỗi ngày đi làm không chỉ cần chỉn chu về quần áo mà còn rất chú trọng tới việc trang điểm để ngoại hình thêm xinh xắn và tươi tắn. Tuy nhiên, sau một ngày dài làm việc, khi trở về nhà cũng là lúc nhiều chị em sẽ mong muốn được "gột bỏ" mọi thứ để thư giãn, nghỉ ngơi. Nhưng cũng có không ít nàng lại thắc mắc và tự hỏi nếu tan làm vào 5 - 6 giờ, sau khi về nhà có nên tẩy trang rửa mặt sạch luôn không hay chăng chỉ cần tẩy trang qua loa rồi chờ tới tối trước khi skincare sẽ làm sạch mặt kĩ lưỡng?

Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp các chị em tìm ra phương pháp hoàn hảo để làn da luôn chuẩn đẹp và thoải mái nhé!

Nên tẩy bỏ lớp trang điểm càng sớm càng tốt

Nếu như vì công việc của bạn thường xuyên phải trang điểm cả một ngày dài thì sau khi trở về bạn nên tẩy trang "ngay và luôn". Theo beauty blogger Bánh Bèo Phù Phiếm, sau một ngày làm việc mệt mỏi không chỉ tinh thần hay thể chất mà cả làn da của bạn cũng cần được "giải phóng". Da chúng ta suốt một ngày dài luôn phải tiếp xúc trực tiếp với môi trường, là nơi để mọi bụi bẩn, ô nhiễm tha hồ bám lại. Những bụi bẩn ấy lại hòa cùng lớp kem chống nắng, trang điểm suốt cả ngày dài, tuy không thể thấy bằng mắt thường nhưng chắc chắn sẽ hình thành nên vô vàn vi khuẩn bám sâu dưới da, gây mụn.

Câu hỏi quen thuộc: Tan làm về nhà là tẩy trang, skincare luôn hay 'để dành' đến tối? - Ảnh 1

Thay vì nấn ná chờ tới tối khi chuẩn bị skincare mới tẩy trang và làm sạch da kĩ lưỡng thì khi về nhà bạn nên tẩy trang "ngay và luôn" nhé! (Ảnh: Pinterest)

Câu hỏi quen thuộc: Tan làm về nhà là tẩy trang, skincare luôn hay 'để dành' đến tối? - Ảnh 2

Câu hỏi quen thuộc: Tan làm về nhà là tẩy trang, skincare luôn hay 'để dành' đến tối? - Ảnh 3

Ngoài ra bạn cũng nên nhớ rửa tay sạch trước khi tẩy trang và rửa mặt. Đây là bước không ít người thường bỏ qua nhưng lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp làn da được sạch và khỏe đẹp đấy. (Ảnh: Pinterest)

Câu hỏi quen thuộc: Tan làm về nhà là tẩy trang, skincare luôn hay 'để dành' đến tối? - Ảnh 4

Sau một ngày làm việc mệt mỏi còn gì sảng khoái và thích thú bằng việc được rửa mặt thoải mái vừa giúp da được "thở" vừa giúp tâm trạng tốt hơn phải không nào? (Ảnh: QQ)

Vậy trước khi skincare chị em sẽ làm sạch da ra sao?

Một lí do cơ bản khiến chị em thường "trì hoãn" việc tẩy trang và làm sạch da ngay sau khi về nhà là do một phần vì suy nghĩ vừa làm sạch da sẽ chăm sóc da luôn nhưng dù có ở nhà, tới tối khi dưỡng da, làn da không còn sạch, khó hấp thụ dưỡng chất, thậm chí để cẩn thận phải rửa mặt thêm lần nữa. Tuy nhiên, theo như beauty blogger Bánh Bèo Phù Phiếm cho biết: Nếu cô nàng nào sở hữu làn da dầu thì có thể dùng toner hoặc xịt khoáng lên da một lớp mỏng để vệ sinh và làm mềm lại da trước khi tiến hành skincare. Còn nếu cô nàng da khô thì sau bước bôi tonner hay xịt khoáng, bạn có thể dùng một chút gel hay lotion lỏng trước khi tiến hành quá trình skincare hàng ngày của mình.

Câu hỏi quen thuộc: Tan làm về nhà là tẩy trang, skincare luôn hay 'để dành' đến tối? - Ảnh 5

Giờ đây thay vì sợ việc tẩy trang và rửa mặt từ sớm khiến da khó có thể hấp thụ dưỡng chất và quá trình skincare được hiệu quả thì hãy nhớ tới công dụng thần kỳ của toner giúp bạn vừa làm sạch da thêm lần nữa, vừa giúp việc chăm sóc da được phát huy tác dụng tối đa. (Ảnh: Pinterest)

Câu hỏi quen thuộc: Tan làm về nhà là tẩy trang, skincare luôn hay 'để dành' đến tối? - Ảnh 6

Không còn phải lo lắng nghĩ xem có nên tẩy trang và rửa mặt luôn sau khi tan làm hay không các nàng đã có câu trả lời phù hợp dành cho mình để sớm có làn da chuẩn đẹp rồi phải không nào? (Ảnh: Pinterest)

Câu hỏi quen thuộc: Tan làm về nhà là tẩy trang, skincare luôn hay 'để dành' đến tối? - Ảnh 7

Bên cạnh những phương pháp skincare phù hợp với làn da của mình nhưng beauty blogger Bánh Bèo Phù Phiếm cho biết, việc thường xuyên cho da nghỉ ngơi và xả hơi sau những thời giản phải trang điểm càng sớm càng tốt là một trong những bí kíp giúp cô nàng có làn da chuẩn đẹp như gái Hàn. (Ảnh: FB NV)

Quy trình dưỡng da buổi tối của cô nàng bao gồm những bước như sau:

- Tẩy trang ngay sau khi tan làm bằng nước tẩy trang micellar water để da sạch bụi bẩn và makeup nhưng vẫn dịu nhẹ, không bị khó chịu.

- Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt ít bọt để tránh làm da bị khô.

- Nếu tới tối chuẩn bị chăm sóc da trước khi đi ngủ, cô nàng áp dụng phương pháp lotion mask dùng với 1 loại toner dưỡng ẩm để cân bằng lại độ ẩm cho da sau khi làm sạch và giúp da “ngậm” đủ nước, chuẩn bị cho các bước skincare sau đó.

- Sử dụng thêm 1 loại acid nhẹ để làm sạch da sâu hơn ở cấp độ tế bào, ngừa mụn và chống lão hóa sớm.

- Sử dụng thêm 1 loại serum chống lão hóa.

- Cuối cùng là lớp gel/kem dưỡng nhẹ mix cùng vài giọt dầu để làm lớp ẩm sau chốt cho da.

Da không được làm sạch đúng cách quả là mang đến những nguy hại không tưởng đúng không nào! Chỉ cần tẩy trang càng sớm càng tốt, đồng thời làm sạch da với sữa rửa mặt phù hợp, đơn giản thôi mà đã tránh được bao nhiêu tác hại từ mụn đến lão hóa rồi. Nếu như bạn đang đi vào “vết xe đổ” chỉ tẩy trang và làm sạch da trước khi skincare thì hãy thay đổi quy trình chăm sóc da hàng ngày của mình đi để sớm có làn da chuẩn đẹp và khỏe mạnh nhé!

8 sai lầm khi dùng kem chống nắng chẳng những phản tác dụng mà càng dùng càng đen

Dùng kem chống nắng là phương pháp giúp làn da tránh được sự tác động xấu từ tia cực tím của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, nếu không dùng đúng cách sẽ chỉ càng khiến làn da sạm đen nhanh hơn mà thôi!

TIN MỚI NHẤT