Cách xóa quầng thâm mắt hiệu quả giúp gương mặt toả sáng trong mùa Tết

Chăm sóc da 19/01/2019 05:39

Quầng thâm mắt là nỗi ám ảnh với nhiều chị em phụ nữ, khiến họ mất tự tin và ngại giao tiếp. Hãy cùng Zing.vn tìm ra giải pháp tối ưu trị quầng thâm mắt đón Tết Kỷ Hợi 2019 này.

Dịp cuối năm, các bạn gái phải thức khuya chạy deadline, ráng cày cuốc KPI để có cái Tết Kỷ Hợi 2019 trọn vẹn. Hậu quả, các cô gái phải đối mặt với đôi mắt gấu trúc, thâm quầng và lộ rõ sự thiếu sức sống.

Tết Kỷ Hợi sắp đến, không thể nào để đôi mắt thâm quầng này về quê ăn Tết được, phải thay đổi ngay thôi. Trong bài viết tiếp nối chuỗi bài làm đẹp đón Tết (xem link cuối bài), Zing.vn sẽ giới thiệu những cách xóa thâm quầng mắt được nhiều chị em áp dụng và mang lại hiệu quả cao.

Cách xóa quầng thâm mắt hiệu quả giúp gương mặt toả sáng trong mùa Tết - Ảnh 1

Một đôi mắt đẹp, không có quầng thâm là mơ ước của nhiều cô gái.

Vùng da quanh mắt là nơi mỏng manh nhất

Theo các nghiên cứu, lớp biểu bì có độ dày khoảng 0,1mm nhưng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn da mất nước, thoát ẩm. Hơn nữa, biểu bì vùng quanh mắt lại mỏng manh hơn, rất nhạy cảm và dễ tổn thương. Vì vậy, các loại mỹ phẩm dùng trên mặt thường không sử dụng chung với vùng da quanh mắt.

Cách xóa quầng thâm mắt hiệu quả giúp gương mặt toả sáng trong mùa Tết - Ảnh 2

Vùng da mắt mỏng manh nhưng chịu tác động nhiều thứ khiến quầng thâm, bọng mắt xuất hiện. Ảnh: Glamour.

Ngoài ra, vùng da mắt có ít tuyến bã nhờn so với vùng chữ T và hai bên má. Điều này khiến chúng không thể điều tiết độ ẩm phù hợp với nhiều môi trường, điệu kiện khác nhau, dẫn đến tình trạng khô da và dễ xuất hiện nếp nhăn.

Bên dưới lớp biểu bì mỏng manh là mạng lưới mao mạch dày đặc. Khi bạn thức khuya, bị stress, mệt mỏi, các mao mạch này nhanh chóng bị giãn nở, vỡ ra và thể hiện dưới dạng các quầng thâm xanh hoặc đen (tùy mức độ).

Mặt khác, đây là vùng da hoạt động thường xuyên, chuyển động cùng với hoạt động của mắt như nhìn, liếc... hay khi cơ mặt thay đổi khóc, cười, nhăn nhó… Do đó, nếp nhăn, đường nhăn và vết chân chim hình thành sớm hơn các vùng da khác trên mặt.

May mắn là còn những mẹo làm đẹp, dưỡng da có thể giải quyết và hạn chế tình trạng trên. Thực hiện đều đặn những bước dưới đây, đảm bảo bạn sẽ đánh tan đôi mắt thâm quầng đón Tết.

Cách trị thâm quầng mắt hiệu quả, đúng khoa học

Nhiều người lầm tưởng việc áp dụng những thủ thuật, nguyên liệu tự nhiên có sẵn một sớm một chiều có thể giải quyết tình trạng thâm quầng mắt. Điều đó hoàn toàn sai lầm.

Cũng như những vũng da khác, vùng da mắt cần thời gian hồi phục, tái tạo lớp da mới. Việc xóa thâm quầng mắt phải đưa vào quy trình dưỡng da hàng ngày mới thật sự đạt được hiệu quả tối ưu.

- Áp dụng trong bước làm sạch: 

Vùng da quanh mắt mỏng manh, lựa chọn sản phẩm tẩy trang phải dịu nhẹ, tốt nhất sử dụng các sản phẩm dành riêng cho mắt và môi. Cách tốt nhất, bạn hãy dùng 2 miếng cotton áp nhẹ lên mắt khoảng vài giây rồi lau lại, tránh việc chà xát quá mạnh.

Cách xóa quầng thâm mắt hiệu quả giúp gương mặt toả sáng trong mùa Tết - Ảnh 3

Vùng da quanh mắt đặc biệt nhạy cảm, phải thận trọng trong từng bước chăm sóc.

Đến bước sử dụng sữa rửa mặt, cố gắng tìm loại dành cho da nhạy cảm (sensitive skin), thích hợp sử dụng cho vùng mặt lại dịu nhẹ cho vùng da quanh mắt.

Nhẹ nhàng tạo bọt và rửa mặt theo chiều từ dưới lên, cố gắng dùng ngón tay đeo nhẫn (áp út) rửa vùng da này - vì đây là ngón ít lực nhất trên bàn tay. Bảo vệ vùng da mắt ngay từ bước đầu trong quá trình dưỡng da là yếu tố cần để xóa tan quầng mắt.

- Đắp mặt nạ xóa thâm quầng mắt:

Mặt nạ dưỡng da được xem là bước quan trọng trong quá trình dưỡng da. Nếu xem việc sử dụng serum, kem dưỡng là thực phẩm chức năng sử dụng hàng ngày thì mặt nạ chính là "thuốc bổ" cho làn da.

Mà thuốc bổ chỉ nên sử dụng 2-3 lần/ tuần, không nên quá đà, mặt nạ dưỡng da cũng vậy. Những loại mặt nạ chứa lượng lớn dưỡng chất, có tác dụng tức thì sau khi sử dụng. Các loại mặt nạ dành riêng cho mắt cũng vậy. 

Cách xóa quầng thâm mắt hiệu quả giúp gương mặt toả sáng trong mùa Tết - Ảnh 4

Mặt nạ mắt ra đời là giải pháp tối ưu cho chị em phụ nữ.

Nhiều loại mặt nạ mắt ra đời giải quyết tình trạng thâm quầng mắt của chị em phụ nữ, đa dạng nhất là các nhãn hàng đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản. Hiện nay bạn có thể dễ dàng mua chúng ở các cửa hàng mỹ phẩm xách tay hoặc nhờ bạn bè, người thân mua trực tiếp từ nước ngoài, dễ dàng và nhanh chóng.

Nếu bạn ngại sử dụng mỹ phẩm, các loại mặt nạ thiên nhiên sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề.

Mặt nạ trà xanh với thành phần polyphenol giảm thiểu tác hại của ánh sáng xanh từ máy tính và smartphone. Có thể dùng túi lọc trà xanh đắp lên mắt khoảng 10 - 15 phút để đạt được hiệu quả tối ưu.

Cách xóa quầng thâm mắt hiệu quả giúp gương mặt toả sáng trong mùa Tết - Ảnh 5

Các loại mặt nạ thiên nhiên giàu chất chống oxy hóa hỗ trợ quá trình xóa thâm quầng mắt.

Hoặc bạn có thể sử dụng dưa leo thay thế, làm lượng chất chống oxy hóa trong dưa có tác dụng lưu thông mạch máu, xóa tan quầng thâm.

Khoai tây cũng là lựa chọn không tồi, enzym catecholase sẽ giúp quầng thâm và bọng mắt giảm đáng kể. Bạn có thể cắt lát mỏng đắp lên mắt hoặc nghiền nhuyễn và trộn với sữa tươi để đắp lên mắt thoải mái hơn.

- Sử dụng serum và dưỡng ẩm cho vùng mắt

Đây là hai bước quan trọng, then chốt giúp kéo dài tuổi xuân cho vùng da quanh mắt. Các loại mặt nạ thiên nhiên chỉ giải quyết phần nào tình trạng thâm quầng mắt. Để đạt hiệu quả tối ưu, bạn hãy lựa chọn những sản phẩm đặc trị và dưỡng ẩm dành riêng cho vùng mắt. 

Chỉ một tháng (tức hoàn thành thời gian tế tạo lớp da mới) sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm và đặc trị cho mắt, bạn sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi.

Các bước hỗ trợ xóa thâm quầng mắt

Ngoài việc áp dụng các sản phẩm xóa thâm quầng mắt vào quy trình dưỡng da, bạn nên "tập thể dục" cho vùng da quanh mắt và sử dụng các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp mắt tốt hơn.

- Massage vùng mắt sau khi hoàn thành quy trình skincare sẽ kích thích tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình tái tạo da, làm tan bọng mắt hiệu quả.

Cách xóa quầng thâm mắt hiệu quả giúp gương mặt toả sáng trong mùa Tết - Ảnh 6

Bạn hãy chăm sóc vùng da mắt đúng cách, thay đổi để đón Tết Kỷ Hợi 2019 đầy vui vẻ.

Thao tác massage cũng đơn giản, đầu tiên bạn làm nóng bàn tay bằng cách chà nhẹ vào nhau, úp nhẹ vào hai mắt khoảng 30 giây, sau đó dùng hai ngón tay vuốt từ huyệt ấn đường sang hai bên huyệt thái dương trong khoảng 1 phút. Thực hiện liên tục trong vòng 5 - 10 phút, mắt bạn sẽ được thư giãn, vùng da quanh mắt cũng giảm quầng thâm một cách đáng kể.

- Sử dụng các sản phẩm giàu chất chống oxy hóa cho mắt như cà rốt, cà chua, rau xanh... cần được bổ sung hàng ngày. Nguồn vitamin có trong các thực phẩm này giúp da mặt sản sinh collagen, tăng độ đàn hồi da và giảm đáng kể quầng thâm quanh mắt. 

Ngoài ra, bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày hoặc các loại nước ép giàu vitamin để hỗ trợ vùng da quanh mắt. Quan trọng hơn hết, bạn phải chống nắng hàng ngày, che chắn kỹ càng mỗi khi ra đường.

5 nhóm thực phẩm giúp cải thiện tình trạng da mụn, ngăn ngừa sẹo và vết thâm hình thành

Tình trạng mụn xuất hiện đầy chi chít trên khuôn mặt luôn khiến nhiều người phải khổ sở tìm cách đối phó. Cứ hết đám mụn này đi thì lại có đám mụn khác mọc lên. Vậy phải làm gì để khắc phục tình trạng này?

TIN MỚI NHẤT