Cách xóa nếp nhăn trên mặt để làn da 'trẻ mãi không già'

Chăm sóc da 09/09/2019 05:10

Nếp nhăn trên mặt xuất hiện là dấu hiệu cho thấy làn da của bạn đang bị lão hóa. Áp dụng ngay những phương pháp xóa nếp nhăn trên mặt sau để làn da của bạn trở nên căng bóng, mềm mịn hơn.

Nếp nhăn trên mặt khiến bạn trông già nua, kém sức sống và tự ti. Tuy nhiên, chúng ta có thể làm chậm quá trình này nhờ việc áp dụng các cách xóa nếp nhăn trên mặt cho hiệu quả tốt.

Cách xóa nếp nhăn trên mặt bằng thói quen lành mạnh

Cách xóa nếp nhăn trên mặt bằng một chu trình dưỡng da tốt

Hãy giữ cho làn da của bạn sạch sẽ và khỏe mạnh, bằng cách sau:

Rửa mặt đều đặn 2 lần/ ngày bằng nước sạch và sữa rửa mặt nhẹ dịu, phù hợp với da. Lưu ý, nên chọn lựa loại sữa rửa mặt có độ ph cân bằng để vừa có thể làm sạch vừa không khiến da bị khô.

Sau đó, hãy cấp ẩm kịp thời cho da để tránh chúng bị khô, căng, rát... Bạn cũng nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm không chứa các thành phần gây bí, tắc lỗ chân lông và phù hợp với loại da cũng như nhu cầu của mình.

Cách xóa nếp nhăn trên mặt bằng việc tẩy tế bào chết

Việc tẩy tế bào chết cần được thực hiện đều đặn 2 - 3 lần/ tuần (tùy loại da và sản phẩm) để giữ cho làn da thông thoáng, hấp thụ các sản phẩm tốt hơn đồng thời chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm. Song để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho da, bạn nên chú ý tới việc lựa chọn sản phẩm, tránh những loại tẩy tế bào chết quá mạnh, khắc nghiệt hay chứa những thành phần không có lợi cho da vì nó sẽ chỉ khiến cho nếp nhăn tồi tệ hơn. Ngoài ra, để cải thiện nếp nhăn một cách hiệu quả thì tẩy tế bào chết hóa học (AHA và BHA) được xem là sự lựa chọn lý tưởng nhất.

Cách xóa nếp nhăn trên mặt để làn da 'trẻ mãi không già' - Ảnh 1

Cách xóa nếp nhăn trên mặt bằng thói quen bảo vệ da khỏi tia UV

Bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời là việc có ý nghĩa rất lớn vì các tia cực tím sẽ làm hỏng làn da của bạn, khiến chúng mau lão hóa, dễ hình thành nếp nhăn và thậm chí là bị ung thư da.

Dùng kem chống nắng có khả năng bảo vệ da khỏi cả tia UVA và UVB, có SPF ít nhất là 30.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong thời gian dài, vào giữa ngày khi cường độ tia UV mạnh nhất.

Nếu bạn phải ra ngoài trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 3 giờ chiều thì hãy đội mũ, mặc mặc quần áo dài để giảm thiểu việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Cách xóa nếp nhăn trên mặt bằng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh

Không hút thuốc, hạn chế rượu bia

Uống rượu có thể làm bạn mất nước, khiến da mặt dễ bị chảy xệ và hình thành nếp nhăn. Trong trường hợp sử dụng đồ uống có cồn thì bạn hãy cố gắng bổ sung đủ nước để giữ cho cơ thể và làn da của mình được ngậm nước.

Hút thuốc làm suy giảm lượng collagen trong da và khiến cơ thể bạn sản xuất chúng ít hơn. Hút thuốc cũng làm hỏng các mạch máu khiến da bạn nhận được ít oxy hơn. Do đó, nếu bạn có thói quen hút thuốc thì việc từ bỏ chính là cách xóa nếp nhăn trên mặt có thể đem lại nhiều hiệu quả tích cực cho làn da.

Ăn uống lành mạnh

Để nuôi dưỡng làn da của bạn không bị nhăn, lão hóa, hãy thiết lập một chế độ ăn uống lành mạnh:

Ăn nhiều trái cây và rau quả: Trái cây và rau quả cung cấp các vitamin và khoáng chất mà làn da của bạn cần để duy trì sự tươi sáng khỏe mạnh. Thay vì ăn một túi khoai tây chiên, hãy thử một quả táo, cà rốt, bông cải xanh tươi, hạt tiêu xanh hoặc quả mọng.

Nguồn protein ít chất béo: Bạn có thể nhận được protein từ sữa, trứng, đậu phụ, đậu và thịt nạc như cá và thịt gia cầm. Nếu bạn chế biến thịt, hãy thử nướng, hoặc rang thay vì chiên.

Bổ sung nguồn carbohydrate nguyên hạt: Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn năng lượng tuyệt vời cho cơ thể của bạn bởi chúng dồi dào vitamin và chất xơ. Bạn có thể mua bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, mì ống nguyên hạt và gạo nâu.

Cách xóa nếp nhăn trên mặt để làn da 'trẻ mãi không già' - Ảnh 2

Giảm căng thẳng cũng là cách xóa nếp nhăn trên mặt

Khi bạn căng thẳng, cơ thể sẽ sản sinh ra cortisol - loại hormone có thể phá vỡ các tế bào da và thúc đẩy sự hình thành nếp nhăn. Ngoài ra, các biểu hiện căng thẳng về thể chất cũng có thể dẫn đến nếp nhăn sâu trên khuôn mặt: các nếp nhăn quanh môi và trán, nếp nhăn giữa lông mày của bạn. Do đó, giữ cho tinh thần thoải mái chính là một trong những cách xóa nếp nhăn trên mặt vừa đơn giản lại vừa hiệu quả.

Một số biện pháp làm giảm căng thẳng:

Thiền trong vài phút mỗi ngày: Ngồi thẳng trên ghế hoặc trong tư thế bắt chéo chân trên sàn nhà. Nhắm mắt lại và tập trung sự chú ý của bạn vào việc đọc một câu thần chú tích cực - ví dụ như: "Tôi cảm thấy bình yên". Đặt một tay nhẹ nhàng lên bụng để nhắc nhở bản thân hít thở sâu vào nó.

Tập thở sâu: Ngồi thẳng với mắt nhắm và tay đặt lên bụng. Từ từ hít vào mũi, tưởng tượng rằng bạn đang bơm một quả bóng bay sâu xuống dạ dày. Từ từ thở ra bằng miệng, chú ý đến cảm giác cơ thể bạn khi hơi thở ra khỏi bạn.

Xem 10 phút video động vật dễ thương, nghe một bản nhạc yêu thích. Bất cứ điều gì làm cho bạn cảm thấy tốt hãy áp dụng chúng.

Ngủ đủ giấc

Khi chúng ta không ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ sản xuất ra lượng cortisol dư thừa, phá vỡ các tế bào da. Khi bạn ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng của con người (HGH), điều này sẽ giúp làn da trông dày hơn và đàn hồi hơn. Người trưởng thành trung bình cần từ 7 đến 9 giờ ngủ mỗi đêm. Thanh thiếu niên cần ngủ từ 8,5 đến 9,5 giờ mỗi đêm.

Cách xóa nếp nhăn trên mặt bằng các sản phẩm chăm sóc da

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa các thành phần hoạt chất, chất chống oxy hóa có thể giúp bạn giữ cho làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa, làm giảm và cải thiện các nếp nhăn. Dưới đây là một số thành phần có khả năng xóa nếp nhăn khá hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

Selenium, coenzyme Q10 (CoQ10) và alpha lipoic acid (ALA).

Vitamin C: còn được gọi là ascorbic acid - thành phần có thể kích thích da sản xuất collagen, làm sáng da hiệu quả.

Vitamin E: có thể làm giảm nếp nhăn và cải thiện màu da.

Alpha hydroxy acid (citric acid, tartaric acid, lactic acid và glycolic acid) và beta hydroxy acid (salicylic acid): Sản phẩm chăm sóc da có chứa các hoạt chất này có thể làm giảm các nếp nhăn, tuy nhiên bạn cần phải biết cách sử dụng thì mới có được kết quả tốt và không khiến da bị kích ứng.

Retinol: một dẫn xuất của vitamin A, được mệnh danh là thành phần "chống già cực hiệu quả và nhận được đánh giá tích cực của các bác sĩ da liễu. Tuy nhiên, cũng tương tự như AHA và BHA, việc sử dụng retinol sẽ cần bạn phải đặc biệt chú ý.

Idebenone: là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Một nghiên cứu gần đây cho thấy trong 6 tuần sử dụng tại chỗ, idebenone có thể giảm 29% nếp nhăn.

Vitamin K: vitamin K được cho là có khả năng cải thiện độ đàn hồi của da.

Các thành phần khác như: Niacinamide (vitamin B tổng hợp), chiết xuất từ ​​quả lựu, chiết xuất đậu nành, chiết xuất san hô, chiết xuất hạt nho...

Cách xóa nếp nhăn trên mặt bằng laser

Laser có thể kích thích sản xuất collagen, làm cho da trông căng hơn. Nếu nếp nhăn của bạn đặc biệt sâu và bạn thấy rằng không có gì hiệu quả, hãy hỏi bác sĩ của bạn để xem liệu đây có phải là một lựa chọn tuyệt vời không. Ngoài ra, hãy cân nhắc tới cả khả năng tài chính của bản thân cũng như những rủi ro tiềm ẩn trước khi bạn áp dụng phương pháp này để có thể bảo vệ và chăm sóc da tốt hơn.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và có một làn da thật đẹp.

Chăm sóc và giúp da trắng mịn không ngờ với bột yến mạch

Không chỉ có hiệu quả tẩy da chết, làm mờ đi những vết thâm, yến mạch còn có tác dụng giúp làn da trắng sáng đầy bất ngờ.

TIN MỚI NHẤT