Làm đẹp đơn giản với sản phẩm thiên nhiên

Chăm sóc da 08/09/2019 12:10

Một số sản phẩm thiên nhiên như trà xanh, giấm táo, mật ong thô, dầu ô liu… khi pha vào nước tắm sẽ đem lại cho bạn cảm giác thư giãn dễ chịu và giúp bạn ngày càng xinh đẹp hơn.

Trà xanh - ngừa lão hóa, dưỡng ẩm da

Thêm trà xanh vào nước tắm là cách tuyệt vời nhất để chống lão hóa, tăng cường độ ẩm và độ đàn hồi cho da. Nước tắm pha trà xanh còn thanh lọc tinh thần và xoa dịu cơ thể trước khi ngủ hơn là tắm bình thường. Đây cũng là liệu pháp thảo dược tốt nhất đem lại cảm giác bình tĩnh và cân bằng cho nội tâm. Các chất kháng ô xy hóa và vitamin của trà xanh còn chống lại các gốc tự do gây hại, ngăn ngừa sự xuất hiện các nếp nhăn và vết đốm trên da. Tốt nhất là chọn trà xanh hữu cơ.

Trong khi mở vòi nước bồn tắm, hãy cho vào bồn từ 5 đến 10 túi trà xanh. Tắm khi nước trong bồn bắt đầu chuyển sang màu nâu hoặc xanh đậm, khi các chất khoáng của trà được hòa tan vào trong nước. Sau đó, ngâm mình trong nước trong 15 phút. Lưu ý đừng để nước tắm không quá nóng sẽ làm giảm độ ẩm của da.

Làm đẹp đơn giản với sản phẩm thiên nhiên - Ảnh 1

Giấm táo - khử mùi , cân bằng độ pH

Giấm táo có thể làm dịu da bỏng nắng, chống lại các bệnh về da như nấm da và nhiễm khuẩn da. Hơn nữa, giấm táo còn loại bỏ mùi hôi cơ thể và giảm đau khớp do bệnh gút, viêm khớp và bệnh lý khác về viêm. Nếu cần tẩy độc cơ thể, hãy tắm với giấm táo để mồ hôi đẩy các độc tố thoát ra và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Bạn hãy thêm 1 chén giấm táo vào bồn nước nóng nhưng không quá nóng, để ngâm mình từ 20 đến 30 phút. Sau đó, tắm lại bằng vòi sen mát để làm sạch phần giấm dư thừa trên cơ thể. Trong giấm táo chứa nhiều vitamin C và B, và có đặc tính kháng khuẩn mạnh. Ngoài ra, giấm táo còn giúp cân bằng độ pH trong cơ thể.

Làm đẹp đơn giản với sản phẩm thiên nhiên - Ảnh 2

Mật ong thô - ngăn ngừa và trị mụn cho da

Không chỉ ngăn ngừa và trị mụn cho da, mật ong thô còn dưỡng ẩm cho da thường, duy trì độ ẩm của da nhạy cảm và da dễ bị kích ứng. Mật ong thô đặc biệt có lợi cho da nhờ đặc tính kháng khuẩn cao và chứa nhiều chất kháng ô xy hóa tốt cho da. Giám đốc dịch vụ Spa, Michelle Schlekewey, tại California, chia sẻ: ''Mật ong thô được xem là chất kháng khuẩn giúp ngăn ngừa và chữa lành các vết xước nhỏ trên da. Chất kháng ô xy hóa tự nhiên có trong mật ong còn tăng cường hệ miễn dịch và chống lại các dấu hiệu lão hóa”.

Cho vào nước tắm một chén mật ong thô và ngâm mình từ 15 đến 20 phút. Muốn tăng cảm giác thư giãn, có thể cho thêm vài giọt tinh dầu oải hương. Hoặc có thể thêm 2 thìa mật ong thô vào bồn nước tắm để ngâm mình trong 15 phút, sau đó thêm vào nước tắm ít baking soda trong 15 phút tắm sau cùng. Cách này giúp loại bỏ các tế bào chết mà không gây kích ứng da.

Rễ gừng tươi - loại bỏ độc tố cơ thể

 Làm đẹp đơn giản với sản phẩm thiên nhiên - Ảnh 3

Dùng rễ gừng tươi là cách tốt nhất để loại bỏ các độc tố trong cơ thể vì rễ có đặc tính kháng khuẩn cao. Khi tắm, hãy làm sạch vỏ rễ gừng, sau đó mài nhuyễn để còn lại ½ chén rễ gừng. Thêm rễ gừng mài nhuyễn vào bồn nước tắm còn ấm, ngâm mình từ 15 đến 20 phút. Để tăng hiệu quả sử dụng, bạn hãy nhâm nhi một tách trà gừng trong lúc ngâm.

Tảo biển - dưỡng da và săn chắc cơ thể

Nhiều nghiên cứu cho thấy, tắm với tảo biển làm giảm căng thẳng và chữa khỏi một số bệnh về da như bệnh chàm, mụn trứng cá và vẩy nến. Khi tắm, tảo biển giúp giảm đau cơ và sưng khớp do viêm khớp và thấp khớp, làm săn chắc cơ thể và loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể.

Ngâm mình trong nước tắm với tảo biển cũng tốt giống như trong suối nước khoáng nóng. Đây là cách tự nhiên để làm khỏe da, dưỡng ẩm và ngừa lão hóa da vì tảo biển chứa nhiều vitamin, chất khoáng và có đặc tính chống lại sự hình thành các mô mỡ dưới da. Khi thêm vào nước tắm, tảo biển sẽ chuyển thành màu nâu do các chất khoáng của tảo được phóng thích trong nước. Có thể thêm tinh dầu bạn yêu thích để nước tắm có mùi thơm dễ chịu.

8 bí quyết ngăn ngừa nếp nhăn chị em nên biết

Khi bắt đầu có tuổi, những nếp nhăn sẽ khiến các chị em đau đầu. Một số bí quyết giúp phụ nữ ngăn ngừa những nếp nhăn xấu xí.

TIN MỚI NHẤT