Cách làm đẹp không skincare, không sữa rửa mặt có thể giúp bạn hoàn toàn lột xác

Chăm sóc da 02/08/2019 05:10

4 bí kíp skincare bỏ hết bước nọ, “tẩy chay” bước kia này lại giúp lột xác làn da cực đỉnh, mạnh dạn thử xem nhé!

1. Không dùng sữa rửa mặt

Trước kia, khi chưa hòa nhập với làn sóng skincare của các nước như Nhật Bản hay Hàn Quốc, chuyện chăm sóc da của các chị em chỉ đơn giản là rửa mặt, cùng lắm có thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. Như vậy là đủ hiểu, bước rửa mặt quan trọng thế nào đối với làn da và các bác sĩ cũng công nhận, quy trình skincare không nên thiếu bước cơ bản này.

Tuy nhiên, vẫn có một số chị em thử đi ngược lại với những nguyên tắc chăm sóc da cơ bản mà loại hẳn sữa rửa mặt ra khỏi quy trình skincare. Và không ít trường hợp đã nhận thấy, làn da giảm hẳn mụn, khỏe khoắn hơn và tình trạng mẩn đỏ cũng không xảy ra.

Cách làm đẹp không skincare, không sữa rửa mặt có thể giúp bạn hoàn toàn lột xác - Ảnh 1

Giải thích cho tình huống loại bỏ sữa rửa mặt mà da vẫn đẹp, thậm chí còn khỏe hơn, bác sĩ da liễu nổi tiếng Joshua Zeichner, tại New York cho biết: "Sữa rửa mặt loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa rất hiệu quả, nhưng nếu chọn sai loại sữa rửa mặt (sản phẩm có tính tẩy rửa quá mạnh, chứa sulfate), lớp màng bảo vệ da sẽ bị ảnh hưởng, dẫn đến tình trạng kích ứng". Bởi vậy, nếu bất lực với làn da mãi không hết mụn, bạn hãy thử ngưng dùng sữa rửa mặt để cứu lấy lớp màng bảo vệ tự nhiên của làn da; nhưng với điều kiện, bạn không trang điểm hoặc nếu có, bạn bắt buộc phải dùng dầu/nước tẩy trang để loại bỏ sạch sẽ lớp makeup.

2. Bỏ qua kem dưỡng ẩm

Cùng với sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng được coi là những sản phẩm skincare tối quan trọng. Ấy vậy mà hot girl Salim và nàng biên tập viên Daniela Morosini của chuyên trang Refinery 29 đã bỏ hẳn bước chăm da cơ bản này. Tất nhiên, kết quả họ nhận được không thể tuyệt vời hơn với làn da sạch mụn, căng mịn, mướt mát. Riêng Daniela Morosini phải thốt lên rằng: "Đây chính là quyết định sáng suốt nhất của tôi trong chuyện chăm sóc da".

Da đẹp lên, ít bị mụn khi không dùng kem dưỡng là điều hoàn toàn có thực. Bởi lẽ trên thực tế, rất nhiều loại kem dưỡng có kết cấu đặc, chứa thành phần gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó khiến da dễ nổi mụn, luôn trong trạng thái bức bí, nặng nề và bóng dầu.

Nhưng có một lưu ý quan trọng, đó là dù bỏ kem dưỡng nhưng các quý cô trên không hề lơ là việc cấp ẩm cho làn da. Họ chỉ thay thế kem dưỡng bằng toner, serum – những sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm cho da hiệu quả không kém.

3. Nghỉ hẳn skincare 1 – 2 ngày một tuần

Cách đây không lâu, phong trào Skin Fasting – cho làn da được nghỉ ngơi khỏi hàng tá các sản phẩm skincare bỗng nhiên nở rộ. Và cụ thể, khi theo đuổi xu hướng này, bạn sẽ dành ra 1 – 2 ngày/tuần chỉ thực hiện bước rửa mặt rồi không thoa bất cứ sản phẩm nào lên da sau đó.

Cách làm đẹp không skincare, không sữa rửa mặt có thể giúp bạn hoàn toàn lột xác - Ảnh 2

Mới nghe thì thấy xu hướng này quả là ngược hẳn với quan điểm phải kiên trì, bền bỉ trong chuyện skincare thì da mới đẹp. Tuy nhiên, theo bác sĩ da liễu hàng đầu nước Anh Justine Hextall, đồng thời là người sáng lập trung tâm da liễu Tarrant Street Clinic: "Thực hiện chế độ Skin Fasting tức là bạn sẽ tạm xa những sản phẩm skincare mình thường dùng, nhất là kem dưỡng ẩm. Và như thế, làn da sẽ có cơ hội để tự mình sản sinh ra dầu tự nhiên cùng những nhân tố giúp cấp ẩm khác để tự "cứu" lấy chính nó". Hay nói một cách khác, chế độ "ăn kiêng" này sẽ thúc đẩy khả năng tự làm hết mọi thứ của làn da, bao gồm: tự dưỡng ẩm, tái tạo hay tự mình đối mặt với yếu tố có hại từ môi trường mà không cần nhờ cậy đến sự trợ giúp của các sản phẩm skincare. Từ đó, làn da trở nên khỏe khoắn, tự bảo vệ mình tốt hơn khỏi các yếu tố gây hại.

4. Không rửa mặt vào buổi sáng

Rửa mặt vào buổi sáng rất tốt, giúp loại bỏ dầu thừa, vi khuẩn, mồ hôi tồn đọng trên da bạn sau một đêm dài và đảm bảo, các sản phẩm skincare buổi sáng sẽ thẩm thấu hiệu quả hơn. Tuy nhiên, thói quen này không phải lý tưởng dành cho tất cả mọi người.

Nữ diễn viên Bella Thorne từng đối mặt với tình trạng mụn dai dẳng và thử nhiều liệu pháp, kể cả lăn vi kim hay laser mà làn da vẫn không cải thiện, cho đến khi ngưng rửa mặt vào buổi sáng. Hay trường hợp của Salma Hayek - nữ diễn viên được mệnh danh là người đẹp không tuổi của Hollywood cũng "trói chặt" thanh xuân của mình bằng việc "tẩy chay" bước rửa mặt mỗi sáng.

Phương pháp này hóa ra lại rất hợp lý; bởi lẽ, lớp màng bảo vệ tự nhiên của làn da luôn mỏng manh dễ vỡ. Nếu bạn làm sạch quá kỹ, đặc biệt là với loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh, lớp màng bảo vệ này dễ bị tổn thương khiến làn da trở nên yếu ớt, dễ bị mụn hơn. Vậy nên trong trường hợp, bạn đang loay hoay với làn da lên mụn mãi không dứt, hay dễ bị kích ứng thì hãy thử bỏ qua việc dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng, biết đâu, làn da sẽ lột xác ngoạn mục.

4 thói quen cần duy trì tuần 1 lần nếu bạn không muốn già trước tuổi

Chẳng cần đi spa, hay dùng mỹ phẩm đắt tiền, bạn vẫn có được làn da căng bóng, mái tóc suôn mượt giúp bạn ăn gian cả chục tuổi là nhờ những bí quyết dưới đây.

TIN MỚI NHẤT