Cách để da không tì vết của cô gái Hà Nội đẹp tựa giấc mơ

Chăm sóc da 08/01/2019 13:26

Lifestyle blogger Hà Nội tiết lộ quy trình dưỡng da để đẹp như một nàng thơ.

Cách để da không tì vết của cô gái Hà Nội đẹp tựa giấc mơ - Ảnh 1

9X Hà thành - Nguyễn Hải Anh xinh đẹp như một nàng thơ

Không chỉ nổi tiếng là người đam mê dịch chuyển, luôn mặc đẹp như một nàng thơ, lifestyle blogger 25 tuổi - Nguyễn Hải Anh còn có làn da trắng sứ không tì vết. Trong cuộc trò chuyện mới đây cô nàng đã tiết lộ tất tần tật bí quyết của mình để có được vẻ ngoài hoàn hảo đó. 

Đầu tiên, Hải Anh có thể bật mí làn da trắng của mình là trời phú hay nhân tạo? 

Tôi may mắn được thừa hưởng làn da trắng từ bố mẹ, từ khi sinh ra đã như vậy rồi. Mẹ tôi thường kể, ngày nhỏ gọi tên ở nhà là Bông vì sinh ra trắng quá. Tuy nhiên, để có một làn da đẹp thì chỉ trời phú thôi chưa đủ, mình phải biết trân trọng, chăm sóc và phát triển thì mới không phí hoài những gì may mắn có được. Vấn đề tôi gặp phải ở làn da là mỏng, rất nhạy cảm nên càng cần giữ gìn, chăm sóc nhiều. 

Để bảo dưỡng làn da nhạy cảm như vậy, Hải Anh áp dụng nguyên tắc chăm sóc thế nào?

Quy trình dưỡng da của tôi không quá cầu kỳ nhưng dù bận đến mấy cũng giữ những thói quen cơ bản, gồm:

- Rửa mặt sạch và thoa kem dưỡng 2 lần/ ngày vào buổi sáng trước khi ra khỏi nhà và tối trước khi đi ngủ.

- Dù nắng hay không vẫn luôn thoa kem chống nắng trước khi rời nhà và thoa lại cứ 4 tiếng 1 lần.

- Xịt khoáng, dưỡng môi đều đặn trong ngày. Tẩy da chết 1 lần/ tuần.

- Tẩy trang và rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ, đắp mặt nạ (nếu có thời gian), bôi kem dưỡng ẩm (ban đêm nếu có), thoa kem mắt và serum, tinh dầu (nếu có điều kiện và cần thiết).

Cách để da không tì vết của cô gái Hà Nội đẹp tựa giấc mơ - Ảnh 2

Gương mặt đẹp cùng làn da không tì vết của Hải Anh khiến bao người ngưỡng mộ

Trong trường hợp da nổi mụn bất thường, Hải Anh sẽ xử lý ra sao?

Khi có mụn thì tôi không nặn mụn mà bôi thuốc trị mụn, hoặc tới các cơ sở spa để xử lý, tránh tự xử lý. Vì trước đây tôi từng gặp trường hợp bị áp xe trên mặt chỉ vì tự nặn một cái mụn bọc.

Mấu chốt để có một làn da khoẻ và đẹp là khâu làm sạch, phải rửa mặt sạch và luôn duy trì bôi kem chống nắng. Đối với khâu rửa mặt thì việc dùng máy rửa mặt tốt là cần thiết vì đôi khi làm sạch da mặt bằng tay là chưa đủ. Ngoài ra cần lựa chọn cho mình một loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da.

Có da đẹp không tì vết thế này, Hải Anh có tự tin để mặt mộc ra đường?

Tôi rất thích để mặt mộc cho da được thở, thoáng và nghỉ ngơi. Đa phần khi ra đường, tôi chỉ cần tô chút son là đủ rồi. Việc dùng quá thường xuyên các loại mỹ phẩm sẽ khiến da lão hoá rất nhanh.

Chăm sóc da mặt tỉ mỉ như vậy, thời gian qua Hải Anh đã tốn kém thế nào? 

Tốn tiền nhất là mua các sản phẩm chăm sóc da, đầu tư cho một bộ sản phẩm gồm 4-5 món là hết một khoản tiền không nhỏ rồi. Nhưng tính ra khoản đầu tư này là cần thiết và đừng bao giờ tiếc tiền. Bởi nếu dàn trải ra thì đâu có nhiều, đổi lại có một làn da đẹp, không khiến bạn đau đầu vì nhan sắc.

Tuỳ vào điều kiện kinh tế mà bạn nên chọn cho mình một sản phẩm an toàn và hợp với làn da. Bây giờ trên thị trường có rất nhiều lựa chọn về dược mỹ phẩm, đủ các thương hiệu và có phân cấp. Khi shopping, các bạn có thể kiểm tra thử bằng sản phẩm có dung tích nhỏ cho kinh tế, lỡ không hợp thì cũng không xót. 

Thêm đó, bạn nên biết phân bổ loại nào nên mua vừa tiền, loại nào quan trọng, cần phải mua loại xịn. Ví dụ như sữa rửa mặt và xịt khoáng có thể mua loại vừa tiền vì dùng nhiều và sử dụng nhanh hết. Còn kem dưỡng, serum, kem mắt, kem chống nắng thì bắt buộc mua loại tốt, uy tín và an toàn.

Cách để da không tì vết của cô gái Hà Nội đẹp tựa giấc mơ - Ảnh 3

Hải Anh tiêu tốn khá nhiều cho các sản phẩm chăm sóc da

Ngoài việc dùng mỹ phẩm, Hải Anh còn chăm sóc da bằng phương pháp nào khác?

Tôi dùng mặt nạ tự chế ở nhà khi có thời gian, đa số là các sản phẩm tự nhiên và dễ kiếm. Ví dụ như sữa chua không đường (có thể đắp hằng ngày), dưa chuột, lô hội, lòng trắng trứng gà với đường nâu (khi da bị mụn). Tuy nhiên, bạn không nên quá sáng tạo, trộn nhiều thứ một lúc thoa lên mặt dễ gây kích ứng. Đa phần, tôi chỉ áp dụng 1- 2 thành phần là tối đa.

Cuối cùng, đi du lịch nhiều như vậy, em lưu ý gì để da đẹp trong mọi thời tiết, khí hậu?

Khi đi du lịch, việc chăm sóc da là hết sức cần thiết. Vì khí hậu các nơi đa số dễ làm da khô và kích ứng. Tôi luôn mang theo kem dưỡng ẩm, mặt nạ dưỡng ẩm và lọ xịt khoáng. Đi xứ lạnh, tôi dùng kem dưỡng có nhiều dưỡng hơn. Còn đi xứ nóng, da dễ lên mụn nên mang theo kem trị mụn và chú trọng vấn đề làm sạch, tránh để bị bít lỗ chân lông.

Cảm ơn Hải Anh đã chia sẻ chi tiết về bí quyết chăm sóc da của mình!

Cách để da không tì vết của cô gái Hà Nội đẹp tựa giấc mơ - Ảnh 4
Nhờ những nguyên tắc chăm sóc nhất định, Hải Anh có được làn da mịn như em bé

Hoá ra đây chính là bí quyết dưỡng da trắng hồng không tì vết của Ngọc Trinh

Là một trong những mỹ nhân sở hữu nước da trắng hồng baby, Ngọc Trinh luôn khiến các tín đồ làm đẹp phải tò mò về bí quyết chăm sóc da của cô nàng.

TIN MỚI NHẤT