Cà chua đã tốt 1 nhưng áp dụng theo đúng 3 cách này hiệu quả sẽ tăng gấp 10, da trắng như tuyết mà không một loại mỹ phẩm nào có thể sánh được

Chăm sóc da 09/04/2018 05:25

Bỏ hết mỹ phẩm đi, thuộc lòng 3 công thức làm đẹp từ cà chua, hô biến da ngăm đen trở nên căng bóng, mướt mịn như gái đôi mươi.

Cà chua từ lâu được xem là vũ khí lợi hại của rất nhiều chị em phụ nữ trong việc chăm sóc sắc đẹp. Bởi vậy ăn chúng thường xuyên sẽ góp phần giúp tái tạo hồng cầu, ngăn ngừa lão hóa, duy trì sự đàn hồi, sản sinh collagen cực kỳ tốt. Giờ đây thay vì sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền bạn hãy chăm chỉ áp dụng theo đúng 3 cách đơn giản sau để nhanh chóng sở hữu làn da căng mướt, sáng mịn như em bé.

Cà chua đã tốt 1 nhưng áp dụng theo đúng 3 cách này hiệu quả sẽ tăng gấp 10, da trắng như tuyết mà không một loại mỹ phẩm nào có thể sánh được - Ảnh 1

Công thức 1: Ngăn ngừa lão hóa bằng cà chua + nước vo gạo

Nguyên liệu:

- 3 – 4 quả cà chua

- 1 bát nước vo gạo sạch

- Máy xay sinh tố, khay làm đá.

Cách làm:

- Gạo đổ vào nồi, tiến hành vo thật kỹ nhằm loại bỏ bụi bẩn, vỏ trấu còn sót lại. Lưu ý: lớp nước đầu nên đổ đi và chỉ sử dụng lớp nước thứ 2.

- Cà chua tiến hành rửa sạch, ngâm qua nước muối pha loãng chừng 15 phút. Tiếp tục dùng dao bóc vỏ, loại bỏ hết hạt, ruột bên trong.

Cà chua đã tốt 1 nhưng áp dụng theo đúng 3 cách này hiệu quả sẽ tăng gấp 10, da trắng như tuyết mà không một loại mỹ phẩm nào có thể sánh được - Ảnh 2

- Cuối cùng bỏ tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố nghiền nhuyễn rồi đổ hỗn hợp ra khay, đặt vào ngăn đông tủ lạnh chừng 5 tiếng.

Công thức 2: Xóa mờ sẹo thâm, mụn bằng cà chua + vitamin E

Nguyên liệu:

- 3 quả cà chua

- 5 viên nang vitamin E.

Cách làm:

- Cà chua đem rửa sạch, thái lát mỏng, bỏ vào máy xay, ép lấy nước cốt nguyên chất.

- Tiến hành trộn thêm dịch vitamin E, khuấy đều trong 2 phút, ta sẽ thu được 1 hỗn hợp đồng nhất.

Cà chua đã tốt 1 nhưng áp dụng theo đúng 3 cách này hiệu quả sẽ tăng gấp 10, da trắng như tuyết mà không một loại mỹ phẩm nào có thể sánh được - Ảnh 3

- Cuối cùng đổ chúng ra khay làm đá, bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh chừng 5 giờ.

Công thức 3: Dưỡng trắng da bằng cà chua + nước cốt chanh

Nguyên liệu:

- 5 quả cà chua

- 1 quả chanh

- 3 viên nang vitamin E (nếu có).

Cách làm:

- Cà chua sau khi được rửa sạch hãy bỏ vào nồi, đặt lên bếp luộc chín với 1 chút nước lọc.

- Hoàn thành xong, dùng tay bóc vỏ, bỏ hết hạt, sau đó cho phần thịt vào máy xay sinh tố nghiền nhuyễn với nước cốt chanh vừa chuẩn bị.

Cà chua đã tốt 1 nhưng áp dụng theo đúng 3 cách này hiệu quả sẽ tăng gấp 10, da trắng như tuyết mà không một loại mỹ phẩm nào có thể sánh được - Ảnh 4

- Hỗn hợp thu được hãy đổ vào khay đá, bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh và thực hiện các bước làm đẹp tiếp theo.

Cách dùng cho cả 3 công thức dưỡng da đã kể trên:

Trước hết tiến hành làm sạch da bằng sữa rửa mặt như bình thường. Nếu có thời gian nên tẩy tế bào chết, đào thải độc tố bằng cách xông hơi với các nguyên liệu chanh, gừng, sả sẽ tốt hơn rất nhiều. Sang công đoạn tiếp theo lấy khăn xô bọc 1 viên cà chua đông đá rồi chà nhẹ lên mặt theo chiều kim đồng hồ. Chú ý massage thật kỹ những vùng có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh như mũi, 2 bên cánh mũi, má… Thực hiện đến khi nào nguyên liệu tan ra hết thì dừng lại.

Cà chua đã tốt 1 nhưng áp dụng theo đúng 3 cách này hiệu quả sẽ tăng gấp 10, da trắng như tuyết mà không một loại mỹ phẩm nào có thể sánh được - Ảnh 5

Thành phần tự nhiên trong cà chua rất giàu hàm lượng vitamin C, E, K, B1, B6, B2 cùng các khoáng chất quan trọng khác như sắt, carotene, kali, magie… Bởi vậy hãy chăm chỉ áp dụng mỗi ngày 2 lần vào các buổi sáng và tối trước khi đi ngủ nhằm mang lại kết quả tối ưu nhất.

Lấy lại làn da trắng mịn như Ngọc Trinh với 2 loại mặt nạ tự nhiên

Hè đến cùng với nỗi lo làn da đen sạm của nhiều chị em phụ nữ. Nhưng đừng lo lắng, vì những loại mặt nạ tự nhiên này sẽ giúp bạn luôn tự tin với làn da trắng mịn như da em bé trong những ngày hè sắp đến.

TIN MỚI NHẤT