Bí quyết dưỡng da tạo nên sự khác biệt cho cô nàng ‘sành skincare’

Chăm sóc da 29/10/2019 05:10

Bạn có biết cách sử dụng các sản phẩm dưỡng da cũng ảnh hưởng cực nhiều đến hiệu quả của chúng? Đó cũng chính là lý do mà cùng một bước chăm sóc nhưng làn da của mỗi người lại có sự khác biệt.

Trong công cuộc chăm sóc và nuôi dưỡng da, chọn được sản phẩm phù hợp thôi chưa đủ, bạn còn cần phải biết sử dụng đúng cách. Bởi chỉ có như vậy thì chúng mới phát huy được tối đa công dụng của mình trong việc giải quyết các vấn đề cũng như cải thiện làn da. Dưới đây là cách áp dụng 6 sản phẩm chăm sóc da cơ bản mà một cô nàng ‘sành skincare’ nên biết.

Sữa rửa mặt (Cleanser)

Thông thường chúng ta không cần quá nhiều thời gian cho bước rửa mặt trong chu trình chăm sóc da nhưng nó lại được xem là chìa khóa để duy trì một làn da khỏe mạnh và rạng rỡ. Bởi chỉ khi bụi bẩn, lớp trang điểm hay các hạt ô nhiễm bị đánh bật hoàn toàn thì các sản phẩm được sử dụng sau đó mới có điều kiện tốt nhất để thẩm thấu và hoạt động.

Bí quyết dưỡng da tạo nên sự khác biệt cho cô nàng ‘sành skincare’ - Ảnh 1

Với sữa rửa mặt, cách áp dụng lý tưởng nhất là làm mềm da với nước ấm trước rồi lấy sản phẩm ra tay (tạo bọt nếu cần thiết) và thoa đều lên da. Trong quá trình này, bạn dùng ngón tay massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài khoảng 30 giây để hòa tan mọi cặn bẩn, dầu thừa, tế bào chết… đồng thời kích thích lưu thông máu. Cuối cùng, hãy rửa sạch lại mặt bằng nước ấm, vỗ thêm một chút nước mát để se lỗ chân lông và thấm bớt nước trên da bằng khăn bông mềm trước khi đến với bước chăm sóc da tiếp theo.

Lưu ý: chỉ sử dụng nước hơi ấm để rửa mặt, không dùng nước quá nóng vì nó có thể khiến da bị khô, kích ứng (đặc biệt là với những người có làn da nhạy cảm, da khô hoặc sống trong điều kiện khí hậu khô lạnh).

Nước hoa hồng (Toner)

Bí quyết dưỡng da tạo nên sự khác biệt cho cô nàng ‘sành skincare’ - Ảnh 2

Sau khi rửa mặt, bạn sẽ cần nước hoa hồng để loại bỏ nốt những tạp chất chẳng may còn sót lại và cân bằng độ ph giúp da hấp thụ serum và kem dưỡng ẩm tốt hơn. Tuy nhiên, vấn đề là chúng ta không chỉ có một loại toner, tùy vào mục đích sử dụng cũng như sản phẩm mà bạn lựa chọn mà cách áp dụng chúng cũng đem đến những hiệu quả khác nhau. Song về cơ bản, sẽ có 2 lựa chọn:

Áp dụng toner bằng bông tẩy trang: phù hợp với các dạng toner làm sạch hoặc những bạn thường xuyên phải trang điểm. Ưu điểm của phương pháp này loại bỏ được mọi cặn bẩn (còn sót lại sau rửa mặt) cũng như muối, clo và hóa chất trong nước máy trên da hiệu quả hơn.

Áp dụng toner bằng tay (vỗ nhẹ toner vào da): phù hợp với dạng toner dưỡng, có khả năng cấp ẩm cho da. Ưu điểm của phương pháp này là giúp bạn tiết kiệm được sản phẩm, dưỡng chất có thể thẩm thấu hết vào da đồng thời thao tác và nhiệt độ từ bàn tay cũng sẽ kích thích tuần hoàn máu dưới da.

Tinh chất dưỡng da (Facial essence)

Tinh chất dưỡng da là sản phẩm vô cùng quen thuộc trong quy trình chăm sóc da của phụ nữ Hàn Quốc và Nhật Bản. Chúng có kết cấu siêu nhẹ, hấp thụ nhanh và thường đóng vai trò nuôi dưỡng, cấp ẩm sâu cho da đồng thời tăng cường hiệu quả của serum, kem dưỡng.

Bí quyết dưỡng da tạo nên sự khác biệt cho cô nàng ‘sành skincare’ - Ảnh 3

Để tối ưu hóa hiệu quả của facial essence, bạn nên áp dụng chúng bằng tay với thao tác vỗ nhẹ lên da để vừa tránh lãng phí vừa giúp các dưỡng chất có điều kiện để thẩm thấu sâu và nhanh hơn. Ngoài ra, nếu sản phẩm có kết cấu lỏng tương tự như nước thì cách sử dụng như một dạng xịt cũng được xem là lựa chọn khá tiện lợi và hiệu quả.

Huyết thanh (Serum)

Bí quyết dưỡng da tạo nên sự khác biệt cho cô nàng ‘sành skincare’ - Ảnh 4

So với các sản phẩm chăm sóc da khác thì serum chứa nồng độ thành phần hoạt chất cao hơn cả. Điều này khiến cho việc chăm sóc da cũng như tối đa hóa lợi ích các sản phẩm khác của nó trở nên tốt hơn và vì vậy mà cách sử dụng cũng cần phải có kỹ thuật. Đương nhiên, kết quả đem lại còn tùy thuộc vào công thức và những gì mà làn da của bạn cần nhưng những lưu ý nhỏ này chắc chắn sẽ làm tăng hiệu suất của sản phẩm:

Áp dụng serum sau bước làm sạch, toner và trước kem dưỡng ẩm.

Luôn luôn chú ý đến kết cấu sản phẩm, áp dụng serum theo nguyên tắc mỏng, lỏng trước, dày, đặc sau nếu bạn có ý định hoặc dùng nhiều hơn một loại serum cho những vấn đề da khác nhau.

Thoa serum khi da còn ẩm để các hoạt chất có thể thẩm thấu sâu hơn và đem lại nhiều lợi ích hơn.

Chú ý đến những vùng da có vấn đề khi áp dụng serum (ví như khi thoa serum chống lão hóa hãy tập trung vào trán, xung quanh miệng vì chúng dễ bị lão hóa) đồng thời luôn thoa sản phẩm từ trong ra ngoài.

Kem dưỡng ẩm (Moisturizer)

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người hay mắc phải khi dùng kem dưỡng ẩm đó là bỏ qua cổ và ứng dụng sản phẩm không đồng đều hoặc quá nhiều. Bạn nên biết rằng cổ được xem là phần mở rộng của khuôn mặt và chúng cũng cần được chăm sóc để không bị lão hóa sớm. Trong khi đó, thao tác thoa kem dưỡng không đều có thể gây nên tình trạng vùng da thì thiếu độ ẩm, vùng da thì bị tắc nghẽn lỗ chân lông. Vì vậy, trước khi đến với thói quen nâng cao hơn thì hãy đảm bảo bạn đã khắc phục được những điều này.

Bí quyết dưỡng da tạo nên sự khác biệt cho cô nàng ‘sành skincare’ - Ảnh 5

Khi đã biết được nguyên tắc sử dụng kem dưỡng cơ bản, bạn có thể kết hợp chúng với kỹ thuật massage mặt để nhận được hiệu quả tốt hơn. Ngoài việc giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu, tăng cường lưu thông máu thì cách áp dụng này còn có thể góp phần làm giảm căng thẳng, trẻ hóa da và nâng cơ mặt nếu được thực hiện đều đặn. Điều duy nhất mà bạn nên lưu ý là sử dụng lực massage vừa phải để tránh tạo nếp nhăn.

Kem dưỡng mắt (Eye cream)

Khi thoa kem dưỡng mắt bạn chỉ nên dùng ngón tay áp út vì nó có thể tạo ra lực vừa đủ mà không làm tổn thương vùng da nhạy cảm và mỏng manh này. Một vài thao tác massage nhẹ nhàng cũng rất cần thiết vì nó sẽ giúp thoát nước, chống bọng/ sưng mắt và hỗ trợ sản phẩm thẩm thấu vào da. Thao tác áp dụng kem mắt mà bạn có thể thực hiện hàng ngày là bắt đầu từ khu vực sống mũi, di chuyển lên trên và hướng ra ngoài rồi lướt qua phần dưới mắt để trở lại trị trí ban đầu. Hãy duy trì 3 lượt cho mỗi bên đồng thời tránh đưa sản phẩm quá gần mắt bởi nó có thể gây kích ứng.

Một thói quen chăm sóc da tốt và hiệu quả không chỉ được tạo nên từ sản phẩm phù hợp mà còn nằm ở cách mà bạn sử dụng. Do đó, tận tâm hơn với những bước skincare cơ bản chính là cách giúp bạn hưởng được tối đa lợi ích để có làn da khỏe đẹp và rạng rỡ.

Tác dụng kỳ diệu của gừng với làn da của bạn

Các chất chống oxy hóa có trong gừng giúp xóa mờ những đốm đen do lão hóa. Việc sử dụng gừng thường xuyên còn cải thiện độ đàn hồi của da, làm sáng da.

TIN MỚI NHẤT