Bị mụn trứng cá nên tránh xa những thực phẩm này

Chăm sóc da 23/04/2019 05:10

Điều trị mụn là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì trong suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, ngoài chăm sóc da theo các phương pháp lành mạnh thì bạn nên chú ý tới cả chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Cùng tìm hiểu những loại thực phẩm không nên ăn khi mặt nổi mụn để giúp đánh bay mụn trên da sớm bạn nhé!

Thực phẩm tinh bột chế biến

Ăn nhiều carbohydrate tinh chế có thể làm tăng lượng đường trong máu và insulin. Cuối cùng, nó có thể góp phần vào sự phát triển của mụn trứng cá.

Thực phẩm giàu carbohydrate chế biến bao gồm:

- Bánh mì, bánh quy giòn, ngũ cốc hoặc món tráng miệng làm bằng bột mì trắng

- Pasta làm từ bột mì trắng

- Gạo trắng và mì gạo

- Soda và đồ uống ngọt khác

- Chất ngọt như đường mía và mật ong.

Thực phẩm cay nóng

Khi đang bị mụn trứng cá, bạn tuyệt đối đừng nên ăn đồ cay nóng vì nó có thể làm kích thích mụn nổi lên nhiều và khiến tình trạng sưng viêm càng nặng hơn.

 Bị mụn trứng cá nên tránh xa những thực phẩm này - Ảnh 1

Sản phẩm sữa

Nhiều nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa các sản phẩm sữa và mụn trứng cá ở thanh thiếu niên. Những người trẻ tuổi thường xuyên tiêu thụ sữa hoặc kem có nguy cơ bị mụn trứng cá cao gấp bốn lần.

Bánh và đồ ngọt có thể gây nên mụn trứng cá

Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết (Glycemic) cao - nguyên nhân khiến lượng đường trong máu tăng vọt, có thể làm cho tình trạng mụn trứng cá trở nên nặng hơn. Hãy ăn những loại thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu thay vì các loại đường và tinh bột.

Thức ăn nhanh

Mụn trứng cá có liên quan chặt chẽ với thức ăn nhanh kiểu phương Tây rất giàu calo, chất béo và carbohydrate tinh chế. Thức ăn nhanh, chẳng hạn như bánh mì kẹp thịt, cốm, xúc xích, khoai tây chiên, soda và sữa lắc là những thực phẩm có thể làm tăng nguy cơ bị mụn trứng cá.

 Bị mụn trứng cá nên tránh xa những thực phẩm này - Ảnh 2

Sô cô la

Sô cô la đã bị nghi ngờ là tác nhân gây ra mụn trứng cá từ những năm 1920. Ăn sô cô la được cho là làm tăng phản ứng của hệ miễn dịch, gây cản trở việc cơ thể "chiến đấu" với vi khuẩn gây mụn.

Chị em đua nhau uống collagen để căng da, nhưng bạn chỉ cần uống thứ nước này thôi

Có thể bạn không tin nhưng chỉ uống ly nước này mỗi sáng, da bạn lúc nào cũng sáng mịn và căng mọng như gái 18 mà chẳng có mỹ phẩm nào tốt bằng.

TIN MỚI NHẤT