Bật mí cách chọn mặt nạ đúng chuẩn cho từng loại da

Chăm sóc da 23/07/2018 13:11

Nhận biết chính xác loại da và chọn mặt nạ đúng cho từng loại da sẽ giúp bạn có phương pháp chọn sản phẩm chăm sóc da mặt phù hợp. Ngoài ra, còn giúp bạn có chế độ ăn uống, tập luyện để cải thiện và gìn giữ làn da của mình được mãi trẻ đẹp.

Nếu da bạn là DA KHÔ

Nhận biết da khô rất đơn giản. Đó là khi da bạn dễ căng, cảm giác luôn thiếu nước, kèm theo đó là bề mặt da thô và dễ bị sần. Với loại da này, chúng ta nên dùng cả mask giấy lẫn mask kem. Tuy nhiên, hãy thoa thêm một lớp dưỡng ẩm trước khi đắp mặt nạ giấy để đạt được hiệu quả tối ưu nhé!

Bật mí cách chọn mặt nạ đúng chuẩn cho từng loại da - Ảnh 1

Nếu da bạn là DA DẦU

Ngược lại với da khô, da dầu là có tuyến dầu hoạt động quá mức và da luôn bóng dầu, lỗ chân lông nở to. Nước da hơi tái xỉn, bề mặt da chạm vào cảm giác dày bì và dễ có mụn ẩn, mụn thịt, mụn viêm vì lỗ chân lông bị bít kín bởi bã nhờn, dễ nhiễm khuẩn.

Bật mí cách chọn mặt nạ đúng chuẩn cho từng loại da - Ảnh 2

Vì vậy một lời khuyên dành cho bạn là nên ưu tiên các loại mask đất sét hút dầu triệt để, sạch thoáng lỗ chân lông, than hoạt tính thải độc sâu cho da. Đồng thời, nên hạn chế dùng các loại mask chứa dầu béo nhiều mà không cấp nước vì sẽ làm tình trạng lỗ chân lông bị bít kín nặng thêm.

Bật mí với các bạn là nên để mặt nạ vào ngăn mát sẽ làm quá trình tiết bã nhờn bị hạn chế, giúp làn da khô thoáng hơn sau khi đắp.

Nếu da bạn là DA HỖN HỢP

Đây là loại da được pha trộn từ nhiều loại da khác nhau, có vùng thì khô như 2 bên má, có vùng lại đổ nhiều dầu như vùng chữ T, đặc biệt thường nhiều nếp nhăn li ti ở khóe mắt, mũi, miệng, trán.

Bật mí cách chọn mặt nạ đúng chuẩn cho từng loại da - Ảnh 3

Multimask (đắp xen kẽ nhiều loại mask) là phương pháp mask phù hợp cho loại da này. Hôm thì đắp mask cho da dầu (chứa hoạt chất hút dầu làm sạch như than hoạt tính, đất sét….) vùng T và hôm thì đắp mask cho da khô (chứa dầu béo, các chất cấp ẩm) ở vùng 2 bên má. Đặc biệt, nếu có thể bạn nên chọn loại mặt nạ có cả 2 yêu cầu trên thì càng tốt.

Nếu da bạn là DA NHẠY CẢM

Đây là loại da vô cùng khó chiều, dễ nổi mụn và đặc biệt là dễ bị kích ứng với những loại sản phẩm mới. Với loại da này, chỉ nên tập trung cấp ẩm và làm sạch cơ bản, giữ da luôn dịu nhẹ, ẩm mượt, đảm bảo da không chịu những kích ứng từ các hoạt chất mạnh.

Bật mí cách chọn mặt nạ đúng chuẩn cho từng loại da - Ảnh 4

Lời khuyên cho bạn là nên dùng nạ dạng kem dành riêng cho làn da của mình chứ đừng đắp mặt nạ giấy. Mặt nạ kem có khả năng kiềm và hút dầu tốt hơn mặt nạ giấy, độ dầu được kiểm soát sẽ giúp làn da bạn bớt nhạy cảm hơn.

Nếu da bạn là DA MỤN

Da mụn cũng là 1 loại da khó chiều, khi bị mụn, da thường yếu và khá nhạy cảm. Vì thế bạn cần một loại mặt nạ dành cho da mụn giúp điều tiết dầu và tế bào chết. 

Một số lưu ý nhỏ dành cho DA MỤN

1. Thời gian đắp mặt nạ dành cho da mụn chỉ khoảng 10-15 phút, nếu để càng lâu, da càng bị quá tải, mà khi quá tải thì các vết mụn sẽ càng bị kích ứng, sưng đỏ hơn.

2. Khi da có mụn bạn cũng không nên dùng các dòng mặt nạ ngủ qua đêm. 

3. Trong trường hợp bạn vẫn muốn dùng mặt nạ ngủ dưỡng da, thì bạn nên áp dụng một lớp kem dày và để khoảng 10 - 15 phút sau đó rửa sạch mặt. Các thành phần cần thiết sẽ hấp thụ vào da, da sẽ không còn bị bí tắc và bạn sau khi loại bỏ rửa lớp mặt nạ đi thì các vết mụn cũng không bị kích ứng mà mẩn đỏ lên nữa.

Nếu da bạn là DA LÃO HÓA

Loại da này xuất hiện do tuổi tác, dấu hiệu nhận biết đó chính là khi xuất hiện những nếp nhăn phía đuôi mắt, khóe miệng hay trên gò má bắt đầu có đồi mồi, đốm tối màu.

Bật mí cách chọn mặt nạ đúng chuẩn cho từng loại da - Ảnh 5

Với loại da này, bạn nên ưu tiên những loại mask có tính năng chống lão hóa, cấp ẩm, hoặc những loại mask tăng sinh collagen, làm đầy dần nếp nhăn nông bề mặt, làm sáng da, khử các đốm tối màu, làm săn chắc bề mặt và nâng cơ hiệu quả.

Với da lão hóa, quá trình điều trị cần lâu dài, bạn nên kết hợp thêm với nhiều loại sản phẩm chống lão hóa cho làn da trước khi đắp mặt nạ. 

Trộn đều 1 muỗng bột rau câu với thứ này làm mặt nạ, lột đến đâu mụn đầu đen sạch đến đó, da trắng mịn sau 1 tuần

Kết hợp bột rau câu (gelatin) với những nguyên liệu tự nhiên như trứng, mật ong, sữa tươi, chanh... bạn sẽ có được các loại mặt nạ trị mụn đầu đen, dưỡng trắng da hữu hiệu.

TIN MỚI NHẤT