Ai cũng tự tin "mình có dùng kem chống nắng" nhưng bạn có chắc mình đang dùng đúng không?

Chăm sóc da 18/04/2019 05:05

Ai muốn sở hữu làn da mướt mát, bóng láng thì cần nhớ rằng bước dưỡng da không thể thiếu đó chính là thoa kem chống nắng - bước cuối cùng của dưỡng da và cũng là bước đầu tiên của trang điểm.

Bên cạnh việc skincare chăm chỉ thì một trong những việc vô cùng quan trọng giúp làn da luôn được bảo vệ trong những ngày nắng gắt này đó là chăm chỉ bôi kem chống nắng. Không ai có thể phủ nhận được vai trò vô cùng quan trọng của kem chống nắng đối với làn da, đặc biệt là khi thời tiết bắt đầu nắng nóng dần. Bởi dù có chăm sóc da kỹ đến mấy, đầy đủ các bước dưỡng đến mấy mà quên hay không dùng kem chống nắng thì cũng coi như không. Đặc biệt, vào những ngày hè nắng nóng, chỉ số UV tăng cao sẽ khiến cho làn da có thể gặp nhiều vấn đề, thậm chí gây ung thư da.

Ai muốn sở hữu làn da mướt mát, bóng láng thì cần nhớ rằng bước dưỡng da không thể thiếu đó chính là thoa kem chống nắng - bước cuối cùng của dưỡng da và cũng là bước đầu tiên của trang điểm. Nàng beauty blogger Bánh Bèo Phù Phiếm sẽ “mách nước” cho bạn cách thoa kem chống nắng như thế nào là đúng cách, hợp lý và cực kỳ hiệu quả.

Liều lượng kem cần dùng

- Luôn thoa KCN sau khi dưỡng da và trước khi trang điểm

- Sử dụng đúng lượng để đạt được hiệu quả chống nắng tối ưu.

Đối với kem chống nắng dạng lỏng, bạn có thể ướm chừng bằng 1 kích thước đường kính của 1 quả nho

Đối với kem chống nắng dạng kem, bạn đo bằng 1 đốt ngón tay

Ai cũng tự tin 'mình có dùng kem chống nắng' nhưng bạn có chắc mình đang dùng đúng không? - Ảnh 1

Cách sử dụng KCN

Chấm kem thành các điểm nhỏ, chia thành nhiều lần thoa, lần lượt hết lớp này đến lớp khác để tránh dày, bết trên da. Nên vỗ kem chứ không nên xoa, miết kem, tránh làm ảnh hưởng lớp dưỡng bên dưới.

Có thể dùng bông puff của cushion để dặm lại cho đều và bám. Nếu KCN dạng lỏng mềm, bạn có thể thấm vào hộp cushion để mang theo để thoa lại trong ngày. Có thể thấy, việc sử dụng lại kem chống nắng là một vấn đề nan giải của nhiều người và dưới đây sẽ là giải pháp cho bạn nhé.

Cách 1: Lau lớp trang điểm bằng micellar water, hoặc toner có khả năng làm sạch, rửa lại với nước, dưỡng nhẹ rồi thoa KCN và trang điểm lại.

Cách 2: Dùng giấy thấm dầu thấm sạch dầu thừa ở vùng chữ T. Dùng kem chống nắng có màu (tinted sunscreen) dặm lại ở những vùng bị trôi. Nếu không có thì bạn có thể mix KCN cùng kem nền.

Cách 3: Dùng phấn phủ có SPF hoặc phấn chống nắng để dặm lại giúp set lớp makeup và bổ sung thêm khả năng chống nắng

Ai cũng tự tin 'mình có dùng kem chống nắng' nhưng bạn có chắc mình đang dùng đúng không? - Ảnh 2

Bên cạnh công dụng chống nắng tuyệt vời, bảo vệ làn da dưới sự xâm hại của ánh nắng mặt trời, kem chống nắng còn là một “thần dược” chống lão hóa mà không phải ai cũng biết. Kem chống nắng SPF từ 15 trở lên có tác dụng ngăn cản 93% tia tử ngoại (UVB) và cũng lọc bỏ tia UVA. Ngoài việc là thủ phạm gây ra bệnh ung thư da, tia UVB và UVA còn gây lão hóa da. Chính vì vậy, khi ngăn cản được các tia này, nguy cơ nám sạm da, da đồi mồi và xuất hiện nếp nhăn cũng sẽ được ngăn ngừa. Bạn nên chọn cho mình loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng ít nhất là SPF 15 dùng hàng ngày, và điều quan trọng để phát huy tốt tác dụng của kem chống nắng là nên bôi kem đúng cách, bôi trước khi ra ngoài 15-20 phút, và cứ sau 2 giờ nên bôi kem chống nắng lại một lần do kem chống nắng có thể bị trôi khi da bạn tiết mồ hôi hoặc hoạt động dưới nước.

Hi vọng với những thông tin và bí kíp kể trên các nàng sẽ sớm tìm được cho mình một sản phẩm phù hợp và bảo vệ da mỗi ngày an toàn nhé!

Hiểu về chống lão hóa để chọn đúng mỹ phẩm

Người ngoài 50 tuổi có những mối quan tâm về da chẳng khác mấy so với người 20, 30 tuổi. Dù đang ở độ tuổi nào, bạn cũng nên chọn mỹ phẩm dựa vào tình trạng da chứ không phải “máy móc” chỉ chọn theo độ tuổi.

TIN MỚI NHẤT