7 thói quen nhỏ giúp đánh tan nỗi lo già trước tuổi của bạn

Chăm sóc da 13/10/2019 12:36

Nếu lo sợ bị lão hóa ghé thăm, bạn hãy duy trì những thói quen "nhỏ nhưng có võ" dưới đây.

7 thói quen nhỏ giúp đánh tan nỗi lo già trước tuổi của bạn - Ảnh 1

1. Cẩn thận từ bước làm sạch: Bước làm sạch ở đây không chỉ đơn giản là dùng sữa rửa mặt. Dù trở về nhà trong trạng thái mệt mỏi, bạn đừng quên 2 bước để có làn da đẹp là tẩy trang và rửa mặt. Da sạch, lỗ chân lông được thông thoáng sẽ ngăn chặn việc hình thành mụn, đẩy lùi lão hóa. Theo nhiều nghiên cứu về làm đẹp, lỗ chân lông sạch sẽ giúp các dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da, hoạt động hết công suất.

7 thói quen nhỏ giúp đánh tan nỗi lo già trước tuổi của bạn - Ảnh 2

2. Đắp mặt nạ 2 lần/tuần: Mặt nạ là sản phẩm không thể thiếu của nhiều người đẹp châu Á khi nhắc đến quá trình dưỡng da. Sản phẩm được tin dùng vì giúp khôi phục da nhanh chóng và tiện lợi. Nếu sở hữu làn da khô, bạn có thể mua các nguyên liệu như bơ, mật ong, yến mạch... Trà xanh, bùn khoáng là gợi ý không tồi cho các cô gái mang làn da nhờn. Bạn chỉ nên đắp từ 15-20 phút với 2 lần/tuần theo lời khuyên của nhiều chuyên gia làm đẹp trên thế giới.

7 thói quen nhỏ giúp đánh tan nỗi lo già trước tuổi của bạn - Ảnh 3

3. Bôi kem chống nắng mỗi khi ra khỏi cửa: Dù trời râm, không có ánh nắng, tia cực tím vẫn luôn chờ để làm hại da bạn. Nhiều chị em nghĩ rằng vào mùa thu hay đông không cần thoa kem chống nắng. Đó là một trong những sai lầm lớn giúp lão hóa tới nhanh hơn, thậm chí là ung thư da. Bởi vậy, bạn cần thoa kem chống nắng quanh năm trước khi ra khỏi nhà. Trong lúc thoa, công thức đưa tay từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài nên được áp dụng triệt để nhằm tráng tình trạng da chảy xệ.

7 thói quen nhỏ giúp đánh tan nỗi lo già trước tuổi của bạn - Ảnh 4

4. Uống đủ nước: Ngoài việc tác động bằng mỹ phẩm, bạn cần cung cấp đủ nước để da được bổ sung độ ẩm từ bên trong. Khi đó, độ đàn hồi được cải thiện, làn da căng hơn và nếp nhăn giảm đi. Thói quen uống đủ nước mỗi ngày cũng sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài, làn da trở nên rạng rỡ. 1,5-2 lít là lượng nước trung bình bạn cần bổ sung mỗi ngày.

7 thói quen nhỏ giúp đánh tan nỗi lo già trước tuổi của bạn - Ảnh 5

5. Chú ý ăn các loại vitamin, chất béo có lợi: Các loại vitamin như A, C, E hay B3 thường được xem như thần dược, giúp trẻ hóa làn da. Cam, cà rốt, bí đỏ… là thực phẩm bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày. Ngoài ra, những chất béo có lợi trong bơ, cá hồi, các loại hạt... sẽ làm tăng độ căng bóng cho da.

7 thói quen nhỏ giúp đánh tan nỗi lo già trước tuổi của bạn - Ảnh 6

6. Ngủ đủ giấc: Nếu không ngủ đủ giấc, làn da sẽ không có thời gian phục hồi tổn thương, nhanh bị lão hóa. Bởi vậy, các chị em hãy cố gắng đi ngủ sớm để có cơ thể khỏe mạnh và tinh thần phấn chấn. Khi đó, làn da cũng trở nên rạng rỡ, hồng hào. Matthew Walker - nhà thần kinh học từ Đại học California Berkeley, Mỹ - cho biết hầu hết người trưởng thành vẫn cần ngủ 7-8 giờ/đêm.

7 thói quen nhỏ giúp đánh tan nỗi lo già trước tuổi của bạn - Ảnh 7

7. Tập thể dục không chỉ giúp cơ thể cân đối, thói quen này còn có ích đối với làn da phụ nữ. Trong quá trình tập thể dục, cơ thể bạn sẽ giải phóng các độc tố dễ dàng hơn thông qua việc đổ mồ hôi. Vì thế, thói quen này chính là cách để đào thải độc tố và các gốc tự do trên da, nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tẩy trang trước khi tập để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm. Việc làm này nhằm tránh tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn, gây mụn. Sau khi tập xong, bạn nên nghỉ ngơi 10 phút rồi tẩy trang và rửa sạch mặt.

Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh có thực sự cần thiết và hiệu quả?

Bảo quản mỹ phẩm là vấn đề ít khi được chị em để ý. Chỉ đến khi xu hướng bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh trở nên ‘hot’ thì chúng mới thực sự được quan tâm, thậm chí là gây nên nhiều tranh cãi.

TIN MỚI NHẤT