7 lời khuyên để có làn da trẻ đẹp lâu dài từ các BS da liễu đều đơn giản hết sức và chẳng liên quan đến sản phẩm đắt tiền nào

Chăm sóc da 06/08/2019 05:20

Các chuyên gia da liễu nổi tiếng thế giới đã chia sẻ lời khuyên về cách để không bị già đi nhanh chóng. Tưởng phức tạp nhưng đây hoàn toàn là những bí quyết đơn giản, gần gũi nhưng hầu như ai cũng đã hoặc đang làm trái ngược lại.

1. Hình thành thói quen chăm sóc da 3 bước ngay từ khi còn trẻ

7 lời khuyên để có làn da trẻ đẹp lâu dài từ các BS da liễu đều đơn giản hết sức và chẳng liên quan đến sản phẩm đắt tiền nào - Ảnh 1

Chăm sóc da ngay từ sớm không chỉ giúp chúng ta vượt qua tuổi dậy thì một cách êm đẹp mà còn khiến những dấu hiệu lão hoá đến chầm chậm thôi. Nếu cứ duy trì được thói quen chăm da 3 bước đơn giản Làm sạch - Tẩy da chết - Dưỡng ẩm đầy đủ và kiên trì thì trong khi các bạn đồng trang lứa đã bắt đầu có rãnh cười, nhăn đuôi mắt thì da bạn vẫn căng bóng và trẻ trung như tuổi 18 vậy.

2. Ngưng tẩy tế bào chết quá mức

Khi tẩy tế bào chết quá mức, kể cả bằng sản phẩm vật lý hay hoá học với tần suất liên tục, hàng rào bảo vệ da của chúng mình sẽ yếu đi và dần bị phá vỡ. Đấy là lý do tại sao càng trưởng thành, chúng ta càng thấy da dễ mẩn đỏ, khô ráp và nhanh có nếp nhăn, nám, tàn nhang khi đi ngoài nắng hoặc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm.

3. Nói không với khăn mặt

7 lời khuyên để có làn da trẻ đẹp lâu dài từ các BS da liễu đều đơn giản hết sức và chẳng liên quan đến sản phẩm đắt tiền nào - Ảnh 2

Nghe có vẻ vô lý vì hầu như ai cũng dùng khăn mặt, nhưng chúng mình cần phải chấp nhận sự thật rằng khăn mặt không hề tốt cho làn da. Khăn mặt mới mua về chứa đầy chất bảo quản để giữ cho nó luôn trông sạch sẽ, thơm tho trên kệ siêu thị. Những chất này là nguyên nhân chính gây mất nước và kích ứng trên da. Khăn đã dùng để trong nhà tắm thì trở thành ổ trú tuyệt vời cho vi khuẩn. Dùng khăn mặt cũng chẳng phải cách làm sạch hay. Nó chỉ tác động được lên bề mặt da thông qua động tác chà xát, vô hình trung tạo nên những nếp nhăn. Từ bỏ thói quen rửa mặt bằng khăn đi bạn nhé. Thay vào đó là làm sạch nhẹ nhàng và thấm khô bằng bông tẩy trang.

4. Đừng chạy theo xu hướng khi chưa hiểu rõ về làn da của bạn

Đúng là chẳng ai dửng dưng được trước những xu hướng đang hot, nhất là các tín đồ skincare. Nhưng cũng đừng chỉ nghe về những lời quảng cáo mật ngọt mà mua đồ vô tội vạ, rồi bôi hết lên mặt. Không những làm bí tắc lỗ chân lông, gây mụn mà các sản phẩm không phù hợp còn khiến da bị kích ứng tồi tệ và để lại hậu quả nghiêm trọng. Một hũ kem dưỡng ẩm thành phần tốt, hợp da là công cụ chống lại các dấu hiệu lão hoá sớm hữu hiệu và thực tế nhất.

5. Dùng kem chống nắng cho cả vùng da quanh mắt

7 lời khuyên để có làn da trẻ đẹp lâu dài từ các BS da liễu đều đơn giản hết sức và chẳng liên quan đến sản phẩm đắt tiền nào - Ảnh 3

Một điều mà chắc hẳn ai cũng đã biết là vùng da quanh mắt siêu mỏng, siêu nhạy cảm, nơi nào bị già đi nhanh nhất chính là đôi mắt. Nhất là khi chúng mình cười thì những nếp nhăn này càng lộ rõ. Chọn loại kem chống nắng lành tính và thoa đều cả vùng da quanh mắt, bao gồm cả mí trên bạn nhé.

6. Chọn vỏ gối mềm mại

Nguyên nhân chính thứ 3 gây nên tình trạng lão hoá sớm (sau tia cực tím và thuốc lá) đó chính là ngủ sai cách. Đừng ngủ trên những chiếc gối thô ráp truyền thống. Hãy chọn loại gối lông vũ mềm mại, có vỏ bằng chất liệu satin để dù bạn có nằm ngiêng thì các nếp nhăn cũng khó mà hình thành.

7. Học cách tập chấp nhận và sống thoải mái

7 lời khuyên để có làn da trẻ đẹp lâu dài từ các BS da liễu đều đơn giản hết sức và chẳng liên quan đến sản phẩm đắt tiền nào - Ảnh 4

Nghe điều cuối cùng này có vẻ chẳng liên quan đến chăm sóc da lắm, nhưng đây là vấn đề hầu hết chúng ta đều đang gặp phải khi bước qua tuổi 22. Bắt đầu quan tâm đến lão hoá, bắt đầu lo lắng quá mức và không thể chấp nhận được việc có một vết nám nhỏ hay da xuất hiện một đường nhăn mờ. Lão hoá da là quá trình chúng ta chỉ có thể làm chậm lại, chứ không thể xoá bỏ vĩnh viễn khỏi cuộc đời. Thay vì lo âu, u sầu về những khuyết điểm trên mặt, chăm dưỡng da và sống lành mạnh, lạc quan mới là cách đẩy lùi sự tác động của thời gian. Nói gì thì nói chứ thần thái vẫn là thứ quan trọng, phải không nhỉ?

Thói quen xấu hàng ngày ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da

Chăm sóc da là cả một quá trình khá vất vả, thế nhưng chỉ vì những thói quen này mà bạn phá hỏng tất cả.

TIN MỚI NHẤT