6 tips chăm sóc da đẹp không tì vết, ngăn ngừa lão hoá hiệu quả

Chăm sóc da 08/03/2022 09:00

Lão hóa là một quá trình khá phức tạp, bao gồm nhiều biểu hiện và trong đó có cả da chảy xệ, đi kèm với nếp nhăn. Vì vậy, cần thuộc lòng tips chăm sóc da dưới đây để duy trì làn da đẹp không tì vết.

Dưỡng ẩm là chìa khoá

Dưỡng ẩm cho da là điều rất cần thiết, đặc biệt là sau khi bạn rửa mặt sạch. Dưỡng ẩm giúp khóa ẩm và có thể giúp da bớt khô và sáng hơn. Ngay cả khi bạn cảm thấy da mặt mình bóng dầu, việc dưỡng ẩm vẫn rất quan trọng.

6 tips chăm sóc da đẹp không tì vết, ngăn ngừa lão hoá hiệu quả - Ảnh 1Ảnh minh hoạ

Dưỡng ẩm sâu sẽ giúp bề mặt da mịn màng hơn và được làm sạch. Làn da ẩm sẽ giữ nước và làm cho làn da trông rạng rỡ, vì nó bù nước cho hàng rào bảo vệ da và tăng độ ẩm cho da. Trộn một chút nghệ với gel lô hội và sử dụng nó làm mặt nạ. Giữ nguyên trong 30 phút và rửa sạch.

Đắp mặt nạ thường xuyên

Nếu bạn muốn có một làn da đẹp và khỏe mạnh, hãy đắp mặt nạ dưỡng da thường xuyên. Các loại mặt nạ với công thức tự nhiên sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn và chị em phải thực sự kiên nhẫn. Thường xuyên đắp mặt nạ sẽ giúp da được cấp ẩm và giảm nếp nhăn.

6 tips chăm sóc da đẹp không tì vết, ngăn ngừa lão hoá hiệu quả - Ảnh 2Ảnh minh hoạ

Luôn bôi kem chống nắng

Sự thay đổi tự nhiên về mặt thể chất không phải là những yếu tố duy nhất khiến da bạn bắt đầu chảy xệ. Các yếu tố từ môi trường như là ô nhiễm, tia UV cũng có thể đẩy nhanh quá trình này. Nếu thiếu đi sự bảo vệ, tia UV sẽ đâm xuyên qua làn da, và phá hủy collagen. Khi collagen bị thất thoát, da mất đi sự đàn hồi và khiến các nếp nhăn hiện hữu rõ rệt hơn. Do đó, bạn nhất định phải thoa kem chống nắng không sót ngày nào, vậy mới ngăn ngừa được tình trạng da chảy xệ và cả các biểu hiện lão hóa khác.

6 tips chăm sóc da đẹp không tì vết, ngăn ngừa lão hoá hiệu quả - Ảnh 3Ảnh minh hoạ

Làm sạch kép

Rửa mặt hai lần vào buổi tối với dầu tẩy trang và sữa rửa mặt dịu nhẹ là rất cần thiết, vì đây là bước đầu tiên cho một thói quen chăm sóc da lý tưởng. Bước này là rất cần thiết, đặc biệt là đối với những người sử dụng sản phẩm trong thói quen chăm sóc da của họ. Vì rửa mặt có thể giúp loại bỏ bất kỳ sản phẩm nào tích tụ, bụi bẩn hoặc chất bẩn. Bạn cũng có thể sử dụng miếng bọt biển tẩy tế bào chết trong quá trình này.

6 tips chăm sóc da đẹp không tì vết, ngăn ngừa lão hoá hiệu quả - Ảnh 4Ảnh minh hoạ

Sữa rửa mặt được sản xuất hoàn toàn để làm sạch, cấp nước và làm dịu da và làm sạch sâu lỗ chân lông. Sữa rửa mặt có nhiều dạng / kết cấu khác nhau như kem, gel, chất lỏng, v.v. Khi thoa trên da ẩm, nó sẽ bắt đầu tạo bọt. Sau đó, nhẹ nhàng xoa bóp nó trên da của bạn theo chuyển động tròn trong khoảng 30 đến 40 giây, trước khi rửa sạch. Điều này cũng có thể giúp làm sạch các lỗ chân lông trên da.

Tăng cường vitamin C

Vitamin C được coi là một trong những lựa chọn chăm sóc da rất tốt. Vì thế bạn nên ăn rau củ, hoa quả giàu vitamin C hoặc sử dụng các dạng thực phẩm chức năng để tăng cường. Tuy nhiên, hãy lưu ý, nếu dùng quá nhiều hoặc quá ít vitamin C, da sẽ bị xỉn màu.

6 tips chăm sóc da đẹp không tì vết, ngăn ngừa lão hoá hiệu quả - Ảnh 5Ảnh minh hoạ

Ngoài ra, bạn gái cũng có thể dùng các sản phẩm chứa vitamin C để dưỡng da như serum hay kem dưỡng nhằm giúp da sáng hơn.

Tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh

Tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh để làm sạch da từ bên trong và thúc đẩy làn da khỏe mạnh hơn. Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và tuân theo một chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp da khoẻ khoắn bằng cách cung cấp cho da các chất dinh dưỡng tối ưu, rất quan trọng để tăng cường sức khỏe làn da và có thể thúc đẩy làn da sáng và rạng rỡ hơn. Ăn thực phẩm giàu vitamin c và axit béo omega 3 được xem là chiếc chìa khoá để bạn có làn da tươi sáng.

Mách chị em cách "chữa cháy" làn da thiếu ẩm trở nên căng bóng, mịn màng

Dù chăm chỉ skincare tới mấy cũng không tránh khỏi những ngày cơ thể mệt mỏi khiến làn da bỗng "xuống cấp" và thiếu ẩm. Vậy làm sao để nhanh chóng "chữa cháy" tình trạng này, bí quyết rất đơn giản!

TIN MỚI NHẤT