6 loại thực phẩm và đồ uống gây khô da bạn nên tránh

Chăm sóc da 04/09/2019 05:00

Uống nhiều đồ uống có cồn, ăn thực phẩm nhiều muối, đường... sẽ khiến da của bạn bị khô. Bạn cần uống đủ nước, ăn uống lành mạnh để có làn da mềm mịn.

Đồ uống có cồn: Uống quá nhiều đồ uống có cồn một lúc có thể có hại cho làn da của bạn, đặc biệt nếu da bạn thuộc loại da khô. Cồn có vai trò như một chất lợi tiểu, do đó có thể khiến da khô do mất nước, đồng thời góp phần gây lão hóa sớm.

6 loại thực phẩm và đồ uống gây khô da bạn nên tránh - Ảnh 1

Cà phê và soda: Uống nhiều hơn hai cốc cà phê hoặc nước ngọt mỗi ngày có thể khiến da bị xỉn màu, khô và trông già hơn tuổi. Giống như cồn, caffeine cũng là một chất lợi tiểu khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn, dẫn đến mất nước trên toàn cơ thể và đặc biệt là da.

6 loại thực phẩm và đồ uống gây khô da bạn nên tránh - Ảnh 2

Thực phẩm nhiều muối: Nếu bạn có ý định bỏ thêm muối hoặc bột canh vào tất cả các món ăn, bạn nên suy nghĩ lại. Bởi việc này, có thể khiến da bạn bị khô. Một nghiên cứu cũng cho thấy muối có thể là nhân tố gây ra một số tình trạng sức khỏe như dị ứng hay viêm da.

6 loại thực phẩm và đồ uống gây khô da bạn nên tránh - Ảnh 3

Thực phẩm giàu vitamin A hoặc viên bổ vitamin A: Vitamin A là một chất bổ sung phổ biến trong việc điều trị mụn nhọt. Nó có thể hỗ trợ da mụn bằng cách trung hòa sự tiết dầu, giúp da sạch và cân bằng hơn. Tuy nhiên, quá nhiều vitamin A có thể làm thay đổi thị lực, thay đổi khẩu vị và gây khô da.

6 loại thực phẩm và đồ uống gây khô da bạn nên tránh - Ảnh 4

Đường: Theo các chuyên gia, bên cạnh việc làm khô da, đường còn góp phần gây phân rã collagen (một chất giúp duy trì độ đàn hồi của da), thậm chí gây tắc lỗ chân lông.

6 loại thực phẩm và đồ uống gây khô da bạn nên tránh - Ảnh 5

Carbs tinh luyện: Gạo trắng, bánh mì và mì sợi đều là những loại carb có chỉ số đường huyết cao, khiến da khô. Bạn có thể đổi gạo trắng thành gạo nâu, gạo lứt; đổi bánh mì trắng thành bánh mì thô để thấy được sự thay đổi rõ rệt.

6 loại thực phẩm và đồ uống gây khô da bạn nên tránh - Ảnh 6

Bác sĩ da liễu chỉ ra 5 nguyên nhân vì sao da bạn mãi xỉn màu, thâm sạm dù vẫn skincare đều đặn

Dù chăm sóc da kỹ càng nhưng bỏ qua 5 vấn đề này thì da bạn khó mà đẹp lên được.

TIN MỚI NHẤT