6 cách dưỡng da sáng mịn, hồng hào chuẩn bị về quê ăn Tết

Chăm sóc da 03/01/2020 05:35

Năm mới đến, chị em muốn sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng như em bé thì hãy lưu lại cách dưỡng da chuẩn dưới đây nhé.

6 bước skincare giúp da căng trắng mịn, hồng hào

Rửa mặt sạch bằng nước ấm

Nước ấm sẽ mang đến cho làn da cảm giác dễ chịu, đặc biệt là trong mùa Đông lạnh giá. Điều quan trọng là, nước ấm sẽ không khiến độ ẩm bị thất thoát hay tổn thương lớp màng bảo vệ da như khi dùng nước nóng.

Massage theo những vòng tròn nhỏ, trong vòng 1 phút

6 cách dưỡng da sáng mịn, hồng hào chuẩn bị về quê ăn Tết - Ảnh 1

Massage theo những đường tròn nhỏ, với lực nhẹ nhàng sẽ đảm bảo làn da không bị co kéo, gây ra nếp nhăn, tình trạng chảy xệ. Ngoài ra, bạn hãy chịu khó massage trong 1 phút để sữa rửa mặt có thời gian làm mềm da, loại bỏ cặn bẩn đến từng lỗ chân lông.

Thường xuyên xịt khoáng ẩm

Xịt khoáng dưỡng ẩm là thói quen của hầu hết các chị em văn phòng do môi trường máy lạnh có thể khiến làn da khô và nứt nẻ. Xịt khoáng thường xuyên sẽ giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da. Điều này cũng giống như bạn chăm chỉ tưới cây vào những ngày khô hanh vậy. Vào mùa đông, bạn có thể cân nhắc việc sử dụng xịt khoáng ngay cả ở môi trường bên ngoài.

Uống đủ nước mỗi ngày

6 cách dưỡng da sáng mịn, hồng hào chuẩn bị về quê ăn Tết - Ảnh 2

Uống đầy đủ 1-2 lít nước mỗi ngày

Sỡ dĩ da bị khô một phần là do thiếu nước. Nếu thời tiết quá hanh sẽ làm da bị mất nước nhanh chóng, nếu bạn không bổ sung nước kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng da khô. Vì thế, cách tốt nhất là hãy uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và chia đều cho cả ngày, không uống nhiều trong 1 thời điểm. Uống nước lọc hoặc nước canh rau, nước hoa quả, trái cây đều được. Không uống nước có gas, những loại nước đóng chai sẽ dễ gây nên các vấn đề tiêu cực khác cho sức khỏe.

Bổ sung vitamin cho da mặt

6 cách dưỡng da sáng mịn, hồng hào chuẩn bị về quê ăn Tết - Ảnh 3

Vitamin là dưỡng chất quan trọng cho da. Để bổ sung vitamin, bạn hãy ăn các loại trái cây và đắp mặt nạ trái cây. Đây là cách rất tốt để duy trì độ ẩm và là cách chăm sóc da mụn vào mùa đông cự hiệu quả. Các loại quả tốt cho da có thể kể đến: cà chua, dưa chuột, dâu tây…Ngoài ra, bạn cũng có thể thoa trực tiếp các loại tinh dầu vitamin lên da.

Sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài

Nhiều người lầm tưởng rằng việc chống nắng cho da vào mùa đông là không cần thiết. Vì rằng vào mùa đông nắng sẽ không gắt nên không cần phải giữ gìn làn da.

6 cách dưỡng da sáng mịn, hồng hào chuẩn bị về quê ăn Tết - Ảnh 4

Nhưng trên thực tế, mùa đông làm giảm nhiệt độ nên trời dịu mát, chứ không hề khiến nắng bớt gắt đi chút nào và da vẫn sẽ bị cháy nắng nếu không được bảo vệ. Vì thế việc sử dụng kem chống nắng cho da vào mùa đông cũng vô cùng quan trọng.

Tzuyu (TWICE) bật mí bí quyết dưỡng da không khuyết điểm

Nữ thành viên nhóm nhạc TWICE sinh năm 1999 sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, trong veo như nước mùa thu. Nhiều người còn tung hô Tzuyu là “tiên nữ hạ thế”, dù Tzuyu mới 20 tuổi.

TIN MỚI NHẤT