6 bí quyết làm trắng da hiệu quả cho các cô nàng có làn da ngăm đen

Chăm sóc da 12/04/2020 05:30

Những cô nàng có 'làn da nâu' thì cũng đừng nên lo lắng về cách chăm sóc da bởi vì có 6 bí quyết làm đẹp sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc da hiệu quả hơn.

1. Làm sạch da nhẹ nhàng 

Dù bạn có làn da đen hay trắng, là da dầu, da khô, da hỗn hợp hay nhạy cảm thì điều trước tiên trong các bước chăm sóc da cơ bản đó là làm sạch da. 

Đối với những ai có làn da ngăm, bạn vẫn nên chọn cho mình một loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình, giúp loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm một cách hiệu quả. 

2. Dưỡng ẩm thường xuyên

6 bí quyết làm trắng da hiệu quả cho các cô nàng có làn da ngăm đen - Ảnh 1

Làm sao để da nâu dễ nhìn mà trông không bị xám xịt? Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm 2 lần/ngày vào mỗi sáng và mỗi tối. 

Bạn có thể chọn một số sản phẩm dưỡng ẩm chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên như lô hội, axit hyaluronic để giúp da bù nước hiệu quả. 

3. Không nên tẩy da chết quá nhiều 

Tẩy da chết là bước cần thiết để chăm sóc da đẹp hơn. Nhưng việc tẩy da chết quá nhiều có thể làm mỏng da. Những người có làn da nâu, da đen không phải là da dày, không bị tổn thương bởi những yếu tố xung quanh.

Việc chăm sóc da không đúng cách cũng có thể làm da mỏng hơn và dễ bị tổng thương hơn. Một vài người chỉ cần tẩy da chết 1 lần/tuần là đủ. 

4. Nên làm mờ các đốm đen 

6 bí quyết làm trắng da hiệu quả cho các cô nàng có làn da ngăm đen - Ảnh 2

Với những người có làn da tối màu, Học viện Da liễu Hoa Kỳ khuyến khích họ nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa axit glycolic.

Những đốm đen trên da sẽ khiến da dễ bị tối màu hơn. Do đó, việc sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ lô hội,  axit glycolic giúp da ịn màng hơn nếu dùng đều đặn vào mỗi sáng và tối. 

5. Ngủ để đẹp hơn 

Ngoài việc chăm sóc da bên ngoài như làm sạch, tẩy da chết, dưỡng ẩm, bạn nên chăm sóc da từ bên trong bằng giấc ngủ ngon vào ban đêm. 

Giấc ngủ không chỉ giúp bạn tỉnh táo, lấy lại sức khỏe và còn lấy lại sự trẻ trung vào mỗi sáng sớm, nó biểu hiện qua làn da tươi tắn và tinh thần sảng khoái của bạn. 

6. Sử dụng kem chống nắng 

6 bí quyết làm trắng da hiệu quả cho các cô nàng có làn da ngăm đen - Ảnh 3

Nhiều người nghĩ rằng những người có làn da ngăm đen thì không cần sử dụng kem chống nắng. Nhưng theo Hiệp hội Ung thư da Hoa Kỳ, người da nâu cũng có thể bị cháy nắng và hoàn toàn có khả năng bị ung thư da như những người có làn da trắng. 

Vì thế, cho dù bạn có làn da như thế nào thì việc chống nắng rất quan trọng để bảo vệ da, chăm sóc da khỏe mạnh. 

3 cách làm đẹp với bia: Da trắng bật tông, căng mịn hồng hào như em bé

Chỉ bằng một chút bia kết hợp với nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp, làn da của bạn gái sẽ căng sáng, mịn màng trong 1 thời gian ngắn.

TIN MỚI NHẤT