4 sai lầm ở bước dưỡng da khiến da ngày càng xấu

Chăm sóc da 04/07/2018 05:22

Dưỡng da thường xuyên, mỗi ngày là điều mà bất cứ cô nàng nào cũng phải thực hiện nếu muốn có một làn da tươi sáng, hồng hào. Thế nhưng, không phải ai cũng biết dưỡng da đúng cách.

Dưới đây là những cách dưỡng da sai, khiến da ngày càng sạm.

 

Dùng tinh dầu không phù hợp da

Dùng tinh dầu không phù hợp có thể gây tắc lỗ chân lông. Hãy nhớ rằng, một số loại dầu chỉ nên dùng cho da dầu trong khi một số loại dầu thì nên dùng cho da khô.

Nói chung, tùy vào từng loại da, tùy vào từng người mà dầu sẽ phát huy tác dụng khác nhau. Vậy nên, bạn cần phải thử kỹ trước khi dùng chúng trên mặt để tránh xảy ra kích ứng.

Hơn nữa, dầu có chứa nhiều thành phần rất tốt giúp nuôi dưỡng, làm mềm và phục hồi da. Bởi vậy, đừng sợ dùng dầu. Chỉ là, hãy xem xét kỹ trước khi mua để chọn được dầu phù hơp cho da của mình.

Sử dụng lotion không phù hợp với da

Lotion là sản phẩm có tác dụng cân bằng pH cho da, giúp lỗ chân lông thông thoáng và là chất dẫn giúp da dễ hấp thụ những tinh chất ở những bước sau. Tùy vào đặc điểm của mỗi loại lotion sẽ có tần suất sử dụng khác nhau. Một số loại lotion chứa cồn có khả năng tẩy da khá mạnh với da nhạy cảm và mụn sẽ chỉ nên dùng khoảng 2-3 lần/tuần là tốt nhất.

4 sai lầm ở bước dưỡng da khiến da ngày càng xấu - Ảnh 1

Chỉ dùng mỹ phẩm thiên nhiên

Các thành phần tự nhiên tốt cho da nhưng bạn nên cẩn thận khi dùng, đặc biệt nếu bạn sử dụng chúng ở dạng nguyên gốc. Và mỹ phẩm có thành phần nhân tạo không hoàn toàn là những sản phẩm xấu. Các mỹ phẩm trước khi được đưa ra thị trường đều đã được kiểm duyệt nghiêm ngặt. Nếu bạn biết sử dụng và chọn lựa đúng cách, chúng sẽ rất tốt cho da. Và hãy nhớ rằng, dù là tự nhiên hay nhân tạo thì nó cũng không phù hợp với tất cả loại da và bạn đều cần lựa chọn cẩn thận trước khi dùng.

Thoa kem dưỡng quá nhiều

Biết rằng các bước dưỡng buổi tối sẽ nhiều hơn so với ban ngày, tuy nhiên không phải vì thế mà bạn lại thoa quá nhiều sản phẩm lên da. Đây không phải là cách “yêu chiều” làn da như bạn nghĩ đâu. Quá nhiều lớp dưỡng vô tình sẽ làm da “khó thở” từ đó khiến lỗ chân lông bí bách và gây mụn, đặc biệt với làn da dầu.

Dấu hiệu lão hóa da sớm mà phụ nữ nên biết

Đừng chủ quan cho rằng bạn đang 20 và việc lão hóa vẫn còn rất xa. Điều này hết sức sai lầm vì nếu không chăm sóc đúng cách, lão hóa sẽ “ghé thăm” bạn sớm hơn bằng các dấu hiệu dưới đây.

TIN MỚI NHẤT