3 loại mặt nạ cho da nhờn dùng đến đâu sạch bã dầu ở đó

Chăm sóc da 15/03/2018 05:18

Da dầu là loại da rất cần có được sự chăm sóc cẩn thận để có thể hạn chế tối đa tình trạng tiết dầu nhờn lên da, bởi dầu nhờn trên da chính là nguyên nhân gây ra mụn trên da của bạn. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cách tự làm mặt nạ dùng cho da dầu.

Cách làm mặt nạ cho da dầu

Mặt nạ từ dưa chuột trộn với lòng trắng trứng gà

Thành phần chính gồm có dưa chuột đã bỏ vỏ và phần lòng trắng ở quả trứng gà, sữa chua không đường, 1 – 2 giọt mật ong, 1 – 2 giọt chanh tươi.

Với những nguyên liệu sẵn có trong căn bếp nhà bạn nhưng lại là những thứ rất tốt cho da, hỗn hợp này sẽ giúp cho da của bạn điều tiết chất nhờn một cách hiệu quả, đồng thời giúp cho lỗ chân lông co lại.

3 loại mặt nạ cho da nhờn dùng đến đâu sạch bã dầu ở đó - Ảnh 1
Bạn tiến hành thực hiện như sau: Lấy dưa chuột say nhuyễn, đánh tan lòng trắng trứng sau đó trộn trứng đã được đánh tơi cùng với nước dưa chuột, nước cốt chanh và mật ong đã chuẩn bị ở trên. Sau đó bôi hỗn hợp đã được quyện chặt vào nhau này lên mặt. Để hỗn hợp trong khoảng 15 – 20 phút trên mặt, sau đó rửa nhẹ nhàng bằng nước sạch.

Thực hiện đều đặn từ một đến hai lần một tuần để có được làn da căng bóng và đẹp nhất.

Mặt nạ cà chua
 
Sử dụng cà chua chín mọng và say nhỏ cà chua ra thành bột mịn, rồi trực tiếp đắp lên một trong khoảng 15 – 20 phút và làm thường xuyên từ một đến hai lần một tuần.

3 loại mặt nạ cho da nhờn dùng đến đâu sạch bã dầu ở đó - Ảnh 2

Cà chua là nguyên liệu có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ, được nữ giới trên toàn thế giới tin dùng, người ta không chỉ dùng cà chua để chế biến trong các bữa ăn mà người ta còn sử dụng nó để uống nước, ăn sống giúp cho da mặt tươi trẻ và căng mọng. Khi sử dụng cà chua để đắp mặt, cà chua giúp làm sạch dầu trên da mặt bạn, làm cho làn da căng bóng, thu nhỏ lỗ chân lông.

Mặt nạ sữa đậu nành

Sử dụng một chút sữa đậu nành và 2 – 3 giọt nước cốt chanh trộn đều với nhau, sau đó bôi một lớp mỏng lên da mặt, để trong khoảng 10 phút.

3 loại mặt nạ cho da nhờn dùng đến đâu sạch bã dầu ở đó - Ảnh 3

Sau 10 phút, bạn lấy hỗn hợp nước còn lại tiến hành massege nhẹ nhàng toàn bộ khuôn mặt, cố gắng thực hiện bước này trong khoảng 5 – 10 phút. Bước massage cùng với hỗn hợp sữa và nước chanh sẽ giúp cho da bạn sạch sâu từ bên trong, loại bỏ hết chất bã nhờn và bụi bẩn. Đây là phương pháp giúp đặc trị mụn và trứng cá hiệu quả được rất nhiều người sử dụng.

Nên làm 1 lần/ tuần.

Biết được cách làm kem chống nắng dành cho da dầu mụn này, cả mùa hè không lo da đen sạm, bắt nắng

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân gây nên vô số vấn đề về da như nám, sạm đen, bỏng rát, thậm chí là ung thư vô cùng nguy hiểm. Chính vì vậy, kem chống nắng là món mỹ phẩm mà mọi phụ nữ không thể thiếu, đặc biệt là những bạn sở hữu làn da bóng dầu và thường xuyên nổi mụn.

TIN MỚI NHẤT