Vết mổ đẻ của vợ rỉ máu sau sinh vài tuần, chồng không ngờ bị bác sĩ mắng té tát

Chăm sóc con 18/06/2018 13:15

Chính hành động của cặp đôi đã khiến vết đẻ mổ bị rạn nứt nghiêm trọng sau sinh chỉ mới 1 tuần.

Vợ chồng chị Lưu (23 tuổi, sinh sống tại Trung Quốc) là bạn thời trung học với nhau tuy nhiên sau khi tốt nghiệp, 2 người hoàn toàn mất liên lạc. Thật tình cờ vài năm sau đó, 2 người gặp lại nhau và có nhiều thời gian trò chuyện hơn. Tình yêu cũng nảy nở từ khi đó và 2 người đã nhanh chóng tính đến chuyện kết hôn.

3 tháng sau khi kết hôn, Lưu có bầu đứa con đầu lòng khiến gia đình chồng vô cùng hạnh phúc. Vì là lần mang thai đầu lòng khi tuổi còn khá trẻ nên Lưu khá lo lắng do cô chưa có nhiều kiến thức về chuyện bầu bí.

Vì vậy cứ nghe người lớn khuyên gì để tốt cho thai nhi là bà mẹ trẻ làm theo. Về chuyện chăn gối vợ chồng khi mang thai, dù vợ chồng Lưu còn khá trẻ nhưng vì được khuyên nên kiêng “chuyện ấy” trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối nên cô cũng cứng rắn yêu cầu chồng không được gần gũi vợ.

Vết mổ đẻ của vợ rỉ máu sau sinh vài tuần, chồng không ngờ bị bác sĩ mắng té tát - Ảnh 1
Bà mẹ trẻ đau đớn vì vết mổ bị nứt và nhiễm trùng sau sinh. (ảnh minh họa)

Ba tháng đầu là thời gian vô cùng khó khăn với chồng của Lưu nhưng vì nghĩ đến sự an toàn của con nên cặp đôi cũng cố gắng. Đến 3 tháng giữa, cuộc sống chăn gối vợ chồng của họ thoải mái hơn và lại tiếp tục kiêng khem 3 tháng cuối. Thậm chí chồng của Lưu còn ra ngủ phòng riêng để Lưu ngủ cùng mẹ chồng.

May mắn, thai kỳ của bà mẹ trẻ diễn ra suôn sẻ và cô đã hạ sinh con trai khỏe mạnh vào lúc 9 giờ sáng bằng phương pháp mổ lấy thai.

Sau 5 ngày nằm viện, bà mẹ này đã được về nhà. Thời gian đầu cặp đôi cũng kiêng khem “chuyện ấy” nhưng chỉ được vài tuần, chồng Lưu không thể nhịn nổi. Nghĩ chồng đã chịu đựng một thời gian dài nên Lưu đành gật đầu đồng ý.

Đến ngày thứ 2, Lưu cảm thấy vết thương đau hơn bình thường nhưng vẫn nghĩ đó chỉ là phản ứng thông thường. Sau 5 ngày, vết thương càng đau đớn hơn và còn bị rỉ máu, có mủ trắng, có mùi khó chịu. Ngay lập tức Lưu nhờ chồng đưa đến bệnh viện để khám.

Sau khi thăm khám, bác sĩ hỏi bà mẹ này có tập luyện quá sức hay làm việc nặng không? Lúc này, Lưu mới rụt rẻ cho biết vợ chồng cô đã làm “chuyện ấy” sau sinh chưa đến 2 tuần. Ngay lập tức bác sĩ đã quay sang mắng chồng chị Lưu vì hành động này.

Vết mổ đẻ của vợ rỉ máu sau sinh vài tuần, chồng không ngờ bị bác sĩ mắng té tát - Ảnh 2
Vết mổ đẻ của Lưu bị nhiễm trùng sau sinh. 

Bác sĩ cho biết vết mổ sau sinh của chị Lưu chưa lành nên khi làm chuyện ấy sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến vết thương, khiến vết mổ đẻ bị bục và bị nhiễm trùng. Sau đó, bác sĩ đã phải vệ sinh và khâu lại vết mổ đẻ.

Theo các bác sĩ sản khoa, các cặp đôi nên kiêng làm chuyện ấy sau sinh ít nhất là 6-8 tuần, nhất là với những mẹ đẻ mổ có thể cần thời gian dài hơn để vết thương và sức khỏe phục hồi hoàn toàn. Người phụ nữ cũng cần làm chủ trong cuộc sống chăn gối vợ chồng và chỉ làm “chuyện ấy” khi cảm thấy thực sự thoải mái. Trong trường hợp, mẹ chưa sẵn sàng với “chuyện ấy”, hãy chia sẻ với chồng để được thông cảm và hỗ trợ.

Đau đớn mẹ trẻ tự tử vì “con quái vật” hầu hết chị em gặp phải sau sinh

Trầm cảm sau sinh không hề xa lạ như nhiều người vẫn nghĩ. Đó là "con quái vật" không ít bà mẹ đang phải âm thầm chiến đấu cùng hàng ngày.

TIN MỚI NHẤT