Top những căn bệnh trẻ nhỏ thường mắc phải nếu lười ăn rau quả, bố mẹ chăm con nên chú ý

Chăm sóc con 29/11/2021 09:11

Rau quả không chỉ cần thiết trong chế độ dinh dưỡng của người lớn mà chúng có những ảnh hưởng không nhỏ đến với sức khỏe và sự phát triển của con nếu không được bổ sung đầy đủ.

Dưới đây là những căn bệnh mà con bạn rất dễ gặp phải nếu trong khẩu phần ăn không đảm bảo đủ chất dinh dưỡng đến từ rau, củ, quả.

Trẻ con rất dễ bị táo bón

Trong rau xanh có chứa chất xenlulozơ. Một loại chất giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của vi khuẩn có lợi trong ruột và ức chế sự tăng sinh của các vi khuẩn có hại. Không đủ lượng xenlulozơ cung cấp cho tiêu hóa sẽ làm giảm kích thích nhu động ruột.

Nhu động ruột chậm lại là một trong những nguyên nhân dẫn đến táo bón, đi tiêu khó khăn khiến cho bé cảm thấy đau khi đi vệ sinh, thậm chí chảy máu. Không chỉ vậy, khi phân tích tụ lâu ngày bên trong ruột sẽ sản sinh độc tố có hại, phá hủy môi trường có lợi cho sự phát triển của vi khuẩn trong đường ruột của con.

Top những căn bệnh trẻ nhỏ thường mắc phải nếu lười ăn rau quả, bố mẹ chăm con nên chú ý - Ảnh 1
Trẻ rất dễ bị táo bón nếu lười ăn rau (Ảnh minh họa: Internet)

Giảm khả năng miễn dịch của con

Trái cây và rau quả giàu các thành phần chống oxy hóa (chẳng hạn như vitamin C, beta-carotene). Nếu cơ thể không được cung cấp đủ lượng chất này, các gốc tự do trong cơ thể sẽ có cơ hội phát triển. Lượng dinh dưỡng không cân bằng sẽ làm giảm miễn dịch, khiến bé yêu của bạn dễ mắc các căn bệnh vặt vãnh thường ngày.

Vì vậy, mẹ nên bổ sung nhiều rau xanh và trái cây cho con để giúp nâng cao hệ miễn dịch, giúp bé chống lại các loại bệnh tật hiệu quả nhất nhé.

Cơ thể trẻ thiếu nhiều vitamin

Các loại trái cây và rau quả là nguồn cung cấp vitamin C chính cho cơ thể. Vitamin C và collagen giúp hình thành mô liên kết, nhờ đó các tế bào có thể tích hợp chặt chẽ. Thiếu vitamin C có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của răng, lợi, dẫn đến hiện tượng chảy máu và cơ thể bị nhiễm trùng dưới da.

Trái cây và rau màu vàng và màu da cam là một nguồn thực phẩm rất giàu beta-carotene. Beta-carotene trong cơ thể được chuyển hóa thành vitamin A hỗ trợ cho sự phát triển của xương, răng, và tốt cho thị giác. Giúp con bạn có hệ xương khớp khỏe mạnh và đôi mắt sáng tinh anh.

Đặc biệt, nếu cơ thể trẻ thiếu vitamin A có thể phát sinh bệnh quáng gà, viêm da nang tóc, cơ thể bị nhiễm trùng, và thậm chí ảnh hưởng đến sự phát triển tâm thần.

Vì vậy, mẹ đừng nên chủ quan với các thành phần dinh dưỡng có trong rau xanh và trái cây, chúng sẽ giúp con bạn có một sức khỏe tốt và nói không với những căn bệnh nguy hiểm đấy.

Hậu quả nghiêm trọng mà mẹ không thể ngờ khi bổ sung quá nhiều canxi cho con trẻ

Bất cứ thực phẩm nào cũng vậy khi bổ sung cho trẻ nhỏ bạn phải có một chế độ khoa học, tuyệt đối không nên cho trẻ ăn quá nhiều hoặc quá ít.

TIN MỚI NHẤT