Hậu quả nghiêm trọng mà mẹ không thể ngờ khi bổ sung quá nhiều canxi cho con trẻ

Chăm sóc con 15/10/2021 08:55

Bất cứ thực phẩm nào cũng vậy khi bổ sung cho trẻ nhỏ bạn phải có một chế độ khoa học, tuyệt đối không nên cho trẻ ăn quá nhiều hoặc quá ít.

Canxi là chất rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển hệ xương, hệ thần kinh cho trẻ. Đây chính là chất giúp trẻ phát triển chiều cao, nuôi xương chắc khỏe. Tuy nhiên, bé chỉ tiếp thu một lượng canxi vừa đủ để hoàn thiện hệ xương cũng như các bộ phận khác trong cơ thể. Khi được bổ sung quá nhiều, lượng canxi dư thừa có trong máu sẽ đi vào xương khiến xương cứng sớm, gây tình trạng cốt hóa xương, dẫn đến hiện tượng chiều cao của trẻ hạn chế phát triển hoặc ngừng hẳn và nhiều nguy hiểm dưới đây.

Gây ức chế sự hấp thụ các chất khác

Khi ruột của trẻ tích tụ quá nhiều canxi sẽ cản trở sự hấp thụ các chất khác như kẽm, sắt… Dẫn tới tình trạng thiếu hụt 2 chất này, gây tình trạng trẻ biếng ăn, thiếu máu, suy giảm khả năng miễn dịch.

Hậu quả nghiêm trọng mà mẹ không thể ngờ khi bổ sung quá nhiều canxi cho con trẻ - Ảnh 1
Dư thừa canxi trẻ rất dễ biếng ăn (Ảnh minh họa: Internet)

Mẹ nên nhớ rằng cơ thể người đặc biệt là trẻ nhỏ không chỉ cần cung cấp canxi mà còn cần sắt, kẽm, megie, photpho… Khi dư thừa canxi sẽ khiến tỷ lệ các chất dinh dưỡng khác giảm xuống đáng kể.

Khiến trẻ chậm phát triển chiều cao ở tuổi dậy thì

Việc dư canxi trong cơ thể sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển về xương của trẻ trong giai đoạn dậy thì sau này. Thậm chí, chúng còn kìm hãm sự phát triển xương khiến trẻ thấp còi.

Hàm lượng canxi trong máu tăng cao, nó có thể xâm nhập vào xương, làm xương sớm cứng, cản trở sự phát triển của xương. Từ đó khiến trẻ thấp lùn, ngưng phát triển chiều cao. Vì vậy, khi còn nhỏ bạn nên chọn một chế độ ăn uống cho trẻ thật khoa học để đảm bảo trẻ được phát triển một cách tốt nhấ

Bí quyết giúp giảm tình trạng nôn trớ ở trẻ sơ sinh, mẹ biết sớm sẽ giúp con luôn khỏe mạnh

Nôn trớ ở trẻ sơ sinh là tình trạng khá phổ biến, tuy nhiên tình trạng này kéo dài không chỉ khiến bố mẹ cảm thấy bất an mà con bạn cũng rơi vào tình trạng mệt mỏi.

TIN MỚI NHẤT