Quên rút sạc điện thoại khỏi ổ cắm, bà mẹ ngất lịm nhìn thảm cảnh xảy đến với con gái

Chăm sóc con 25/05/2019 13:00

Cái chết thương tâm của cô bé chính là bài học cảnh tỉnh dành cho các bậc cha mẹ.

Mới đây, một câu chuyện đau lòng xảy ra khiến những người dân tại thị trấn Jahangirabad, quận Bulandshahr, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ vẫn chưa hết bàng hoàng.

Ngày 17/5 vừa qua, người mẹ có tên Razia (sống tại Mustafabad, thủ đô Delhi) đã đưa con gái 2 tuổi Shehvar đến nhà bà ngoại ở thị trấn Jahangirabad để chơi.

Vào ngày hôm sau, trong lúc chị Razia đi vắng, ở nhà không có người lớn nào thì tai nạn đã xảy đến với cô bé Shehvar do điện giật. Theo chia sẻ lại, trước khi đi ra ngoài, Razia có rút điện thoại di động ra khỏi sạc nhưng không rút bộ sạc ra khỏi ổ cắm.

Quên rút sạc điện thoại khỏi ổ cắm, bà mẹ ngất lịm nhìn thảm cảnh xảy đến với con gái - Ảnh 1

Sự vô ý của người mẹ đã khiến đứa bé chết thương tâm.

Chính vì thế cô con gái 2 tuổi khi ở nhà vì quá tò mò đã đưa đầu dây sạc vào miệng và ngậm chơi. Hậu quả vô cùng nặng nề, Shehvar bị điện giật đến chết. Cảnh tượng đó khiến chị Razia dường như đã ngất lịm đi. Cô bé cũng được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi và được xác định tử vong trước đó.

Cảnh sát Akhilesh Pradhan cho biết phía gia đình cháu bé không có bất kì khiếu nại gì nên phía cảnh sát cũng không điều tra thêm.

Trường hợp trẻ gặp nạn, thậm chí là tử vong vì người lớn sạc điện thoại nhưng quên không rút ổ căm trước đó đã xảy ra rất nhiều.

Điển hình như trường hợp của của một bé sơ sinh mới 8 tháng (giấu tên) tại Trung Quốc. Theo chia sẻ của bà mẹ, như thường lệ, khi đến giờ trưa, chị tranh thủ vào bếp nấu ăn. Đặt đứa con nhỏ một mình trong phòng với rất nhiều đồ chơi, bà mẹ trẻ yên tâm cậu bé sẽ ngoan ngoãn. Vậy nhưng không ngờ, sau khi nghịch ngợm chán, đứa trẻ 8 tháng bỗng quan tâm đến sợi dây mà bố mẹ dùng để sạc điện thoại di động.

Quên rút sạc điện thoại khỏi ổ cắm, bà mẹ ngất lịm nhìn thảm cảnh xảy đến với con gái - Ảnh 2

Em bé 8 tháng tử vong do điện giật

Tại thời điểm này, sợi dây sạc vẫn đang được kết nối với nguồn điện. Đứa trẻ ban đầu cầm sợi dây chơi, sau đó theo thói quen, bắt đầu liếm nó bằng lưỡi và đưa hẳn đầu dây vào miệng ngậm. Một thảm kịch đã ngay lập tức xảy ra. Đứa trẻ bị giật điện, toàn thân lập tức cháy đen. Khi trở ra khỏi bếp, người mẹ hoảng hốt, điên cuồng gào khóc nhưng đã quá muộn.

May mắn hơn đó là trường hợp của bé gái 19 tháng. Em đã bị bỏng nặng khu vực miệng do cắn phải dây sạc của mẹ.

Quên rút sạc điện thoại khỏi ổ cắm, bà mẹ ngất lịm nhìn thảm cảnh xảy đến với con gái - Ảnh 3

Bài chia sẻ của bà mẹ về chuyện con gái 19 bị bỏng do cắn dây sạc

Vì vậy, nhiều cha mẹ có thói quen không tắt nguồn điện hoặc rút dây sạc ra khỏi ổ điện sau khi sạc điện thoại để tiện lợi cho những lần sạc sau. Tuy nhiên nếu trong nhà có trẻ em, đây lại có thể trở thành một cái bẫy chết người.

Điện và các thiết bị điện trong nhà là những mối nguy hiểm hàng đầu dễ gây ra tai nạn cho trẻ nhỏ. Trong đó, dây sạc điện thoại là thiết bị đã từng được cảnh báo gây tai nạn cho trẻ nhỏ, thậm chí là cả người lớn. Vì thế, để tránh những tai nạn thương tâm và đáng tiếc xảy đến với trẻ nhỏ liên quan đến điện, cha mẹ cần lưu ý:

- Thiết kế các ổ điện, nguồn điện trên cao, xa tầm với của trẻ.

- Rút phích cắm các thiết bị điện sinh nhiệt như máy là tóc, máy sấy, bàn là, bao gồm cả dây sạc điện thoại, máy tính... ngay khi sử dụng xong.

- Thường xuyên kiểm tra an toàn các thiết bị điện trong nhà. Đảm bảo mọi thiết bị điện trong tình trạng hoạt động tốt, cách điện tốt. Những dấu hiệu thông thường nhất là dây điện bị sờn hay ổ cắm bị cháy sém. Dây cắm chỉ hở một chút cũng chả khác gì không có lớp cách điện bảo vệ.

- Cắm mỗi ổ chỉ 1-2 phích cắm. Ổ cắm điện nhiều lỗ có thể giúp bạn chạy nhiều các thiết bị cùng lúc nhưng cũng đồng nghĩa với nguy hiểm gia tăng. Cố gắng không để ổ cắm quá tải, đặc biệt với những thiết bị như ấm đun nước.

- Tắt các thiết bị điện trước khi đi ngủ. Bạn có biết rằng bộ sạc điện thoại di động, nếu cắm quá lâu, có thể bị quá nóng và gây ra cháy? Ngoài ra, khi bạn không để ý, trẻ rất dễ nghịch cho đầu dây cắm vào mồm.

- Che chắn toàn bộ ổ cắm điện và công tắc điện trên tường, và thay thế ngay những thiết bị bị hỏng.

- Nếu cảm thấy phích cắm điện nóng một cách bất thường, phải tắt máy và rút phích ra khỏi ổ cắm. Kiểm tra dây điện, ổ cắm điện và thiết bị sử dụng điện.

- Cách ly mọi thiết bị điện với nguồn nước.

Tắm nắng cho trẻ đúng cách để bé khỏe mạnh thông minh: Mẹ thương con chớ bỏ qua

Vitamin D có trong ánh nắng giúp trẻ phát triển toàn diện về cơ thể và trí tuệ. Mẹ nên cho bé tắm nắng thường xuyên và theo đúng chỉ dẫn dưới đây nhé:

TIN MỚI NHẤT