Quan hệ kiểu này rất dễ dẫn tới sảy thai khi mang bầu mẹ nào cũng cần nằm lòng

Chăm sóc con 02/02/2019 13:00

Liệu có cấm kỵ việc "yêu" khi mang thai? Và việc quan hệ lúc mang thai có ảnh hưởng tới thai nhi hay không?

Phải nói rằng quan hệ tình dục là điều không thể thiếu trong đời sống vợ chồng ngay cả trong lúc mang thai. Tuy nhiên, quan hệ tình dục thế nào để tránh gây ảnh hưởng xấu tới thai nhi, sức khỏe người phụ nữ khi mang bầu và sau khi sinh thì không phải ai cũng biết.Quan hệ khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Phụ nữ mang thai cũng có những ham muốn về tình dục do sự thay đổi về nội tiết, cơ thể và cơ quan sinh dục. Bản thân việc quan hệ tình dục cũng có những lợi ích nhất định cho thai phụ, thậm chí có những thai phụ lại được biết đến cảm giác cực khoái khi quan hệ tình dục mà trước khi mang thai họ không có được cảm giác đó.

Quan hệ kiểu này rất dễ dẫn tới sảy thai khi mang bầu mẹ nào cũng cần nằm lòng - Ảnh 1

Vì vậy, quan niệm có thai là phải kiêng quan hệ là một quan niệm chưa đúng, nó chỉ đúng trong một số trường hợp thai phụ có những bất thường có thể làm ảnh hưởng đến thai nếu có quan hệ mà thôi. Vì vậy, đối với một người phụ nữ mang thai bình thường không có vấn đề gì về sức khỏe (được xác định bởi các bác sĩ sản, phụ khoa), việc không quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai là không cần thiết, bởi tình dục sẽ tốt cho sức khỏe..

Thực tế, các bạn đừng lo "chuyện ấy" ảnh hưởng tới em bé trong bụng bởi thai được bảo vệ rất kỹ. Em bé nằm trong một túi ối, túi ối này lại nằm trong tử cung, tử cung có tính đàn hồi lớn, mọi lực tác động vào đây đều được chuyển hóa đi, không tác động trực tiếp tới thai. Không có bằng chứng nào chứng tỏ bố mẹ quan hệ sẽ khiến con sinh non.

Việc xảy thai, sinh non đa số phụ thuộc vào sự phát triển của chính thai chứ không phải vì bố mẹ có quan hệ tình dục hay khôngTuy nhiên theo các bác sĩ, khi mang thai, tâm lý và ham muốn tình dục của cả vợ lẫn chồng đều có thể thay đổi. Một số bà bầu cảm thấy hưng phấn hơn, số khác lại hờ hững, giảm ham muốn. Sự thay đổi này cũng diễn biến khác nhau theo từng thời kỳ.

Giai đoạn 3 tháng đầu, nỗi lo về nguy cơ xảy thai, thai lưu, cộng với tình trạng nghén, mệt mỏi thường khiến các bà bầu có sự giảm ham muốn.3 tháng giữa thường là giai đoạn hưng phấn nhất khi cơ thể chị em khỏe mạnh hơn, tâm lý thoải mái, đã qua giai đoạn nghén, đặc biệt là sự thay đổi nhiều về hoóc môn sinh dục và chu kỳ tuần hoàn cơ thể.

Quan hệ kiểu này rất dễ dẫn tới sảy thai khi mang bầu mẹ nào cũng cần nằm lòng - Ảnh 2

Thời gian này, lưu lượng tuần hoàn đến vùng sinh dục nhiều, tử cung, âm đạo, âm hộ tích nước lớn, hưng phấn gia tăng... làm vùng kín căng mọng, là nguồn kích thích khiến người phụ nữ nhạy cảm, sung sức. 3 tháng cuối, thai to chiếm hầu hết khoang bụng, cơ thể người phụ nữ mệt mỏi, không thoải mái, nỗi lo về sinh non lại xuất hiện... ảnh hưởng đến tâm lý về tình dục của họ. Vì vậy các ông chồng cũng cần phải thấu hiểu và đồng cảm với người bạn đời của mình.

Tuy nhiên, một số trường hợp nên hạn chế quan hệ là có tiền sử sinh non, xảy thai; một số có bất thường về nhau bám như bám thấp, rau tiền đạo, đang trong giai đoạn có chảy máu ở âm đạo, tử cung. Một số người có bất thường ở cổ tử cung, có thể bị hở, tạo điều kiện cho nhiễm trùng thai nghén...

Nguy cơ sảy thai khi quan hệKhi bạn mang thai nếu không kiêng cữ hay điều chỉnh tần suất quan hệ tình dục sao cho hợp lý thì có thể dẫn đến sảy thai.

Vậy, đâu là những nguyên nhân dẫn đến sảy thai vì quan hệ khi mang bầu?

Dưới đây là những nguyên nhân mà các bác sĩ Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Bưu Điện chỉ ra:

Quan hệ trong những tuần đầu của thai kỳ

Ở tuần đầu tiên của thai kỳ, thai nhi mới bắt đầu quá trình tìm vị trí để làm tổ nên chưa thể bám chắc vào tử cung. Vì thế, chỉ cần hoạt động mạnh hay có quan hệ tình dục đều có thể gây tổn thương đến thai nhi, nguy hiểm hơn là dẫn đến sảy thai. Bên cạnh đó, những cảm xúc khi quan hệ có thể kích thích tử cung co thắt và đẩy thai ra ngoài, dẫn đến sảy thai.

Quan hệ quá nhiều hay thô bạo

Trong thời gian mang thai, việc quan hệ tình dục với tần suất cao hay thô bạo có thể khiến bộ phận sinh dục luôn trong trạng thái xung huyết, kích thích co cơ âm đạo và tử cung quá mức cũng như làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa. Từ đó làm tăng nguy cơ sảy thai ở các mẹ.

Tư thế quan hệ không phù hợp

Quan hệ kiểu này rất dễ dẫn tới sảy thai khi mang bầu mẹ nào cũng cần nằm lòng - Ảnh 3

Những tư thế quan hệ khó và không phù hợp sẽ gây sức ép lên vùng ngực và vùng bụng của thai phụ. Đặc biệt, khi quan hệ mà kích thích vùng ngực có thể làm tăng tiết hormone prolactin, khiến tử cung co bóp và dẫn đến sảy thai hoặc sinh non

Sử dụng các loại sextoy (đồ chơi tình dục)

Các loại đồ chơi tình dục được chế biến từ nhựa cứng rất dễ gây kích thích, áp lực và tổn thương đến cổ tử cung khi chúng hoạt động. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây sảy thai khi có quan hệ tình dục trong thời kỳ thai nghén.

Quan hệ qua đường hậu môn

Khi quan hệ qua đường hậu môn không thể co giãn tốt cũng như không có chất bôi trơn. Do đó, khi dương vật xâm nhập vào hậu môn sẽ khiến cho cả hai sẽ bị đau rát, đồng thời làm tăng nguy cơ mắc các bệnh hậu môn trực tràng và sảy thai ở thai phụ.

Đây chính là lý do phải đun nước sôi khi nhà có bà đẻ

Đây chính là lý do phải đun nước sôi khi nhà có bà đẻ - chị em đã biết chưa!

TIN MỚI NHẤT