Những món ăn gây ung thư ở trẻ em cha mẹ nhất định phải cẩn thận

Chăm sóc con 30/05/2018 13:38

Hầu hết trẻ em đều không biết đến sự nguy hại của thực phẩm công nghiệp chế biến thành món ăn vặt. Nhưng đối với người làm cha mẹ buộc phải nắm rõ điều này.

 

Những món ăn gây ung thư ở trẻ em cha mẹ nhất định phải cẩn thận - Ảnh 1
Chăm sóc con từ việc ăn uống là điều cha mẹ cần lưu tâm nhiều hơn. Ảnh: Internet

Kết quả điều tra gần đây cho thấy,thực phẩm công nghiệpchứa chất phụ gia có thể gây ung thư dạ dày cho trẻ. 

Trẻ nhỏ vốn rất ưa chuộng loại thực phẩm này nên đôi khi các bậc làm cha làm mẹ thường chiều chuông và đáp ứng mong muốn của con. Điều đó đã vô tình làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ mà cha mẹ không hề hay biết. Cùng điểm mặt top 5 món quà ăn vặt nguy hiểm mà nhiều trẻ nhỏ đang ăn mỗi ngày. 

1. Mì ăn liền

Đôi khi vì vội mà trẻ ăn mì ăn liền. Thế nhưng, có thể các bậc cha mẹ và trẻ chưa biết một gói mì ăn liền có thể có đến 25 loại phụ gia thực phẩm, phổ biến nhất gồm có sodium glutamate, màu caramel, axit citric…và những phụ gia khác. Nếu trẻ em ăn món này trong thời gian dài, chất axit citric có thể gây giảm canxi trong máu, gây ra bệnh canxi máu thấp.

2. Các món kem

Thời tiết nắng nóng đổ lửa như những ngày này thì sở hữu một que kem là một "liều thuốc" giải khát được nhiều trẻ lựa chọn. 

Những món ăn gây ung thư ở trẻ em cha mẹ nhất định phải cẩn thận - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Kem chứa nhiều hương vị nhân tạo, chất làm đặc, bột màu và phụ gia tổng hợp khác. Đặc biệt trong số các phụ gia này chính là chất tạo màu nhân tạo. Theo chuẩn mực sản xuất an toàn, các chất phẩm màu hóa học để tạo màu sắc cho kem là chất không được phép sử dụng cho thực phẩm.

3. Bim bim (Snack)

Từ trẻ học mầm non cho đến các học sinh, sinh viên đều “nghiện” snack. Tuy nhiên, snack lại có chứa hóa chất acrylamide, làm tăng nguy cơ ung thư. Chưa kể 35g trong một gói snack có chưa 2,5 thìa dầu, được chế biến ở nhiệt độ cao, chiên rán không đảm bảo sinh ra chất béo thể đồng phần với nhiều nguy hại.

Những món ăn gây ung thư ở trẻ em cha mẹ nhất định phải cẩn thận - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Thêm vào đó, loại đồ ăn vặt này còn chứa nhiều muối, đường,chất bảo quảnvà phụ gia. Trẻ em khi ăn nhiều snack có khả năng mắc các bệnh về tim mạch khá cao. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng đến thận, gây nguy cơ bệnh đái tháo đường, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa làm đầy bụng, chán ăn, suy dinh dưỡng thể béo phì.

4. Các loại thạch

Trong thạch có chứa kali sorbat kịch độc, có thể gây dị ứng. Ngoài ra, thạch còn chứa nước, đường hóa học, chất nhũ hóa, bột agar, chất tạo hương liệu,… gây ảnh hưởng đến an toàn sức khỏe của trẻ nhỏ.

Những món ăn gây ung thư ở trẻ em cha mẹ nhất định phải cẩn thận - Ảnh 4
Ảnh minh họa

Ngoài ra,carrageenan là thành phần chủ yếu của thạch khiến cơ thể khó hấp thụ chất khoáng nếu như ăn nhiều.

Điều quan trọng nhất là do thạch có cấu tạo rất trơn nên dễ khiến trẻ bị mắc nghẹn, hóc, dễ bị ngạt thở, không nên dùng với trẻ nhỏ còn đang học mẫu giáo.

5. Các loại quả ngâm tẩm sấy khô

Những món ăn gây ung thư ở trẻ em cha mẹ nhất định phải cẩn thận - Ảnh 5
Ảnh minh họa

Phụ gia trong các món này gồm có axit citric, kali sorbat, natri benzoat… Trong đó, chất Sodium benzoate có khả năng phá hủy vitamin B1, và ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi của trẻ em.

Chồng lười chăm con, hãy cho đọc ngay những lợi ích giật mình khi con được gần gũi bố

Một nghiên cứu về tâm lý của Mỹ cho rằng, những đứa con được thường xuyên gần gũi và được cha chỉ bảo tận tình thì sẽ rất thông minh (IQ cao).

TIN MỚI NHẤT