Muốn con lớn nhanh, phát triển tốt, thử ngay 11 bài mát xa siêu đơn giản này

Chăm sóc con 02/12/2020 07:00

Mát xa không chỉ có lợi cho sự phát triển của trẻ sơ sinh mà còn giúp tăng cường sợi dây tình cảm gắn bó giữa bố mẹ và bé.

Lợi ích của mát xa đối với trẻ nhỏ

Mát xa cho bé không chỉ là một cách tuyệt vời để thể hiện tất cả tình cảm ấm áp mà bạn dành cho con nó còn giúp tăng cường lưu thông máu, giảm lượng hormone căng thẳng và giải phóng oxytocin. Các chuyên gia cho biết nó giúp kích thích hệ thần kinh, thúc đẩy phát triển trí não và cải thiện kỹ năng vận động.

Đối với các bà mẹ, điều quan trọng là cảm thấy được gắn bó, gần gũi với những đứa con nhỏ của họ. Năm đầu tiên làm mẹ có thể khó khăn, vì vậy sự gắn kết với con có thể giúp bạn tránh được chứng trầm cảm sau khi sinh, và hơn thế nữa mát-xa còn có thể giải phóng hormone tình yêu và hạnh phúc.

Một số động tác mát xa phổ biến nhất

1. Bụng và ngực

Muốn con lớn nhanh, phát triển tốt, thử ngay 11 bài mát xa siêu đơn giản này - Ảnh 1

- Bắt đầu bằng các động tác vuốt nhẹ từ đầu ngực của bé xuống dọc theo xương sườn. Cả hai tay phải được di chuyển đồng thời nhưng theo các hướng khác nhau. Tránh dùng lực quá mạnh, đặc biệt là khi mát xa cho trẻ sơ sinh.

- Trẻ nhỏ thường bị đau bụng và vấn đề này có thể được giải quyết bằng các động tác mát xa theo chiều kim đồng hồ quanh bụng. Các chuyên gia khuyến cáo rằng bố mẹ không nên mát-xa dạ dày theo chuyển động ngược chiều kim đồng hồ, vì nó có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa.

Muốn con lớn nhanh, phát triển tốt, thử ngay 11 bài mát xa siêu đơn giản này - Ảnh 2

- Kỹ thuật tiếp theo bắt chước từ viết tắt của 'I Love You'. Bắt đầu với các đường ngang từ dưới bụng của bé đến ngực, theo dấu chữ cái 'I'. Đối với động tác tiếp theo, sau khi đi từ bụng đến ngực, hãy xoay ngang và phác thảo chữ 'L' hếch. Và đối với chữ 'U' lộn ngược, lặp lại động tác trước đó và đi từ nách trở xuống.

2. Tay và chân

Muốn con lớn nhanh, phát triển tốt, thử ngay 11 bài mát xa siêu đơn giản này - Ảnh 3

- Dùng bàn tay trái nắm lấy và xoa bóp lên xuống từ nách đến cổ tay trái của trẻ. Lặp lại động tác theo cả hai hướng vài lần, trên cả hai tay.

- Lặp lại động tác với chân của bé. Nhẹ nhàng xoa bóp chân của trẻ bằng các ngón tay của bạn, tưởng tượng giống như lắc chân của bé.

Muốn con lớn nhanh, phát triển tốt, thử ngay 11 bài mát xa siêu đơn giản này - Ảnh 4

- Giữ cả hai cánh tay của bé và đưa tay phải sang trái và tay trái sang phải. Động tác này giống như khiến bé tự ôm lấy chính mình. Bạn cũng có thể nhẹ nhàng vẽ các vòng tròn trong không khí bằng cả hai cánh tay theo cả hai hướng.

- Ngón tay và ngón chân rất nhạy cảm, vì vậy sẽ rất tuyệt nếu có thể tạo ra một vài kích thích. Di chuyển các ngón tay cái của bạn khắp lòng bàn tay và lòng bàn chân, đồng thời bóp nhẹ từng ngón tay và ngón chân cho bé.

3. Lưng

Muốn con lớn nhanh, phát triển tốt, thử ngay 11 bài mát xa siêu đơn giản này - Ảnh 5

Trong giai đoạn tiếp theo, xoay trẻ nằm sấp và nhẹ nhàng vuốt lưng. Hãy hết sức cẩn thận để không đè lên xương sống. Vuốt lưng cho bé bằng các ngón tay của bạn từ mông đến vai, bằng cả hai cánh tay.

 

4. Đầu và mặt

- Dùng lòng bàn tay xoa bóp da đầu cho trẻ, giống như bạn đang gội đầu. Bạn cũng có thể tạo chuyển động tròn bằng các đầu ngón tay. Trong khi xoa đầu cho con, đừng bỏ lỡ cơ hội nói những lời ngọt ngào để thêm phần gắn kết với con.

- Dái tai cũng có các đầu dây thần kinh, vì vậy hãy xoa bóp chúng bằng ngón cái và ngón trỏ.

Muốn con lớn nhanh, phát triển tốt, thử ngay 11 bài mát xa siêu đơn giản này - Ảnh 6

- Bạn có thể lặp lại câu nói: "Bố/mẹ yêu con" và đồng thời vẽ một trái tim trên khuôn mặt của bé. Bắt đầu bằng cách đặt các ngón trỏ của bạn giữa hai lông mày của bé và di chuyển sang hai bên, trượt qua lông mày, di chuyển xuống dưới, vuốt má và trượt xuống cằm.

Vì sao vịt cao su trong nhà tắm gây nguy hiểm cho con trẻ?

Những chú vịt cao su màu vàng dễ thương có lẽ là một trong những món đồ chơi nhà tắm được trẻ em yêu thích nhất. Thật khó tin rằng đôi khi những món đồ tưởng vô hại có thể mang đến nguy hiểm cho con.

TIN MỚI NHẤT