Mới 3 tuổi bị sỏi đóng dày trong túi mật gây đau đớn hôn mê sâu do mẹ mua thứ này về tẩm bổ

Chăm sóc con 27/11/2018 13:00

Dù mới 3 tuổi nhưng đã bị sỏi mật do mẹ luôn mua thứ này bồi bổ cho con, rất nhiều người đang mắc chẳng khác nào hại bé!

Mới 3 tuổi bị sỏi đóng dày trong túi mật gây đau đớn hôn mê sâu do mẹ mua thứ này về tẩm bổ - Ảnh 1

Một bé trai mới 3 tuổi nhưng qua xét nghiệm cho thấy túi mật chứa toàn sỏi khiến bé đau đớn, quấy khóc, sốt cao mê man nên cần được phẫu thuật gấp.

Qua tìm hiểu được biết bé trai này là con út của cô Liu, chỉ vì lo lắng cho con quá mức kèm theo việc hàng xóm thường chê đứa trẻ ốm o gầy mòn nên suốt 2 năm, mỗi ngày cô đều chăm chỉ hầm thịt bò mềm nhừ cho ăn kể từ lúc bé cai sữa chưa được 1 tuần.

Vốn dĩ, người lớn chúng ta ăn một món lâu dần sẽ ngán thì đứa bé cũng không ngoại lệ. Do đó, những lúc bé không ăn hết cô lại đem cất tủ lạnh để lần sau lấy ra hâm nóng cho con ăn tiếp.

Tuy nhiên, cân nặng của bé vẫn không tiến triển mấy, cô Liu lại tăng cường thêm các món trứng cho ăn buổi sáng cùng nhiều đồ mỡ khác nên dẫn đến điều tồi tệ trên.

Qua đây, các bác sĩ cũng cảnh báo các bậc cha mẹ cần yêu thương con đúng cách, đúng khoa học, đặc biệt trong khẩu phần ăn: “Kể cả người lớn hay trẻ nhỏ đều nên ăn uống cân bằng thịt, rau, tránh ăn mỗi một món, không ăn quá nhiều đồ dầu mỡ, thực phẩm chứa cholesterol cao và cần ăn trái cây, rau củ”.

Lưu ý khi cho trẻ ăn trứng gà

Không cho trẻ dưới 6 tuổi ăn trứng

Chỉ nên cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên ăn trứng và chỉ nên cho ăn lòng đỏ vì hệ thống tiêu hóa của bé phát triển còn chưa hoàn thiện, thành ruột rất mỏng, tính thẩm thấu rất cao.

Không cho trẻ dưới 1 tuổi ăn lòng trắng trứng

Trong lòng trắng trứng chứa lượng protein khá cao có thể khiến trẻ bị dị ứng, phát ban, vì vậy mẹ không cho trẻ ăn lòng trắng mà chỉ ăn lòng đỏ thôi nhé!

Không cho trẻ ăn trứng lòng đào

Trứng luộc chưa kỹ còn chứa nhiều vi khuẩn gây khó tiêu và cản trở quá trình hấp thụ protein ở trẻ. Vì thế, mẹ cần nấu trứng chín kỹ để giúp bé dễ dàng hấp thu dưỡng chất.

Không cho trẻ ăn trứng khi bị sốt

Trứng có nhiều chất dinh dưỡng nhưng không phải là thực phẩm lý tưởng dành cho trẻ đang bị sốt. Bởi vì trứng là rất giàu calo, có thể làm tăng thân nhiệt cho trẻ khi ăn.

Mới 3 tuổi bị sỏi đóng dày trong túi mật gây đau đớn hôn mê sâu do mẹ mua thứ này về tẩm bổ - Ảnh 2

Nên cho trẻ ăn bao nhiêu trứng mỗi ngày?

- Trẻ từ 12-18 tháng tuổi mỗi ngày chỉ ăn một lòng đỏ trứng gà.

- Trẻ từ 18-24 tháng có thể cách một ngày ăn một quả trứng gà (cả lòng đỏ và trắng).

- Trẻ từ 2 tuổi trở lên cũng chỉ mỗi ngày ăn một quả.

Thực hư việc trẻ nặng cân khi sinh lớn lên sẽ có chỉ số IQ cao hơn?

Có một quan niệm cho rằng trẻ nặng cân hơn khi sinh là dấu hiệu của trẻ thông minh. Và một nghiên cứu gần đây đưa ra quan điểm trẻ sơ sinh nhẹ cân thì lớn lên chỉ số IQ sẽ thấp hơn.

TIN MỚI NHẤT