Mẹo hay để bé dễ chịu hơn khi bị cảm cúm

Chăm sóc con 05/10/2019 13:00

Khi bé bị cảm lạnh kèm theo các triệu chứng ho sốt, sổ mũi, bố mẹ hãy đặc biệt chú ý và cố gắng tạo cho bé cảm giác thoải mái nhất có thể.

Mẹo hay để bé dễ chịu hơn khi bị cảm cúm - Ảnh 1

Việc chăm sóc trẻ nhỏ bao giờ cũng đòi hỏi nhiều sự quan tâm của cha mẹ

Tăng cường bú sữa mẹ

Sữa mẹ không chỉ dồi dào dưỡng chất mà còn chứa nhiều kháng thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ. Vì vậy, đối với những bệnh cảm lạnh ở trẻ sơ sinh, sữa mẹ được coi là một phương thuốc tự nhiên đầy hữu hiệu.

Cho trẻ uống nhiều nước

Khi trẻ từ đủ sáu tháng tuổi, các bậc phụ huynh đã có thể tập cho trẻ uống nước. Và khi trẻ bị ho sốt, việc uống nhiều nước sẽ giúp tạo độ ẩm cho vòm họng, khiến trẻ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

Thuốc xịt mũi

Do bị ho sốt, sổ mũi nên việc hô hấp của trẻ nhỏ cũng trở nên khó khăn. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên cho trẻ sử dụng thuốc xịt mũi để giúp làm sạch đường thở, loại bỏ bớt các vi khuẩn cũng như chất cặn, chất nhầy.

Hâm nóng thức ăn

Những đồ ăn của trẻ nhỏ nên được làm nóng, giữ ấm, để đảm bảo mềm và dễ nuốt khi đưa vào thực quản. Điều này sẽ giúp trẻ đỡ bị ho, nghẹn và giảm thiểu khó khăn khi trẻ bị nghẹt mũi, khó thở.

Sinh tố, nước ép giúp nâng cao sức đề kháng

Trong hoa quả, rau xanh có chứa nhiều chất chống ô-xi hoá có lợi cho cơ thể và đặc biệt là vitamin A, C có trong các thực phẩm này sẽ giúp nâng cao sức đề kháng của trẻ nhỏ. Khi trẻ từ đủ 12 tháng tuổi, các bậc phụ huynh có thể để trẻ tập ăn, tập uống hoa quả, rau xanh thông qua những cốc nước ép hoặc sinh tố thơm ngon.

Sử dụng mật ong

Mật ong có tác dụng giảm ho, rát cổ họng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trẻ từ đủ 12 tháng tuổi mới có thể sử dụng mật ong và nên đảm bảo vệ sinh răng miệng sau khi cho trẻ nhỏ ngậm mật ong.

Con trai sinh ra khóc lóc không ngừng, cha mẹ linh cảm có chuyện chẳng lành và chết lặng khi nhìn thấy con

Căn bệnh hiếm gặp mà bé trai này mắc phải nghiêm trọng đến nỗi không ai có thể ôm ấp bé như bình thường được.

TIN MỚI NHẤT