Bé 9 tuổi tử vong sau một cơn cảm lạnh, cha mẹ làm trong ngành y cũng không cứu được con

Chăm sóc con 16/07/2019 13:00

Cậu bé Tristan Ang ở California, Mỹ, năm nay 9 tuổi đang vô cùng khỏe mạnh nhưng đột ngột qua đời sau một cơn cảm lạnh.

Trước đó 1 tháng trước, cậu béTristan còn mới tranh tài ở giải Taekwond cấp quốc gia của Mỹ khiến cha mẹ vô cùng tự hào. Sau khi cậu bé qua đời người nhà Tristan Ang hiện đang cảnh báo dấu hiệu của virus adeno là vô cùng khó lường, dù bố mẹ cậu bé đều là y tá nhưng cũng không nhận ra con trai của mình bị bệnh gì.

Đây chính là một loại virus nguy hiểm này là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh cảm lạnh thông thường và xuất hiện càng nhiều ở khắp nước Mỹ. Hiện tại đã có 11 trẻ tử vong vì virus adeno tại New Jersey.

Bình thường cậu bé Tristan là một cậu bé tràn đầy năng lượng, luôn tươi cười và có tham gia nhiều môn hoạt động thể thao. Một ngày cậu bé bị mệt mỏi và yếu đi một cách khác thường. Sau đó, từ trạng thái lơ mơ, cậu bé chuyển sang bị sốt, đau đầu và buồn nôn, tiếp đó cậu bé Tristan lâm vào tình trạng kiệt sức.

Bé 9 tuổi tử vong sau một cơn cảm lạnh, cha mẹ làm trong ngành y cũng không cứu được con - Ảnh 1

Bé trai 9 tuổi qua đời chỉ vì cơn cảm lạnh

Cha mẹ của cậu bé đều làm việc trong bệnh viện, nhưng cũng không thể ngờ rằng chỉ một cơn cảm lạnh có thể lấy đi mạng sống của con trai mình nhanh tới như vậy. Họ chỉ nghĩ đơn giản cậu bé ốm và cần nghỉ ngơi một vài ngày là sẽ khỏi bệnh ngay thôi. Cha mẹ của cậu bé đã cho con mình uống thuốc để điều trị triệu chứng sốt. Khi tình trạng của Tristan không được cải thiện, cả hai đã đưa cậu bé tới bệnh viện. Tristan được chẩn đoán bị mất nước và được cho về nhà nghỉ ngơi. Nhưng tình trạng của cậu bé vẫn tiếp tục tăng nặng và không có dấu hiệu suy giảm cậu bé không nhớ nổi cả tên mình. Cha mẹ cậu bé tiếp tục cho con tới bệnh viện.

Cậu bé Tristan được nằm ở khoa chăm sóc đặc biệt. Não của cậu bé bị sưng không phải do viêm màng não. Các bác sĩ thông báo cho bố mẹ Tristan, em ở bị biến chứng hiếm gặp do virus adeno, nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh cảm lạnh. Cậu bé Tristan bị suy yếu nhanh chóng trước ngay trước mắt bố mẹ em. Não của Tristan bị sưng và tim bị ngưng tổng cộng 4 lần, chỉ ba giờ sau, con trai họ qua đời.

Các bác sĩ khuyến cáo cách phòng bệnh cho trẻ

Cha mẹ cần cho con mình có chế độ dinh dưỡng khoa học giàu dinh dưỡng, nhằm nâng cao sức đề kháng cho trẻ. Tăng cường các thực phẩm rau củ quả tươi chứ nhiều vitamin C.

Bé 9 tuổi tử vong sau một cơn cảm lạnh, cha mẹ làm trong ngành y cũng không cứu được con - Ảnh 2

Khi trẻ có dấu hiệu lạ cha mẹ nên cho con đi khám

Nên thường xuyên lau dọn, vệ sinh nhà cửa và môi trường xung quanh sạch sẽ, thoáng mát ngăn chặn sự xâm nhập của các tác nhân có hại.

Cần đảm bảo giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, hạn chế để trẻ cho đồ chơi vào miệng

Cha mẹ nên tiêm phòng các mũi tiên cho bé một cách đầy đủ theo đúng thời gian và quy định để tăng cường sức kháng thể cho bé.

5 thực phẩm ngon - bổ - rẻ làm mát gan, giải nhiệt cho trẻ trong ngày hè

Ngày hè nóng bức mẹ đừng quên bổ sung cho con những thực phẩm giúp làm mát gan, tăng cường sức kháng thể này nhé.

TIN MỚI NHẤT