5 thực phẩm ngon - bổ - rẻ làm mát gan, giải nhiệt cho trẻ trong ngày hè

Chăm sóc con 16/07/2019 13:00

Ngày hè nóng bức mẹ đừng quên bổ sung cho con những thực phẩm giúp làm mát gan, tăng cường sức kháng thể này nhé.

Nước dừa

Trong thành phần nước dưa có nhiều dinh dưỡng giúp giải nhiệt mát gan cho trẻ vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, nước dừa có tính hàn nên được xem là thức uống giải khát lành mạnh cho trẻ. Nước dừa lại không quá ngọt nên không gây tiểu đường hay béo phì cho bé. Vì vậy, cha mẹ đừng ngại ngần bổ sung nước dừa cho bé yêu của mình để cung cấp nươc điện giải và khoáng chất cho trẻ trong ngày hè nóng bức.

Nước chanh

Trong các loại quả thì chanh cũng là một thức uống khá tốt bởi nó giúp giải nhiệt mát gan vô cùng hiệu quả. Trong thành phần của nước có hương vị thơm mát, tính giải nhiệt cao, có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào tốt cho làn da mỏng manh của trẻ. Bên cạnh tác dụng giúp giải nhiệt làm mát gan thì nước chanh còn có thể giúp điều trị chứng khó tiêu, táo bón và các vấn đề về răng ở trẻ.

5 thực phẩm ngon - bổ - rẻ làm mát gan, giải nhiệt cho trẻ trong ngày hè - Ảnh 1

Dưa hấu

Trong các loại thực phẩm giúp mát gan giải nhiệt cho trẻ ngày hè thì dưa hấu luôn được ưu tiên hàng đầu. Dưa hấu là loại quả giúp giải nhiệt rất hiệu quả cho trẻ khi vào hè bởi thành phần có đến 90% là nước nên không chỉ giúp làm dịu cơn khát của trẻ ngay lập tức mà còn giữ cho dạ dày của trẻ không bị đói trong nhiều giờ vẫn không cảm thấy đói lại. Trong thành phần của quả dưa hấu có chứa hàm lượng các loại vitamin như vitamin A, C, B6, các chất chống oxy giúp trẻ có thể bổ sung nước, tăng cường năng lượng giải nhiệt vô cùng hiệu quả

Sữa chua

Sữa chua có hàm lượng sữa lên men chứa nhiều lợi khuẩn vô cùng tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Sữa chua là loại đồ uống không thể thiếu trong mùa hè, nhất là đối với trẻ nhỏ bởi sữa chua không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa của bé mà còn giúp làm dịu cảm giác nóng bức trong ngày hè.

Bên cạnh đó, sữa chua cung cấp nguồn canxi, protein dồi dào và rất nhiều các chất dinh dưỡng khác nhau nên rất tốt trong việc bổ sung và tăng sức đề kháng cho trẻ giúp trẻ giảm được những căn bệnh cảm cúm khi giao mùa.

5 thực phẩm ngon - bổ - rẻ làm mát gan, giải nhiệt cho trẻ trong ngày hè - Ảnh 2

Rau lá xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại rau lá xanh như rau cải, rau bina, rau rau ngót, đều chứa nhiều vitamin các loại giúp giải nhiệt, làm mát gan cho trẻ trong những ngày hè nóng bức. Bên cạnh đó, những loại rau này còn nhiều chất xơ và tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ.

4 dấu hiệu trẻ bị rối loạn tiêu hóa sớm nhất cha mẹ nhất định phải biết

Rối loạn tiêu hóa ở trẻ em nếu không được phát hiện sớm và điều trị dứt điểm chắc chắn sẽ gây tổn hại đến sức khỏe và sự phát triển của bé.

TIN MỚI NHẤT