Mẹ bầu chủ quan khiến cho con bị Down, ân hận nhưng đã quá muộn màng

Chăm sóc con 13/03/2019 05:30

Nhiều phụ nữ khi mang thai không làm phương pháp sàng lọc trước sinh khiến cho con của mình bị não úng thủy khóc ngất vì ân hận.

Tại khoa Y sinh học Di truyền, ĐH Y Hà Nội, mỗi bà mẹ ở đây có một tâm trạng khác nhau. Người khóc vì ân hận không làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh. Người tưởng như mất tất cả khi biết con mình bị não úng thủy…

Đập vào mắt tôi là cảnh một người mẹ Việt đang bế trên tay một bé trai đỏ hỏn mới sinh chỉ được chừng chục ngày. Người mẹ ấy đã khóc ngất vì không ngờ cậu bé lai tưởng như xinh xắn ấy lại bị mắc hội chứng Down.

Đôi mắt thâm quầng, mí mắt sụp xuống vì khóc, bà mẹ không muốn kể nhiều chỉ nói đôi lời: Em không làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh nên cũng không thể ngờ cháu như thế này.

Ôm con trên tay, phía trên che bằng chiếc khăn voan trắng, mắt cậu bé mở to, huơ tay trông đáng yêu. Đi cùng bà mẹ là một người đàn ông quốc tịch Pháp khá đứng tuổi. Người bố lặng lẽ chẳng nói gì, nhưng nhìn ánh mắt đủ thấy nỗi buồn khôn tả.

Mẹ bầu chủ quan khiến cho con bị Down, ân hận nhưng đã quá muộn màng - Ảnh 1

Thai phụ nên đi siêu âm và kiểm tra sức khỏe thường xuyên để biết tình trạng con như thế nào

Phương pháp để pháp hiện sớm tình trạng Down của con

Hiện nay, tình trạng trẻ bị mắc bệnh down ngày càng nhiều gây ảnh hưởng cho tương lai về sau của trẻ cũng như trở thành gánh nặng của gia đình, xã hội. Nguyên nhân gây bệnh down là do thừa một nhiễm sắc thể số 21 và đây cũng được xem là một trong những căn bệnh không thể chữa trị dứt điểm trong ngày một ngày hai. Nhất là ở các thai phụ thì hiện tượng thai nhi bị mắc dị tật, mắc bệnh down cũng có nguy cơ rất cao, chính vì thế mà việc thường xuyên theo dõi, thăm khám, phát hiện sớm tình trạng biến chứng không lành lặn của thai nhi để sớm có biện pháp hỗ trợ đúng đắn là một điều vô cùng cần thiết. Nguyên nhân gây bệnh down ở thai nhi và phương pháp đo độ mờ da gáy phát hiện bệnh sớm mà chúng tôi sẽ giới thiệu, chỉ ra cho bạn trong bài viết này, chắc chắn sẽ hỗ trợ thai phụ trong việc tìm ra nguyên do mà nhanh chóng có hướng điều trị hợp lý tốt nhất khi bé con chào đời.

Bí quyết lấy lại vóc dáng sau sinh của bà mẹ trẻ vạn người mê các bà mẹ bỉm sữa nắm lấy nhé

Sau khi sinh con chị Hạnh 27 tuổi người Hà Nội đã thực hiện một kế hoạch giảm cân vô cùng hiệu quả. Các bà mẹ bỉm sữa hãy cùng khám phá xem nhé.

TIN MỚI NHẤT