Không phải trái cây nào ăn nhiều cũng tốt, 5 loại trái cây được khuyên nên cho bé ăn thường xuyên

Chăm sóc con 26/07/2018 12:47

Trái cây rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải loại trái cây nào ăn nhiều cũng tốt, dưới đây là 5 loại trái cây mà được khuyên ăn thường xuyên sẽ rất có lợi cho sức khỏe.

Thường xuyên ăn hoa quả là một thói quen tuyệt vời mà ai cũng nên tập cho mình, đặc biệt là việc bố mẹ rèn cho con cái sở thích ăn hoa quả đều đặn mỗi ngày.

Có những loại trái cây nếu ăn quá nhiều sẽ có một tác dụng phụ đó là gây ra dư thừa lượng đường trong máu. Đó cũng là lý do khiến cho 5 loại trái cây sau đây được xếp vào nhóm trái cây được ưu tiên và phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

Càng ăn thường xuyên bao nhiêu, càng bổ sung chất nhiều bấy nhiêu, không lo sợ thừa đường mà lại đẹp da, giữ dáng.

 Đu đủ

Theo Đông y, đu đủ là một loại quả có thành phần dinh dưỡng cực kỳ phong phú, trong đó chứa một lượng lớn các chất enzyme papain, men dịch vị, caroten… cùng với hơn 17 loại axit amin và nhiều thành phần dinh dưỡng đặc biệt khác.

Không phải trái cây nào ăn nhiều cũng tốt, 5 loại trái cây được khuyên nên cho bé ăn thường xuyên - Ảnh 1

Đu đủ còn có tác dụng phòng ngừa cao huyết áp, viêm thận, táo bón, hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy sự trao đổi chất và chống lão hóa.

Nghiên cứu cho thấy, chất enzyme papain có trong quả đu đủ có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất ở da, giúp da đào thải những chất nhờn tích tụ ở lỗ chân lông, chống lão hóa da, khiến cho da khỏe mạnh, trắng sáng.

Ngoài ra, đu đủ còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm mỡ máu khá hiệu quả.

 Táo

Theo Đông y, táo có tính lạnh vị ngọt, bất kể là giống táo nào cũng đều có tác dụng bổ tim, ích khí, giải khát, giảm ho, bổ thận, dưỡng dạ dày, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi.

Không phải trái cây nào ăn nhiều cũng tốt, 5 loại trái cây được khuyên nên cho bé ăn thường xuyên - Ảnh 2

Đặc biệt, đối với những người thường xuyên uống rượu thì nên ăn nhiều táo vì táo có tác dụng giải rượu và thải độc rất tốt. Ăn táo có thể giúp giảm lượng đường trong máu, vì thế đặc biệt tốt với những người mắc bệnh tiểu đường.

 Bưởi

Theo nghiên cứu cho thấy, bưởi là loại trái cây được khuyên là nên ăn nhiều, bởi vì bưởi có có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu. Theo đông y, quả bưởi có tính hàn vị ngọt, hơi chua, có tác dụng tiêu đờm, hỗ trợ tiêu hóa, hỗ trợ điều trị các chứng bệnh phù nề, viêm nhiễm…

Không phải trái cây nào ăn nhiều cũng tốt, 5 loại trái cây được khuyên nên cho bé ăn thường xuyên - Ảnh 3

Đặc biệt những người mắc bệnh tiểu đường càng nên ăn bưởi, vì trong bưởi có chứa một lượng lớn thành phần insulin, không chỉ có tác dụng giảm lượng đường trong máu mà còn có tác dụng bảo vệ tim mạch.

Cherry (Anh đào)

Quả anh đào cũng là một loại trái cây có lượng đường thấp, vì thế những ai sợ béo có thể chọn anh đào để thay thế các loại trái cây có hàm lượng đường cao khác.

 

Không phải trái cây nào ăn nhiều cũng tốt, 5 loại trái cây được khuyên nên cho bé ăn thường xuyên - Ảnh 4

Theo Đông y, quả anh đào tính ôn, vị ngọt có tác dụng ích khí bổ hư, ra mồ hôi, giải độc và làm đẹp da. Không những thế, anh đào còn hỗ trợ rất tốt điều trị chứng rối loạn dạ dày.

Đặc biệt, đây còn được xem là trái cây dành cho phụ nữ, vì nó luôn tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Anh đào cũng giàu hàm lượng chất pectin – có tác dụng làm tăng lượng bài tiết insulin, nhanh chóng làm giảm và ổn định lượng đường trong máu.

Vì thế, kiến nghị những người có lượng đường trong máu cao và những người mắc bệnh tiểu đường nên ăn nhiều quả anh đào.

 Ổi

Quả ổi là một loại trái cây nhiệt đới nổi tiếng. Khi quả chín màu xanh nhạt, thịt ổi dày ngọt và mát, là loại quả phổ biến và sản lượng cao ở Việt Nam.

Ổi có hàm lượng dinh dưỡng phong phú, chứa một lượng lớn các chất vitamin A, C, chất xơ và các nguyên tố vi lượng như phốt pho, kali, canxi, magiê. Ngoài ra hàm lượng protein và lipid trong quả ổi cũng rất đa dạng.

Không phải trái cây nào ăn nhiều cũng tốt, 5 loại trái cây được khuyên nên cho bé ăn thường xuyên - Ảnh 5

Ăn ổi thường xuyên có thể giúp bạn chống lão hóa, đào thải những độc tố ra khỏi cơ thể, thúc đẩy sự trao đổi chất, điều tiết chức năng sinh lý, tăng cường sức khỏe. Đặc biệt hơn nữa, ổi là một loại trái cây rất tốt đối với những người mắc bệnh tiểu đường.

12 thực phẩm tốt hàng đầu cho trẻ nhỏ, mẹ nên cho bé ăn thường xuyên

Bạn đang băn khoăn về chuyện chọn lựa thực phẩm bổ dưỡng nhất cho con? Hãy tham khảo các thực phẩm hàng đầu cho trẻ được tiêu thụ nhiều nhất tại Mỹ. Sẽ không thể bỏ qua danh sách này nếu bạn muốn con thông minh, mau lớn.

TIN MỚI NHẤT